Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 05/09/2023, 15:44 PM

Genshin Why #11: Vì sao Vật Lý không phải một ‘nền văn minh’ tốt trong Genshin Impact?

Trong số thứ 11 của Genshin Why chúng ta sẽ tìm hiểu lý do vì sao dù đã sở hữu hơn ‘9 triệu điểm sức mạnh’ nhưng Vật Lý vẫn là hệ ở ‘đáy xã hội’ trong game.

Lịch sử nhân loại đã bước qua nhiều trang sách mới. Xã hội loài người ngày càng tiến lên, khoa học và công nghệ ngày càng phát triển, vậy mà bạn thì ngồi đây cãi nhau với mấy thằng “anonymous’’ xem hệ nào trong Genshin Impact mới là hệ ở “đáy xã hội”.

Có rất nhiều loại sát thương trong Genshin Impact

Có rất nhiều loại sát thương trong Genshin Impact

Nếu như chúng ta có hệ Thủy là hệ đáng để đầu tư nhất trong trò chơi, hệ Nham nổi tiếng là hệ “con ghẻ” thì hệ Vật Lý chắc chắn phải là “nền văn minh” bị game thủ “chê” nhiều nhất.

>>XEM THÊM: Genshin Why #4: Vì sao hệ Thủy là nguyên tố ‘Quốc Dân’ của Genshin Impact?

Không phải một “nguyên tố” chính thống - said Genshin Why

Cùng là cốc sát thương nhưng các loại cốc sát thương nguyên tố thì có hệ riêng chứ cốc sát thương Vật Lý thì vẫn chỉ là chiếc cốc không có danh phận.

Dù cũng có cốc tăng sát thương như bao hệ khác nhưng Vật Lý chưa bao giờ thực sự là một hệ trong Genshin Impact

Dù cũng có cốc tăng sát thương như bao hệ khác nhưng Vật Lý chưa bao giờ thực sự là một hệ trong Genshin Impact

Bạn biết đấy, đến con game tàu hỏa cùng cha khác tổ thiết kế nào đó mà còn có hệ Vật Lý là một hệ riêng nhưng Genshin Impact thì không.

Theo thuật ngữ hiện đại, đây đã là một “red flag” cho thấy hệ Vật Lý không phải là một lựa chọn tốt.

Ít nhân vật hơn cả hệ Nham trong Genshin Impact

Số lượng nhân vật hệ Nham hiện tại là 7, đã thấp hơn hệ Thảo ra mắt sau họ gần 2 năm. Tuy nhiên, hệ Vật Lý mới là hệ tranh giành vị trí “ngoài chuồng gà” với nguyên tố màu vàng này bởi vì tính luôn cả Freminet mới nhất ở 4.0 thì chỉ mới có 5 nhân vật.

Rosaria từng được kỳ vọng là một DPS Vật Lý thì giờ đây lại bị xem là hỗ trợ tăng Tỷ Lệ Bạo Kích hoặc phổ biến hơn với lối chơi Tan Chảy ngược. 

Hệ Vật Lý còn ít nhân vật hơn cả hệ Nham

Hệ Vật Lý còn ít nhân vật hơn cả hệ Nham

Xinyan chơi Vật Lý nhưng lại mang hệ Hỏa với bộ skill cực kỳ tệ và nhiều game thủ còn suýt quên mất sự tồn tại của cô trong game.

Razor thì bị xem là Eula hệ Lôi và thậm chí về sau cũng bị mang sang chơi phản ứng với team hệ Thảo. 

Nhân vật 5 sao duy nhất của hệ này là Eula thì đẹp hết nước chấm, sát thương cũng cực kỳ khỏe nhưng đáng tiếc là meta hiện tại không dành cho cô.

Freminet chỉ mới ra mắt nên chưa thể đưa ra nhiều phán đoán. Tóm lại, hệ Vật Lý chẳng những không được xem là một hệ riêng biệt mà số lượng nhân vật cũng khiêm tốn y như lối chơi của họ.

