Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 12/10/2021, 13:30 PM

Giải Thích: “Outplay” trong LMHT là gì?

Đối với các tựa game moba như LMHT, thì Outplay chính là thuật ngữ vô cùng quen thuộc, vậy thực chất Outplay là gì, hãy để Giải Thích của MGN giải đáp!

Game Moba là một trong những thể loại phổ biến hàng đầu hiện nay khi quy tụ rất nhiều siêu phẩm đình đám, trong đó không thể không nhắc đến LMHT. Đây cũng chính là tựa game sở hữu vô số “từ chuyên ngành” mà game thủ cần nắm lòng khi trải nghiệm.

Do đó, series Giải Thích của MGN sẽ giúp bạn tìm hiểu những thuật ngữ này, và ở bài viết hôm nay, chúng mình sẽ khám phá về “Outplay” – một cụm từ vô cùng quen thuộc của LMHT.

OUTPLAY trong Liên Minh Huyền Thoại là gì?

Series_1

Đối với Liên Minh Huyền Thoại và cả dòng game moba nói chung thì Outplay là thuật ngữ cực kỳ phổ biến. Theo đó, trong quá trình đi chung một lane đường với nhau, Outplay được dùng để mô tả người chơi có trình độ, kỹ năng xuất sắc và các chiến thuật đánh, farm lính cũng như sử dụng các combo chiêu thức “đỉnh" hơn đối thủ.

Bên cạnh đó, trong một số tình huống “nguy cấp”, outplay cũng được dùng để chỉ những game thủ đủ khả năng chống trả và hạ gục đối phương bằng chính kỹ năng cá nhân của mình. Thông thường, Outlay mang ý nghĩa tích cực, với mục đích sử dụng là khen ngợi những người chơi có kỹ năng solo 1v1 cùng tư duy chiến thuật đỉnh cao của họ.

Đừng nhầm lẫn giữa OUTPLAY và OUT PLAY

Series_2

Vì OUTPLAY và OUT PLAY đều có chung cách đọc, do đó không ít game thủ bị nhầm lẫn giữa hai cụm từ này. Về phương diện phát âm thì giống đấy, tuy nhiên cách viết lại có một chút khác biệt và ý nghĩa lại càng không liên quan đến nhau.

Đối với những ai chưa biết, nếu OUTPLAY liền mạch mang trạng thái tích cực dùng để khích lệ, khen ngợi trình độ “trên cơ” đối thủ của người chơi thì OUT PLAY viết tách ra lại mang sắc thái tiêu cực dùng để xua đuổi, chê bai,... Do đó, đừng nhầm lẫn giữa hai cụm từ này nhé!

Mẹo Outplay đối phương hiệu quả

Muốn tạo ra những pha Outplay đẹp mắt khiến đối phương trầm trồ, người chơi nhất định phải nhanh tay, lẹ mắt. Đặc biệt là chọn đúng chất tướng phù hợp. Vì thế, những con bài có tiềm năng “vượt mặt” đối thủ với lối chơi hoa mỹ, cơ động như Zed, Riven, Ekko hay Yasuo thường là lựa chọn ưu tiên của các cao thủ LMHT.

Series_3

- Tốc Biến rất quan trọng: Không ít game thủ thường bỏ qua Tốc Biến hoặc chỉ sử dụng nó để chạy và tìm cách ăn mạng. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Thực chất, Tốc Biến còn giúp bạn tránh được các sát thương lớn, gia tăng khả năng khống chế địch nhằm chủ động tấn công và có được lợi thế

- Tập trung vào những gì đối thủ đánh mất: Nắm bắt điểm yếu của đối thủ là việc phải làm để dễ dàng phán đoán hành động của chúng, từ đó tính toán sát thương và nhanh chóng giành mạng.

- Quan sát Cooldown – chức năng giảm thời gian hồi chiêu của đối phương: Đây là điểm mấu chốt đối với các game thủ LOL. Đừng quên theo dõi để giành chiến thắng nhé!

- Lưu ý đến chất tướng tấn công: Phải sử dụng tướng linh hoạt, khoa học nếu muốn có được pha Outplay mãn nhãn.

Series_4

Hi vọng, bài viết Giải Thích hôm nay của MGN.vn đã giúp bạn bổ sung thêm một kiến thức bổ ích khi chọn Liên Minh Huyền Thoại để giải trí. Và đừng quên tiếp tục theo dõi chúng mình để “update” hiểu biết về thế giới game nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!