Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/08/2023, 13:25 PM

Honkai Star Rail: DOT là gì và cách để chơi DOT tại phiên bản 1.2

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng MGN tìm hiểu về khái niệm DOT trong Honkai Star Rail cũng như cách mà nó hoạt động với các đội hình nhé.

DOT là viết tắt của cụm từ Damage Over Time. Hiểu theo nghĩa tiếng Việt thì đây là cụm từ dùng để chỉ nguồn sát thương được kích hoạt theo thời gian chứ không được gây ra trực tiếp bởi nhân vật. Trong Honkai Star Rail, DOT là khái niệm dùng để chỉ Sát Thương Duy Trì.

Banner của Blade sắp bước vào ngày cuối cùng và theo đó, Kafka cũng sắp sửa ra mắt trong Honkai Star Rail 1.2. Được nhiều người chơi ấn định sẵn rằng lối chơi của Kafka sẽ xoay quanh khả năng kích hoạt và tạo ra lượng lớn Sát Thương Duy Trì, nhiều người chơi hẳn sẽ muốn biết định nghĩa cũng như cách thức hoạt động của lối chơi chơi này.

Sát Thương Duy Trì là một dạng sát thương được gây ra ngoài lượt của nhân vật

Sát Thương Duy Trì là một dạng sát thương được gây ra ngoài lượt của nhân vật

Vậy thì DOT đã được hiểu là Sát Thương Duy Trì rồi, thế còn cách thức vận hành của loại sát thương này cũng như là các đội hình xoay quanh nó là gì? Hãy cùng MGN tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Cách hoạt động của Sát Thương Duy Trì trong Honkai Star Rail

Khác với lối chơi gây sát thương trực tiếp truyền thống thì DOT là một lối chơi tương đối đặc biệt hơn. Những đặc điểm nổi bật nhất của lối chơi này có thể được liệt kê như sau:

- Sát thương bị động

- Sát thương được gia tăng dựa trên chỉ số Tấn Công và bội số DOT, tức là càng nhiều ấn thì sát thương sẽ càng cao

- Thời gian kích hoạt sẽ trễ hơn so với sát thương trực tiếp

- Không bạo kích được

- Còn phụ thuộc vào cấp độ nhân vật cũng như là chỉ số Tấn Công Kích Phá và khả năng phòng thủ của kẻ địch

Các loại hiệu ứng được kích hoạt khi Phá Vỡ Điểm Yếu của kẻ địch

Các loại hiệu ứng được kích hoạt khi Phá Vỡ Điểm Yếu của kẻ địch

Có lẽ bởi vì những đặc điểm này mà DOT hiện tại chỉ được xem như một dạng sát thương phụ trợ trong Honkai Star Rail. Hiện tại, Sát Thương Duy Trì có thể được tạo ra thông qua việc gán ấn lên kẻ địch, cách thức này hiện tại không có nhiều nhân vật trong Honkai Star Rail làm được.

Cách thứ hai và phổ biến hơn đó là thông qua việc Phá Vỡ Điểm Yếu. Cụ thể, khi một nhân vật Phá Vỡ Điểm Yếu của kẻ địch sẽ căn cứ vào thuộc tính của nhân vật đó để kích hoạt hiệu ứng gây Sát Thương Duy Trì tương ứng. Các hiệu ứng này sẽ được phân chia như sau:

Thuộc tính Hỏa: Gây sát thương trực tiếp rất lớn ngay tại thời điểm Phá Vỡ Điểm Yếu, sát thương DOT yếu.

- Thuộc tính Vật Lý: Gây sát thương trực tiếp rất lớn ngay tại thời điểm Phá Vỡ Điểm Yếu, hệ số sát thương tỷ lệ theo %HP của mục tiêu nên rất thích hợp để đánh boss. Sát thương DOT yếu.

- Thuộc tính Phong: Gây sát thương trực tiếp rất lớn ngay tại thời điểm Phá Vỡ Điểm Yếu. Áp ấn Bào Mòn gây sát thương DOT, tối đa 3 cộng dồn (mỗi cộng dồn tương đương 1.5x) và bội số sát thương sẽ khác biệt giữa quái thường (3.5x) và boss (7.5x).

- Thuộc tính Lôi: Gây sát thương trực tiếp thấp tại thời điểm Phá Vỡ Điểm Yếu nhưng sát thương DOT rất cao với hiệu ứng Sốc Điện, hệ số tỷ lệ với Tấn Công và Tấn Công Kích Phá.

- Thuộc tính Băng: Gây sát thương trực tiếp thấp tại thời điểm Phá Vỡ Điểm Yếu và sát thương DOT cũng không cao. Cung cấp hiệu ứng Đóng Băng khiến kẻ địch mất lượt đi kế tiếp nhưng chúng sẽ được Ưu Tiên Hành Động 50% trong lượt tiếp theo. Tấn Công Kích Phá cũng không giúp gia cường thêm cho các hiệu ứng liên quan của thuộc tính Băng.

