Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 22/08/2023, 15:32 PM

Genshin Why #9: Vì sao Nhược Thủy xứng đáng là vũ khí ‘Quốc Dân’ cho mọi nhân vật dùng Cung?

Trong số thứ 9 của Genshin Why, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về lý do vì sao “Homa phiên bản Cung” lại được săn đón đến vậy nhé!

Nhược Thủy, hay còn được gọi với cái tên thân thương hơn là “Homa hệ Cung”, là vũ khí trấn phái của Yelan trong Genshin Impact

Bạn có biết điều gì có thể khiến người chơi “ra nước” nhiều hơn một “Nàng Thơ” Yelan không? Đó là một Yelan (C6) trên tay cầm Nhược Thủy (R5).

Yelan và Nhược Thủy là combo ''nhiều nước'' mà game thủ nào cũng muốn

Yelan và Nhược Thủy là combo ''nhiều nước'' mà game thủ nào cũng muốn

Tuy nhiên, không chỉ có mỗi Yelan, mà Nhược Thủy còn có thể tương thích với rất nhiều nhân vật khác cũng giống như một chiếc chìa khóa vạn năng có thể mở được mọi ổ khóa.

Có thể nói, mọi nhân vật dùng Cung trong Genshin Impact đều có thể sử dụng tốt Nhược Thủy và đó là lý do mà Genshin Why số thứ 9 hôm nay sẽ bàn về chiếc cung “Quốc Dân” này.

Thiết kế “thời thượng với mọi nhân vật”

Tông màu chủ đạo của vũ khí là trắng và xanh dương cùng thiết kế uyển chuyển với tạo hình tạo cảm giác như hóa thân của một chú kỳ lân, Nhược Thủy không chỉ trông “vừa khít” với Yelan mà còn rất dễ phối hợp với những nhân vật dùng Cung khác như Childe, Ganyu, Tighnari,...

''Trấn'' Yelan nhưng cũng rất hợp với Ganyu

''Trấn'' Yelan nhưng cũng rất hợp với Ganyu

Do đó, không thể nào có chuyện “trấn” của một waifu “Quốc Dân” mà lại xấu được. Thiết kế của Nhược Thủy chắc chắn phải được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp mắt nhất của trò chơi.

>>XEM THÊM: Genshin Why #3: Vì sao HoYoverse không phát hành thêm Hỗ Trợ ‘đẳng cấp vũ trụ’ nữa?

Chỉ số phụ “ưng quá chừng”

Nắng đã có áo, mưa đã có ô, còn DPS thì phải có Sát Thương Bạo Kích. Thật trùng hợp, chỉ số phụ mà Nhược Thủy cung cấp lại là Sát Thương Bạo Kích.

Ánh Sáng Đêm Sương Mù cho game thủ 44,1% Sát Thương Bạo Kích, còn Sấm Sét Rung Động cho chúng ta đến 66,2% Sát Thương Bạo Kích. Tuy nhiên, đối với Nhược Thủy thì con số này là 88,2%.

Dù cho Tỷ Lệ Bạo Kích rất quan trọng nhưng Sát Thương Bạo Kích mới là chỉ số được game thủ yêu thích hơn

Dù cho Tỷ Lệ Bạo Kích rất quan trọng nhưng Sát Thương Bạo Kích mới là chỉ số được game thủ yêu thích hơn

Có thể nói, con người chính là sinh vật kỳ lạ nhất hành tinh này. Họ sẵn sàng “đánh lô tô” với Tỷ Lệ Bạo Kích 30% mà đã thấy đủ, nhưng 250% Sát Thương Bạo Kích thì vẫn chê ít.

Chính vì thế, không cần biết Tấn Công Căn Bản có thấp nhất trong dàn Cung hay không nhưng 88,2% Sát Thương Bạo Kích đã là quá đủ để khiến Nhược Thủy được nhiều người chơi yêu thích.

Hiệu ứng vũ khí “game nào cũng chơi nhạc nào cũng quẩy” - said Genshin Why

Chỉ số phụ của Nhược Thủy sẽ bao gồm cung cấp thêm %HP cho nhân vật và tăng sát thương cho họ khi ở gần kẻ địch.

Một nhân vật còn HP sẽ gây được nhiều sát thương hơn một nhân vật 0 HP. Chính vì vậy, dù là bất kỳ nhân vật nào thì việc có thêm %HP âu cũng là để họ sinh tồn tốt hơn.

Những nhân vật dùng Cung nhưng cận chiến như Childe sẽ rất thích Nhược Thủy

Những nhân vật dùng Cung nhưng cận chiến như Childe sẽ rất thích Nhược Thủy

Hơn nữa, nếu chỉ cần ở gần địch mà được tăng sát thương thì chắc chắn là quá dễ dàng đối với các nhân vật trong Genshin Impact.

Bạn biết vì sao không? Hầu hết quái đều sẽ cố gắng đến gần và cho bạn cảm giác được theo đuổi chứ không phải như crush của bạn vì cô ấy chỉ xua đuổi và xa lánh bạn.

Như vậy, dù là bất kỳ nhân vật nào trong Genshin Impact, miễn là sử dụng Cung, thì họ đều có thể sử dụng Nhược Thủy được.

Nhược Thủy có phải là vũ khí “Quốc Dân”?

Người xưa có câu, muốn giàu thì nuôi cá, muốn “Khá” thì “chơi đồ’’ còn muốn đa dụng thì chơi hệ Thủy, trong đó bao gồm có Nhược Thủy.

>>XEM THÊM: Genshin Why #4: Vì sao hệ Thủy là nguyên tố ‘Quốc Dân’ của Genshin Impact?

Tóm lại, tạo hình xấu, chỉ số phụ phế và hiệu ứng kén người dùng là những gì mà Nhược Thủy không có. Mặc dù vũ khí này không phải là hoàn hảo, nhưng nó luôn là một trong những lựa chọn tốt nhất trong Genshin Impact.

Nhược Thủy cũng đa dụng như chủ nhân của nó vậy

Nhược Thủy cũng đa dụng như chủ nhân của nó vậy

Cũng giống như Yelan, Nhược Thủy là một vũ khí 5 sao do đó nó đòi hỏi bạn phải có sự “đầu tư’’ nhất định để nhận được. Tuy nhiên, nhấn theo dõi MGN.vn để cập nhật các bài viết tiếp theo của Genshin Why thì chẳng tốn tí công sức nào cả nhưng đổi lại là niềm vui của chúng mình và sự giải trí cho bạn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!