Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 27/09/2023, 13:00 PM

Honkai Star rail: Giữa Ký Ức và Vui Vẻ, Vận Mệnh nào mới là lựa chọn là tốt nhất?

Vui Vẻ và Ký Ức là hai Vận Mệnh được coi là rất tiềm năng trong Honkai Star Rail. Vì vậy chúng ta sẽ cùng khám phá ưu nhược điểm của hai Vận Mệnh này nhé!

Aeon trong Honkai Star Rail là những sinh vật giống như thần khi đại diện cho một Vận Mệnh hoặc lớp nhân vật trong trò chơi, và sẽ xuất hiện trong quá trình chơi Vũ Trụ Mô Phỏng. Song bạn sẽ phải lựa chọn Vận Mệnh các Aeon khi bắt đầu chế độ chơi này.

Hai Aeon Fuli và Aha tượng trưng cho hai vận mệnh lần lượt là Ký Ức và Vui Vẻ. Đây là 2 Vận mMệnh cung cấp cho người chơi những Chúc Phúc độc đáo và thú vị nhất hiện nay. Vậy đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất cho những người chơi, hãy cùng MGN tìm hiểu ngay nhé!

Aeon Ký Ức và Vui Vẻ

Aeon Ký Ức và Vui Vẻ

Vậy nên để hiểu thêm về các ưu điểm, cũng như các nhân vật phù hợp với từng lối chơi của hai loại Vận Mệnh Vui Vẻ và Ký Ức này. Các bạn hãy cùng MGN tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tổng quan về sức mạnh của Ký Ức và Vui Vẻ trong Honkai Star Rail

Ký Ức - Đóng băng kẻ địch 

 - Nhân vật thích hợp nhất: Yanqing, March 7th,...

 - Chúc Phúc mạnh nhất: Fuli, Nỗi Nhục Khó Tả, Chân Thật 

 - Hiệu ứng chủ đạo: Li Thần 

Aeon Fuli

Aeon Fuli

Ký Ức là Vận Mệnh chuyên biệt sở hữu khả năng giúp cho nhân vật có thể đóng băng các kẻ thù. Bạn nên sử dụng một đội hình gồm các nhân vật đóng băng tốt như Yanqing, Herta, hoặc March 7th. Đồng thời các Chúc Phúc liên quan đến Vận Mệnh này đều buff mạnh chỉ số Chính Xác Hiệu Ứng, đây là yếu tố then chốt giúp người chơi có thể liên tục gây hiệu ứng đóng băng lên các kẻ địch.

Và tiếng vọng của Fuli còn có khả năng đóng băng kẻ địch, làm cho kẻ địch trì hoãn thanh hành động và giảm tốc độ, song còn giúp tạo hiệu ứng Li Thần. Điều này khiến vận mệnh của Fuli trở nên đặc biệt vì không có vận mệnh nào khác có thể làm được điều này trong Vũ Trụ Mô Phỏng.

Vui Vẻ - Niềm vui của Aha

 - Nhân vật thích hợp nhất: Jing Yuan, Himeko, Herta,...

 - Chúc Phúc mạnh nhất: Bữa Tối Quán Quân - Chiếc Nôi Của Mèo

 - Hiệu ứng chủ đạo: Dư Vị 

Vận mệnh Honkai Star Rail, Aha là nguồn cảm hứng cho nhiều niềm vui trong vũ trụ Honkai. Được miêu tả như một kẻ hề được bao quanh bởi các mặt nạ khác nhau. Và Vận Mệnh Vui Vẻ còn tạo ra các hiệu ứng/ sát thương bổ sung cho các đòn đánh theo sau (follow up attack).

Aeon Aha

Aeon Aha

Vui Vẻ sở hữu khả năng hỗ trợ đội hình rất tốt, khi gây được một lượng sát thương lớn bằng các loại nguyên tố khác nhau. Lượng sát thương của người chơi tạo ra được sẽ phụ thuộc vào kháng thuộc tính của các kẻ thù. Điểm nổi bật tạo nên danh tiếng của Vui Vẻ không chỉ có mình tiếng vọng Vận Mệnh, mà là khả năng cường hóa Đòn Đánh Theo Sau của các nhân vật trong đội hình. 

