Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 29/08/2023, 14:51 PM

Genshin Why #10: Vì sao Lyney bị gọi là ‘kiếp nạn thứ 82’ của Hu Tao?

Đồng ý là Lyney rất mạnh, nhưng mạnh thôi là chưa đủ vì thế số thứ 10 của Genshin Why sẽ nói về lý do Lyney lại là “tam tai’’ của Hu Tao.

Trong tiếng Anh, chúng ta có các thì cơ bản dùng để diễn đạt. Thì quá khứ được dùng để mô tả những gì đã cũ, thì tương lai được dùng để nói về những điều sẽ xảy ra còn thì hiện tại thì được dùng để bàn về Lyney, “kiếp nạn thứ 82” của Hu Tao tại phiên bản Genshin Impact 4.0 này.

Lyney đang được nhiều game thủ đánh giá cao về sức mạnh

Lyney đang được nhiều game thủ đánh giá cao về sức mạnh

Hu Tao là “khuôn mẫu’’ điển hình của một DPS Hỏa mạnh trong Genshin Impact

Người xưa có câu “Khát uống, đói ăn, mệt ngủ liền” do đó, mỗi khi chúng ta thấy một DPS Hỏa mới ra mắt trong Genshin Impact, Hu Tao sẽ luôn là “chuẩn mực” để đặt lên bàn cân so sánh.

Một nhân vật mạnh phải tạo ra được sát thương khủng như Hu Tao.

Một nhân vật mạnh phải vừa có tăng sát thương vừa có hồi máu như Hu Tao.

Một nhân vật mạnh phải có khả năng dọn dẹp kẻ địch theo nhóm và nuke được cả boss to như Hu Tao.

Lyney hội tụ đủ những yếu tố tạo nên một DPS mạnh theo ''chuẩn Hu Tao''

Lyney hội tụ đủ những yếu tố tạo nên một DPS mạnh theo ''chuẩn Hu Tao''

Thật không may, những tiêu chuẩn trên Lyney đều có thể làm được và từ đó cộng đồng Genshin Impact bắt đầu chia làm hai phe: Người bình thường và Hutaobu.

Vì sao lại là Lyney?

Có không ít DPS Hỏa trong Genshin Impact có thể kể tên như Yanfei, Diluc, Yoimiya,... Tuy nhiên, chưa có nhân vật nào bị đặt lên bàn cân so sánh với Hu Tao và tạo nên nhiều “bình luận” trái chiều như Lyney.

Lý do thực chất rất đơn giản vì lối chơi của hai nhân vật này khá tương đồng nhau với sát thương chủ yếu sẽ đến từ các đòn trọng kích.

Ngoài trọng kích, cả Hu Tao và Lyney đều có thể tạo ra thêm một lượng sát thương cực lớn thông qua Kỹ Năng Nộ và Kỹ Năng Nguyên Tố của mình.

Cuối cùng, lối chơi cần hi sinh HP và đồng thời có khả năng tự hồi lại phần HP đã mất đó cũng là một trong những điểm khiến hai nhân vật này bị so sánh với nhau vô cùng gay gắt.

Vậy có phải Lyney là “phiên bản Fontaine” của Hu Tao?

Câu trả lời là không. Lyney và Hu Tao không giống nhau nhiều như bạn nghĩ.

Lyney và Hu Tao là hai thế giới

Lyney và Hu Tao là hai thế giới

Dù cùng chơi trọng kích, nhưng đội hình tối ưu nhất cho Hu Tao là đội Bốc Hơi và combo cũng rất đơn giản. Trong khi đó, Lyney sẽ mạnh hơn khi chơi đội hình thuần Hỏa và combo cũng tương đối rườm rà hơn.

Dù cùng sở hữu Kỹ Năng Nộ là AOE, nhưng khả năng đánh đa mục tiêu của Lyney tốt hơn so với Hu Tao khi cậu có cả ba kỹ năng đều là AOE trong khi Hu Tao chỉ có một.

Dù cùng là hi sinh HP nhưng Lyney chỉ rút đi tối đa 40% HP của mình và để tối đa số tầng tích lũy cậu sẽ cần một healer. Hu Tao thì không cần vì một Đường Chủ mạnh là một Đường Chủ luôn dưới 50% HP.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Toàn tập cách build Lyney tại 4.0 cho team Mono Hỏa

Tóm lại, Lyney là một nhân vật với lối chơi mới lạ, khác biệt so với Hu Tao do đó cậu hoàn toàn không phải là một “bản sao phiên bản Fontaine” của Hu Tao.

Lyney và Hu Tao là hai thế giới - said Genshin Why

Lyney không phải là “kiếp nạn thứ 82” của Hu Tao mà chính là những người đã mang hai nhân vật này lên bàn cân để… cãi nhau.

Trong tương lai, Lyney và Hu Tao đều sở hữu tiềm năng sức mạnh như nhau và hoạt động độc lập với nhau

Trong tương lai, Lyney và Hu Tao đều sở hữu tiềm năng sức mạnh như nhau và hoạt động độc lập với nhau

Sức mạnh của Hu Tao đã được kiểm chứng từ lâu và Lyney hiện tại cũng đang có cho mình một vị thế rất cao trong tier list của Genshin Impact.

Bạn có Hu Tao? Acc của bạn đã có thể vượt tốt một nửa La Hoàn.

Bạn có thêm Lyney? Chúc mừng bạn, giờ thì bắt tay vào build ngay 2 team vượt La Hoàn thôi.

Bạn không có cả hai? Không sao cả vì trong Genshin Impact vẫn còn rất nhiều nhân vật xịn khác để bạn có thể tuyên bố “game là dễ’’. Nhưng bạn có biết những nhân vật đấy là ai không?

>>XEM THÊM: Genshin Why #8: Vì sao Yelan xứng đáng là ‘nàng thơ’ của game thủ Genshin Impact?

Nếu không thì hãy theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những số tiếp theo của Genshin Why nhé và MGN sẽ bật mí cho bạn biết. Còn nếu bạn đã biết rồi thì vẫn follow nhé vì nó miễn phí mà.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!