Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/08/2023, 15:40 PM

Genshin Why #7: Vì sao Ảo Cảnh Veluriyam vẫn ‘chưa đủ tuổi’ sánh vai với Quần Đảo Táo Vàng?

Mùa hè đi chơi ở ‘homestay’ sa mạc thì cũng vui, nhưng sao mà bằng với gió biển được. Nếu bạn không tin, thì hãy đọc ngay số thứ bảy của Genshin Why nhé.

Genshin Impact 3.8 năm nay đã mang mùa hè trở lại với người chơi. Theo đó, chúng ta sẽ lại được dịp để dắt Klee đi chơi còn mình thì đi làm culi nhưng ở một bản đồ khác.

Khác với hai năm trước, năm nay game thủ không còn được “ra đảo” nữa mà thay vào đó là sẽ bước chân vào bên trong một chiếc bình lơ lửng giữa sa mạc. Cảnh quan phải nói là tuyệt đẹp, không khí thì trong lành và tươi mát còn nhân vật thì bình thường tại nhìn mấy gương mặt này đến quen rồi.

Ảo Cảnh Veluriyam với thiết kế của một

Ảo Cảnh Veluriyam với thiết kế của một "rạp xiếc"

Mặc dù có không ít ông chê lên chê xuống Quần Đảo Táo Vàng 2.8 năm ngoái, nhưng thú thực đi, Ảo Cảnh Veluriyam năm nay nếu so sánh một cách tổng quan thì chắc chắn nó vẫn chưa thể “đủ tuổi” mà ngồi chung mâm với bản đồ sự kiện kia được.

Vì sao á? Chúng ta sẽ tìm hiểu ngay trong số thứ bảy này của Genshin Why nhé.

Cốt truyện chưa đủ “bánh cuốn”

Ảo Cảnh Veluriyam mang màu sắc tươi xanh của một ốc đảo ngập tràn hình ảnh của nguyên tố Thủy. Song song với đó, thế giới bên trong “khu nghỉ dưỡng” này cũng có nhiều cốt truyện để dẫn dắt người chơi.

Tuy nhiên, thành thật mà nói, cốt truyện tại bản đồ này có phần… trẻ con và không gợi mở được bất kỳ điểm nào để kích thích trí tò mò của game thủ.

Cốt truyện của Ảo Cảnh Veluriyam chưa thực sự cuốn hút

Cốt truyện của Ảo Cảnh Veluriyam chưa thực sự cuốn hút

Người chơi bị buộc phải tham gia vào các Nhiệm Vụ Thế Giới tại đây để vừa khám phá bản đồ vừa tìm hiểu luôn cốt truyện của khu vực này. Vế đầu thì MGN không chắc, nhưng vế sau thì hẳn là không phải game thủ nào cũng cần. 

Cốt truyện từ những Nhiệm Vụ Thế Giới tại đây cũng khá bình thường và không có bất kỳ bí ẩn nào thú vị. Bằng chứng là bạn có thể thấy, có rất ít chủ đề thảo luận về cốt truyện hay giả thuyết liên quan đến Ảo Cảnh Veluriyam khi so sánh với Quần Đảo Táo Vàng.

Trở lại với Quần Đảo Táo Vàng, dù bản đồ này ở 2.8 khiến cho game thủ bị “tiền đình” vì họ phải bước vào những bí cảnh đầy ảo giác nhưng cốt truyện của nó lại được xây dựng rất tốt.

Ở phiên bản 1.6, Quần Đảo Táo Vàng đã tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng vì mang đến cho họ trải nghiệm mùa hè “đỉnh của chóp”. Cốt truyện của bản đồ này cũng mang màu sắc huyền bí khi là nơi sinh sống của những con người lưu lạc từ nhiều quốc gia trên Teyvat.

Quần Đảo Táo Vàng vẫn có sự hấp dẫn nhất định kể cả khi đã sớm không còn xuất hiện nữa

Quần Đảo Táo Vàng vẫn có sự hấp dẫn nhất định kể cả khi đã sớm không còn xuất hiện nữa

Điều quan trọng hơn cả là, game thủ không bị buộc phải tham gia quá nhiều Nhiệm Vụ Thế Giới và càng không phải đọc mấy câu thoại dài dòng vì ai rảnh mà nghe dăm ba con NPC lải nhải miết. 

Tất cả những gì họ cần làm là đi theo cốt truyện của sự kiện, làm một số nhiệm vụ khám phá. Bạn chăm thì bạn “húp trọn”, bạn lười thì thôi.

Còn lại thì bí ẩn hay những câu chuyện phụ rải rác khắp Quần Đảo Táo Vàng đều không bắt buộc họ phải hoàn thành mà đều để cho họ tự do khám phá cũng như tìm hiểu.

Tóm lại, xét về phần cốt truyện, Quần Đảo Táo Vàng đã “ăn đứt” được Ảo Cảnh Veluriyam.

