Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 08/08/2023, 08:30 AM

Honkai Star Rail: 5 lỗi game thủ 'kỳ cựu' thường mắc phải, số 3 rất phổ biến

Dù là những người chơi mới hay đã chơi đủ lâu đi chăng nữa cũng không thể tránh khỏi việc họ sẽ mắc phải những sai lầm vô cùng ngớ ngẩn trong Honkai Star Rail.

Cho đến nay, Honkai Star Rail đã ra mắt được hai phiên bản và hiện tại đã đi được một nửa chặng đường cho phiên bản cập nhật thứ ba của mình. Là một tựa game không mới nhưng cũng chưa đến mức cũ, cho đến tận thời điểm hiện tại, sẽ có những khái niệm mà người chơi vẫn phải cố gắng để tìm hiểu dù họ có chơi đủ lâu đi nữa.

Nhìn chung, không chỉ với những người chơi mới mà ngay cả những game thủ đã chơi đủ lâu thì cũng không thể tránh khỏi việc họ sẽ vô tình mắc phải một số sai lầm phổ biến. Vậy thì, những sai lầm mà game thủ "oldbie" thường mắc phải trong Honkai Star Rail là gì, hãy cùng MGN tìm hiểu ngay nhé.

1. Không "xả" Sức Mạnh Khai Phá thường xuyên

Sức Mạnh Khai Phá là một trong những tài nguyên cơ bản trong Honkai Star Rail. Người chơi có thể sử dụng Sức Mạnh Khai Phá để tham gia vào các hoạt động như farm Di Vật, chiến đấu với boss tinh anh và boss tuần để nhận các loại nguyên liệu quan trọng nhằm đột phá nhân vật.

Sức Mạnh Khai Phá là một loại tài nguyên quan trọng trong Honkai Star Rail

Sức Mạnh Khai Phá là một loại tài nguyên quan trọng trong Honkai Star Rail

Tuy nhiên, không giống như Nhựa trong Genshin Impact, Sức Mạnh Khai Phá có thời gian hồi nhanh hơn do đó game thủ có thể tận dụng lợi thế này để farm được nhiều lượt hơn trong một ngày. Vấn đề là kể cả những người chơi đã tham gia từ những ngày đầu cũng chưa chắc đã biết điều đó.

Thông thường, họ sẽ có thói quen chỉ truy cập vào trò chơi một lần trong ngày và sau đó sẽ không vào lại nữa khi mà đã hoàn thành các mục tiêu của ngày hôm đó. Chính thói quen này có thể sẽ khiến cho bạn không tận dụng hoàn toàn được Sức Mạnh Khai Phá cho mục đích farm nguyên liệu của mình.

2. Chỉ build duy nhất một team

Vấn đề tài nguyên luôn là một vấn đề làm người chơi nào cũng phải đau đầu trong Honkai Star Rail. Cho đến phiên bản 1.2 hiện tại, vấn đề này chỉ phần nào được khắc phục bởi vì người chơi đã... quen với điều đó.

Hầu hết game thủ hiện tại đều đang quá tập trung cho 1 team do đó dễ dẫn đến việc bị thiếu đi sự đa dạng

Hầu hết game thủ hiện tại đều đang quá tập trung cho 1 team do đó dễ dẫn đến việc bị thiếu đi sự đa dạng

Trên thực tế, có không ít người chơi chỉ cố gắng để hoàn thiện duy nhất một đội hình và bỏ qua nhiều nhân vật khác. Điều này có thể khiến cho trải nghiệm của họ bị giảm đi rất nhiều do không có nhiều lựa chọn đa dạng giúp họ linh hoạt hơn trong các thử thách khiêu chiến của trò chơi.

3. Tiêu Ngọc Ánh Sao vô tội vạ, lỗi cơ bản nhất trong Honkai Star Rail

Gacha thì ai mà chẳng thích, nhưng mà bởi vì đầu game cho nhiều Ngọc Ánh Sao và bạn thì không thể ngừng "cơn nghiện" của mình lại nên những banner sau này có thể bạn sẽ phải hối hận vì điều đó.

Game thủ nên tiết kiệm Ngọc Ánh Sao cho những banner mà mình thật sự mong muốn thay vì cố

Game thủ nên tiết kiệm Ngọc Ánh Sao cho những banner mà mình thật sự mong muốn thay vì cố "kiếm bảo hiểm" trên các banner không cần thiết

Đây không phải là một trường hợp hiếm thấy trong tất các tựa game gacha chứ không chỉ riêng gì Honkai Star Rail. Đa phần người chơi đều có suy nghĩ là "roll để lấy pity" hay "roll để tích bảo hiểm" nhưng suy nghĩ này rất nguy hiểm, dễ dẫn đến những tình huống không mong muốn.

4. Bỏ qua các sự kiện giới hạn

Sự kiện trong Honkai Star Rail là một trong những nội dung thú vị và là nguồn cung cấp thêm tài nguyên cho người vô cùng dồi dào qua từng phiên bản. Tuy nhiên, không phải người chơi nào cũng chú ý để tham gia vào các sự kiện giới hạn này.

Nên chú ý tham gia các sự kiện giới hạn trong Honkai Star Rail để nhận thêm nhiều tài nguyên quý giá

Nên chú ý tham gia các sự kiện giới hạn trong Honkai Star Rail để nhận thêm nhiều tài nguyên quý giá

Một số game thủ có thể vô tình hoặc vì... lười nên đã chọn bỏ qua các sự kiện được mở ra trong Honkai Star Rail. Điều này có thể sẽ khiến họ mất đi kha khá tài nguyên và đặc biệt là Ngọc Ánh Sao.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: DOT là gì và cách để chơi DOT tại phiên bản 1.2

5. Nên cho bản thân được nghỉ ngơi

Chơi game liên tục có thể khiến bản thân bị kiệt sức. Không chỉ vậy, bạn sẽ nhanh trở nên cảm thấy "chán" game hơn vì không còn nội dung gì để chơi nữa.

Song song với việc chơi game, người chơi nên có thời gian nghỉ ngơi để tránh cảm giác kiệt sức và nhàm chán với trò chơi

Song song với việc chơi game, người chơi nên có thời gian nghỉ ngơi để tránh cảm giác kiệt sức và nhàm chán với trò chơi

Những lúc như thế này, bạn nên cho bản thân mình một quãng nghỉ để cơ thể có thể hồi phục lại cũng như là "sống chậm" lại để chờ các nội dung mới khác ra mắt thêm thay vì cố gắng chạy hết mọi content của game rồi chẳng còn gì để làm nữa.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Honkai Star Rail ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!