Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 06/10/2021, 13:30 PM

Giải Thích: Hệ thống Battle Pass trong các tựa game là gì?

Trong những tựa game cực kỳ thịnh hành ở thời điểm hiện tại thì không thể thiếu đi một tính năng khá quen thuộc chính là Battle Pass.

Battle Pass là gì?

Battle Pass là một gói nhiệm vụ cao cấp trong các tựa game và người chơi sẽ phải chi tiền cũng như là hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định thì sẽ nhận được những phần thưởng cực kỳ giá trị. Những phần quà đặc biệt này thường sẽ là những vật phẩm đặc biệt, trang phục, vũ khi,… Không chỉ vậy, đây thường là những item khá giới hạn và không xuất hiện trong cửa hàng.

1

Đây được xem như một hình thức nhằm giữ chân các game thủ khi mang đến những phần thưởng hấp dẫn và đồng thời khiến họ chơi game nhiều hơn để đạt được các cột mốc nhưng vẫn đồng thời có được nguồn thu ổn định. So với mua thẳng từ cửa hàng hay loot box thì hình thức này sẽ kinh tế hơn rất nhiều đối với các game thủ khi họ có thể dành thời gian cày game và nhận được quà.

Nguồn gốc của Battle Pass

2

Mô hình Battle Pass lần đầu tiên được biết đến thông qua tựa game Dota 2 của Valve khi giải đấu The International 2013 được tổ chức và Valve đã giới thiệu một tính năng mới có tên là Compendium. Theo đó, khi người chơi trả tiền thì có thể nhận được những phần thưởng độc đáo và nhiều tính năng khác. Đến năm 2016, Valve đã kết hợp Compendium cùng với International Battle Pass và trở thành một tính năng độc đáo dành riêng cho những người chơi đăng ký Dota Plus hàng tháng.

Những tựa game sở hữu Battle Pass phổ biến ở thời điểm hiện tại

PUBG

3

Trong PUBG, người chơi sẽ có rất nhiều vật phẩm cùng trang bị khác nhau để có thể tùy chỉnh nhân vật theo ý thích. Vì thế nên hệ thống Battle Pass cũng tồn tại với những skin súng cùng trang phục giới hạn để khiến ngoại hình nhân vật trở nên đặc sắc hơn.

Valorant

4

Battle Pass trong tựa game Valorant thường là các chuỗi sự kiện kéo dài trong 10 chương và tất cả người chơi đều có thể tham gia. Mỗi khi hoàn thành một mức độ thì game thủ sẽ nhận được một phần thưởng riêng biệt. Tuy vậy, người chơi sẽ cần phải chi thêm kha khá để có thể sở hữu toàn bộ những vật phẩm cao cấp nhất.

ĐTCL

5

Bên cạnh những chế độ chơi khác của LMHT thì ĐTCL là một chế độ chơi khá đặc biệt và cũng sở hữu cho mình một hệ thống Battle Pass. Theo đó, chỉ cần đánh trận và lên cấp thì người chơi sẽ nhận được những phần thưởng như biểu cảm, trứng linh thú, sàn đấu cùng những vật phẩm khác.

Dota 2

6

Tính đến thời điểm hiện tại thì Battle Pass của Dota 2 đã trải qua 9 kỳ TI và gần đây là Battle Pass TI10. Bên cạnh những item đặc biệt thì Battle Pass của Dota 2 còn mang đến những tính năng mới độc đáo để game thủ cảm thấy việc cày trở nên thú vị hơn. Nếu như người chơi quá lười cày chay thì Valve cũng cung cấp các gói 50 cấp hoặc 100 cấp và doanh thu đến từ Battle Pass cũng sẽ là phần thưởng cho giải đấu The International.

Trên đây là những giải thích về hệ thống Battle Pass trong những tựa game. Nếu bạn yêu thích những bài viết của series Giải Thích thì hãy tiếp tục đón đọc những số tiếp theo nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!