Thiết kế bản đồ “đẹp nhưng không đủ ấn tượng”

Mặc dù thiết kế của Ảo Cảnh Veluriyam ngập tràn trong nước và những khu vực đầy màu sắc như “rạp xiếc Trung Ương” nhưng thừa nhận đi, nó không thể tạo cho bạn ấn tượng sâu sắc như Quần Đảo Táo Vàng được.

Ảo Cảnh Veluriyam có thiết kế đẹp, nhưng vẫn chưa đủ ấn tượng

Ảo Cảnh Veluriyam có thiết kế đẹp, nhưng vẫn chưa đủ ấn tượng

Một trong những lý do dẫn đến việc không thể ấn tượng được với bản đồ này là bởi vì thiết kế nằm lọt thỏm giữa sa mạc Sumeru của nó. 

Sau hàng loạt cập nhật với sa mạc Sumeru, người chơi có lẽ đã quá “chán ngán” với khung cảnh đầy cát và nắng nóng cho nên Ảo Cảnh Veluriyam sẽ càng trở nên “kém hấp dẫn” hơn.

Bố cục của bản đồ này về cơ bản vẫn có nét gần gũi với sa mạc và rừng mưa tại Sumeru chứ không tạo được cảm giác tươi mới tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài như Quần Đảo Táo Vàng.

Nếu nhìn vào Quần Đảo Táo Vàng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy toàn cảnh nơi này với những hòn đảo lớn và bao bọc xung quanh là biển cả. Mà nhắc đến mùa hè thì đi biển chắc chắn là thích nhất rồi, còn ai không thích thì kệ họ đi.

Nhạc nền không đủ “chill”

Mặc dù Ảo Cảnh Veluriyam cũng có những bản nhạc nền riêng cho mình. Nhưng một số khu vực tại đây vẫn sử dụng lại những bản nhạc nền cũ tại Sumeru và như đã nói ở trên, người chơi đã “chán” Sumeru rồi.

Nhạc nền của Ảo Cảnh Veluriyam không

Nhạc nền của Ảo Cảnh Veluriyam không "chill" bằng Quần Đảo Táo Vàng

Thế nhưng, Quần Đảo Táo Vàng thì lại khác. Trừ nhạc nền khi chiến đấu ra, toàn bộ khu vực này đều có nhạc nền riêng và mỗi bài hát đều mang đậm không khí biển đảo vô cùng thư giãn.

Cho đến nay, dù đã trải qua “mùa hè kỳ thú” 1.6 hay “mùa hè sang chấn” 2.8 thì số người chơi tìm về các bản nhạc nền của Quần Đảo Táo Vàng vẫn không hề vơi đi. 

Điều này càng chứng tỏ rằng Quần Đảo Táo Vàng vẫn là một biểu tượng mùa hè trong lòng game thủ Genshin Impact.

Ảo Cảnh Veluriyam chưa “đủ tuổi” để thay thế Quần Đảo Táo Vàng

Tóm lại, bản đồ sự kiện Ảo Cảnh Veluriyam năm nay rất tốt nhưng game thủ Genshin Impact rất tiếc phải nói rằng nó chưa “đủ tuổi” để được sánh vai cùng Quần Đảo Táo Vàng.

Có lẽ, hình tượng của một mùa hè với không khí biển đảo đã in sâu vào tâm trí của người chơi do đó việc sử dụng một “rạp xiếc” mang hình hài của một ốc đảo vẫn là chưa đủ với người chơi.

Tóm lại, Ảo Cảnh Veluriyam vẫn còn kém xa so với Quần Đảo Táo Vàng

Tóm lại, Ảo Cảnh Veluriyam vẫn còn kém xa so với Quần Đảo Táo Vàng

Nhìn chung, nếu Ảo Cảnh Veluriyam muốn trở lại vào năm sau, có lẽ nó phải được cải thiện nhiều hơn nữa cả về chất lượng nội dung lẫn những khiếm khuyết trên thì mới có thể để lại ấn tượng tốt hơn với người chơi.

Chỉ còn một tuần nữa cho đến khi Thủy Quốc Fontaine ra mắt. Ảo Cảnh Veluriyam sẽ sớm chỉ còn lại trong ký ức của người hâm mộ, liệu rằng năm sau nó có thể trở lại không thì đi hỏi HoYoverse chứ ở đây MGN không biết.

>>XEM THÊM: Genshin Why #4: Vì sao hệ Thủy là nguyên tố ‘Quốc Dân’ của Genshin Impact?

Thế nhưng, có một điều mà MGN biết rõ đó là nếu như bạn đã đọc đến đây rồi thì sao còn chưa nhấn theo dõi ngay để cập nhật tiếp những số tiếp theo của Genshin Why?

Vì sao ư? Vì nó miễn phí. Một người theo dõi nhưng nhiều người vui, trong đó có MGN chúng mình. Thế nên hãy theo dõi ngay đi nhá!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!