Quá nhiều trọng kiếm

Nhìn vào hệ Vật Lý, chúng ta có đến 4 trên 5 nhân vật sử dụng trọng kiếm, người còn lại là Rosaria thì dùng thương nhưng lại nổi trội hơn với vai trò hỗ trợ nên cái vai trò DPS Vật Lý của cô cũng lu mờ theo.

Có đến 4 trên 5 nhân vật hệ Vật Lý sử dụng trọng kiếm, người còn lại dùng thương

Có đến 4 trên 5 nhân vật hệ Vật Lý sử dụng trọng kiếm, người còn lại dùng thương

Hệ Vật Lý đã kén người chơi, thêm trọng kiếm cũng kén người chơi không kém do các đòn đánh mà nhân vật sử dụng trọng kiếm đều có tốc độ tấn công tương đối chậm và nặng nề.

Vậy thì kết hợp hai yếu tố này lại chúng ta có gì? Có combo “hủy diệt” hệt như cái cách Bến Phà Xác Sống “càn quét phòng vé”, chẳng ai thèm cả.

Giữa muôn vàn các lựa chọn về đội hình phản ứng nguyên tố, thay đổi nhân vật liên tục để combo thì một hệ vừa kén người chơi lại còn sở hữu nhiều trọng kiếm đến mức “ô dề” như vậy thì việc bị đánh giá kém cũng không có gì là lạ.

Không combo rườm rà, không dùng Tinh Thông Nguyên Tố và cũng không vào được top pick

Hệ Vật Lý có combo không? Ngoại trừ Eula thì các nhân vật còn lại chẳng biết combo là cái quái gì.

Về lý thuyết, hệ Vật Lý cũng có sử dụng đến Tinh Thông Nguyên Tố

Về lý thuyết, hệ Vật Lý cũng có sử dụng đến Tinh Thông Nguyên Tố

Hệ Vật Lý có thể sử dụng Tinh Thông Nguyên Tố không? Về lý thuyết là có thể vì sát thương Phá Băng sẽ được gia tăng dựa trên Tinh Thông Nguyên Tố nhưng không phải nhân vật hệ Vật Lý nào cũng có thể chơi Phá Băng.

Hệ Vật Lý có vào được top pick La Hoàn lần nào không? Kể cả ở giai đoạn được ưu ái nhất của mình là ở phiên bản 1.5, hệ Vật Lý cũng chưa từng thật sự trở thành hot pick trong La Hoàn một lần nào.

Tương lai hệ Vật Lý sẽ đi về đâu?

Hệ Vật Lý ở thời điểm hiện tại không phải là một “nền văn minh” tốt để bạn lựa chọn. Dù cho bạn có sở hữu “5 triệu lực chiến” với Eula của mình đi nữa thì những vấn đề của hệ này vẫn quá lớn và khó có thể bù đắp được.

Hiện tại hệ Vật Lý gần như là không có đất diễn trong Genshin Impact

Hiện tại hệ Vật Lý gần như là không có đất diễn trong Genshin Impact

Một giải pháp thiết thực để đưa Vật Lý trở thành một hệ được ưa chuộng hơn là chỉnh sửa và cân bằng lại như cái cách mà một nhà làm nhạc tên R nào đó làm ra con game L.

Thế nhưng, tương lai về cái ngày mà hệ Vật Lý nhận được một bản “rework” như hệ Nham nó tối đen như tiền đồ chị Dậu nên có lẽ ngoài việc ngồi đây cầu nguyện thì chúng ta cũng chẳng thể làm gì hơn.

>>XEM THÊM: Genshin Why #10: Vì sao Lyney bị gọi là ‘kiếp nạn thứ 82’ của Hu Tao?

Tiền đồ của chị Dậu thì chỉ có một màu đen không thấy ánh sáng. Tuy nhiên, tiền đồ chơi game của bạn thì có thể sẽ được khai thông nếu như bạn theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật các số tiếp theo của Genshin Why này đấy.

Vì sao ư? Vì ở đây MGN bàn về tất cả mọi thứ liên quan đến Genshin Impact cũng như cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về các vấn đề của trò chơi. Thế cho nên hãy follow ngay đi nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!