Sói Bạc và Seele có thể là combo kích hoạt ấn Nhiễu Loạn nhanh nhất trong Honkai Star Rail hiện tại

Sói Bạc và Seele có thể là combo kích hoạt ấn Nhiễu Loạn nhanh nhất trong Honkai Star Rail hiện tại

- Thuộc tính Lượng Tử: Gây sát thương trực tiếp thấp tại thời điểm Phá Vỡ Điểm Yếu. Tuy nhiên, khi bị Phá Vỡ Điểm Yếu, địch sẽ rơi vào trạng thái Nhiễu Loạn và hiệu ứng này có thể cộng dồn 5 tầng. Hệ số sát thương của hiệu ứng Nhiễu Loạn sẽ được gia cường dựa trên số tầng tích lũy và tỷ lệ có hệ số nhân với Thanh Sức Bền do đó có thể gây ra sát thương cực khủng lên kẻ địch, đặc biệt là boss. Ngoài ra, kẻ địch khi bị Nhiễu Loạn còn bị Trì Hoãn Hành Động 20%*Tấn Công Kích Phá.

- Thuộc tính Số Ảo: Gây sát thương trực tiếp thấp tại thời điểm Phá Vỡ Điểm Yếu và không có sát thương DOT. Tuy nhiên sẽ gắn hiệu ứng Trì Hoãn Hành Động với hệ số 20%*Tấn Công Kích Phá và giảm 10% Tốc Độ của kẻ địch.

Nhân vật có thể chơi DOT trong Honkai Star Rail 1.2

Hiện tại, tính đến phiên bản 1.2 thì Honkai Star Rail hiện có 5 nhân vật tiêu biểu có thể chơi được trong đội hình DOT gồm:

- Serval

- Sampo

- Luka

- Hook

- Kafka

DOT có thể bị ảnh hưởng nhiều từ chỉ số Tấn Công Kích Phá

DOT có thể bị ảnh hưởng nhiều từ chỉ số Tấn Công Kích Phá

Serval và Sampo có lẽ chúng ta không cần phải nói quá nhiều nữa vì lối chơi đặc trưng với việc áp ấn Sốc Điện và Bào Mòn. Tuy nhiên, hai nhân vật này đều sẽ cần phải thi triển Chiến Kỹ khá nhiều, mục đích là để tối ưu hết công suất cho việc duy trì các loại ấn cũng như nạp năng lượng cho Tuyệt Kỹ của mình.

Trong khi đó, Hook nổi bật trong Honkai Star Rail với khả năng gây Sát Thương Duy Trì dựa trên hiệu ứng Thiêu Đốt của thuộc tính Hỏa. Tuy nhiên, như ở trên đã đề cập thì thuộc tính Hỏa hiện tại tạo ra lượng DOT khá yếu và bộ kỹ năng của Hook cũng cần đạt đến Tinh Hồn 4 thì mới có thể tối ưu được khả năng DOT của mình.

Luka và Kafka sẽ là hai nhân vật xuất hiện trên banner nửa sau của Honkai Star Rail 1.2. Trong khi Luka đang được đánh giá là phù hợp để hỗ trợ cho đội hình DOT nhờ khả năng Phá Vỡ Điểm Yếu và cường hóa Sát Thương Duy Trì thì Kafka lại nổi bật với vai trò như một sub DPS giúp gán ấn và kích hoạt toàn bộ ấn DOT mỗi khi đến lượt của mình.

Tiềm năng của đội hình DOT trong Honkai Star Rail 1.2

Trước mắt, với những đặc điểm cùng khả năng gây sát thương hiện tại thì đội hình DOT trong Honkai Star Rail chưa thật sự có nhiều đất diễn. Chúng ta có thể kỳ vọng vào tương lai khi có thêm nhiều nhân vật nữa ra mắt để bổ sung thêm những hiệu ứng cần thiết cho đội hình này.

Kafka được dự đoán sẽ là mảnh ghép không thể thiếu trong các đội hình DOT sau này

Kafka được dự đoán sẽ là mảnh ghép không thể thiếu trong các đội hình DOT sau này

Nhìn chung, DOT không phải là một khái niệm mới song nó vẫn là một đội hình còn xa lạ với nhiều game thủ trong Honkai Star Rail. Một trong những lý do khiến nó chưa được nổi trội và ưa chuộng là bởi vì lối chơi khác biệt so với truyền thống cũng như là chưa có hỗ trợ đặc trưng cho lối chơi này.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: 3 đội hình giúp bạn vượt mọi content tại phiên bản 1.2

Tuy nhiên, xét về giá trị lâu dài thì đây vẫn là một đội hình rất đáng đầu tư do khả năng tạo ra một lượng lớn sát thương ngoài lượt cực kỳ tốt. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tự tin và mạnh dạn đầu tư vào mommy Kafka sắp tới vì đây có khả năng sẽ là mảnh ghép không thể thiếu trong các đội hình DOT về sau.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Honkai Star Rail ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!