Trong chiến đấu 

Ở Vũ Trụ Mô Phỏng thông thường

Khi chiến đấu ở VTMP thông thường, Vận Mệnh Ký Ức cực kì mạnh khi giúp người chơi "Đóng Băng" hầu hết quái, và làm mất lượt đánh của kẻ địch. Giúp các nhân vật DPS chủ lực có thể kích hoạt hiệu ứng Li Thần và dồn lượng sát thương lớn lên người các kẻ địch. Ngoài ra, hiệu ứng Fuli kết hợp rất tốt với các nhân vật mang Vận Mệnh Hư Vô, khi các Chúc Phúc liên quan đều gia tăng chỉ số chính xác cho các đòn đánh và các hiệu ứng khống chế mà nhân vật gây ra. 

Các Vật Thể Lạ trong VTMP khi kết hợp với các Vận Mệnh mạnh mẽ sẽ giúp người chơi giành được lợi thế chiến đấu dễ dàng

Các Vật Thể Lạ trong VTMP khi kết hợp với các Vận Mệnh mạnh mẽ sẽ giúp người chơi giành được lợi thế chiến đấu dễ dàng

Vận Mệnh Vui Vẻ thì sở hữu các Chúc Phúc tăng lượng lớn sát thương cho các nhân vật có các đòn đánh theo sau, song Quái vật ở các màn chơi sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt nếu bạn sở hữu các Chúc Phúc bá đạo như Bữa Tối Quán Quân - Chiếc Nôi Của Mèo, Hành Vi Gương Mẫu (9 tầng), Gió Lạnh Đột Ngột. Thông thường, để vận hành được lối chơi Vui Vẻ một cách tối ưu thì người chơi cần một nhân vật có đòn đánh theo sau trong đội hình. 

Với Thảm Họa Đàn Côn Trùng 

Đối với chế độ Thảm Họa Đàn Côn Trùng hiện tại, Vận Mệnh Ký Ức vẫn đang được các người chơi đánh giá cao hơn Vui Vẻ, trong trường hợp phải đối mặt với các ải có Nhiều Bọ Gai hoặc đánh Boss cuối, bởi các lý do như sau:

 - Rất ít quái tại các màn vi diện có thể miễn đóng băng hoàn toàn. Hầu như chỉ là hai quái yếu, Tạo Vật Sương Giá hoặc Ảo Ảnh Everwinter.

 - Khi đương đầu với quái Bọ Gai sở hữu khả năng sinh sôi và hiệu ứng khó chịu, thì việc các nhân vật có khả năng gây đóng băng và giảm thanh hành động của địch là một lợi thế rất lớn cho các đội hình hiện nay. 

Đánh giá tổng kết

Mỗi một Vận Mệnh đều có những lối chơi thú vị, và độc đáo khác nhau dành cho các người chơi, nên các bạn phải hiểu rõ được từng ưu nhược của chúng, để đưa ra các lựa chọn phù hợp với đội hình. Từ nội dung Phân Tích về 2 Vận Mệnh phía trên, MGN sẽ đưa ra bảng đánh giá tóm gọn như sau: 

 

Ký Ức

Vui Vẻ

Ưu Điểm

- Dễ chơi, độ hiệu quả cao.

- Đóng băng liên tục, giảm tốc và làm trì hoãn thanh hành động địch.

- Lượng sát thương dồi dào, tịnh tiến theo các màn chơi.

- Không cần để ý nhiều vào kháng nguyên tố của kẻ địch.

- Sát thương Tiếng Vọng gây ra rất lớn. 

Nhược Điểm

- Đội hình mỏng manh, nguồn sát thương ban đầu không lớn.

- Phụ thuộc nhiều về đội hình và các Chúc Phúc liên quan đến Li Thần.

- Dễ bị khống chế, dẫn đến trì hoãn đòn đánh theo sau.

- Đội hình đi kèm thường mỏng. 

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Liệu game thủ có nên đầu tư cho Lynx tại phiên bản 1.3?

Trên đây là bài viết so sánh lối chơi cũng như lợi ích của 2 Vận Mệnh cực kì hot Vui Vẻ và Ký Ức, nếu các bạn có ý kiến khác hãy cùng thảo luận ở phần bình luận cho mọi người cùng biết nhé. Và đừng quên nhấn theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Honkai Star Rail ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!