Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 01/07/2023, 07:00 AM

Honkai Star Rail: Lưu ý 5 mẹo này để tiết kiệm Điểm Chiến Kỹ, top 2 không phải game thủ nào cũng chú ý

Nếu biết cách kiểm soát Điểm Chiến Kỹ, game thủ có thể dễ dàng giành được lợi thế trong Honkai Star Rail từ đó gia tăng hiệu suất chiến đấu của toàn đội.

Tương tự như người anh Genshin Impact, sức mạnh của nhân vật cũng như chỉ số mà người chơi xây dựng cho họ là một yếu tố tiên quyết của Honkai Star Rail. Tuy nhiên cũng có những khía cạnh độc đáo khác không kém phần quan trọng để dẫn đến chiến thắng. Một trong số đó chính là Điểm Chiến Kỹ.

Cơ chế của Điểm Chiến Kỹ xoay quanh việc nhân vật trong đội hình sử dụng Tấn Công Thường hoặc Chiến Kỹ. Bạn có thể có tối đa 5 Điểm Chiến Kỹ trong Honkai Star Rail, mỗi khi vào trạng thái chiến đấu game thủ sẽ được nhận sẵn 3 điểm và cộng 1 khi Tấn Công Thường, trừ 1 khi sử dụng Chiến Kỹ. Chiến Kỹ của mỗi nhân vật đều là một kỹ năng rất quan trọng vì thế nên người chơi phải biết cách sử dụng Điểm Chiến Kỹ hợp lý để có thể tối ưu hóa hiệu quả của nhân vật cũng như đội hình. Chính vì vậy, trong bài viết này, MGN sẽ gợi ý cho bạn 5 cách giúp quản lý Điểm Chiến Kỹ tốt hơn trong Honkai Star Rail.

1. Lựa chọn những nhân vật dùng Tấn Công Thường nhiều hơn Chiến Kỹ

Tất nhiên cách tốt nhất để bạn không sợ thiếu Điểm Chiến Kỹ chính là chọn những nhân vật ít phải sử dụng đến nó. Mặc dù hầu hết các nhân vật đều có nhiều tác dụng hơn khi sử dụng Chiến Kỹ nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có những nhân vật không phải dùng thường xuyên. Một ví dụ có thể dễ thấy chính là Nhà Khai Phá hệ Hỏa. Chiến Kỹ Hổ Phách Lửa Bất Diệt giúp Nhà Khai Phá giảm sát thương nhận vào của bản thân và cả team cũng như khiêu khích kẻ địch tấn công mình. Đây là một kỹ năng khá cơ bản, và bạn không cần đến nó quá nhiều. Bên cạnh đó, Tấn Công Thường của Nhà Khai Phá khi đang tích đủ Ý Chí Sục Sôi cũng rất ngon khi có thể gây lượng lớn sát thương AOE thuộc tính Hỏa lên kẻ địch.

Main Hỏa là một trong những nhân vật không bắt buộc game thủ phải luôn sử dụng Điểm Chiến Kỹ mỗi khi tới lượt

Main Hỏa là một trong những nhân vật không bắt buộc game thủ phải luôn sử dụng Điểm Chiến Kỹ mỗi khi tới lượt

Không chỉ Nhà Khai Phá, cũng có một nhân vật khác không cần phải spam Chiến Kỹ chính là anh chàng Gepard. Mặc dù lượng sát thương gây ra lớn hơn cũng như gây kèm hiệu ứng đóng băng nhưng là một nhân vật Bảo Hộ build theo chỉ số Phòng Thủ, sát thương của đội trưởng Thiết Vệ Bờm Bạc cũng không đáng là bao. Thay vì đó, người chơi chỉ cần liên tục dùng Tấn Công Thường của Gepard, tích năng lượng và sử dụng Tuyệt Kỹ để cấp khiên cho đội hình. 

Chàng kiếm sĩ bí ẩn Blade trong phiên bản 1.2 sắp tới cũng là một nhân vật rất dễ dàng giúp cho người chơi quản lý ĐCK. Với Chiến Kỹ là một kỹ năng cường hóa đòn Tấn Công Thường, Blade sẽ là một chủ lực đáng tin nhưng vẫn có thể đóng vai trò “máy nạp” dành cho đội hình của bạn. Tất nhiên trong tương lai cũng sẽ có nhiều những nhân vật giống vậy.

2. Tránh lập đội nhiều nhân vật thường xuyên phải dùng Điểm Chiến Kỹ trong Honkai Star Rail

Bởi vì Chiến Kỹ là một kỹ năng rất quan trọng nên tất nhiên nhân vật nào cũng cần phải sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Tuy nhiên sẽ có những nhân vật nên được ưu tiên dùng Điểm Chiến Kỹ hơn so với nhân vật khác. Một ví dụ điển hình mà người chơi có thể thấy là Bronya với Chiến Kỹ buff sát thương cho đồng minh nhưng chỉ duy trì trong một lượt.

Game thủ nên hạn chế sử dụng các nhân vật tiêu hao nhiều Điểm Chiến Kỹ đi cùng nhau

Game thủ nên hạn chế sử dụng các nhân vật tiêu hao nhiều Điểm Chiến Kỹ đi cùng nhau

Trong khi đó thì Jing Yuan - một nhân vật cần liên tục sử dụng Chiến Kỹ cũng như Tuyệt Kỹ để có thể tích đối đa đòn đánh cho Thần Quân với thiên phú Chém Tách Thần Hình. Nếu để hai nhân vật này đi cùng với nhau, bạn có thể thấy rằng việc thiếu hụt Điểm Chiến Kỹ rất dễ xảy ra.

Vì vậy, thay vì Bronya thì bạn có thể chọn Tingyun hay Yukong - những hỗ trợ có khả năng buff sát thương trong nhiều round đấu dành cho Jing Yuan. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy rằng việc kết hợp Bronya với một DPS như Seele sẽ rất tiết kiệm Điểm Chiến Kỹ.

Với thiên phú Tái Hiện cho phép Seele được nhận 1 hiệp tăng thêm khi tiêu diệt kẻ địch, nếu bạn sử dụng buff của Bronya sau đó Seele tiêu diệt được kẻ thù thì bạn có thể dễ dàng hồi lại Điểm Chiến Kỹ trong lượt đánh thêm của Seele bằng Tấn Công Thường hoặc ngay trong lượt được buff. Như vậy có thể thấy, việc sắp xếp kết hợp các nhân vật trong đội hình một cách hợp lý sẽ giúp bạn giải tỏa vấn đề Điểm Chiến Kỹ một cách dễ dàng.

3. Ưu tiên sử dụng bộ 4 Di Vật Lãng Khách Âm Thầm dành cho nhân vật trị liệu

Một cách đơn giản, hiệu quả  nhưng không phải người chơi nào cũng biết để giải quyết vấn đề này. Với bộ 2 món tăng lượng trị liệu thêm 10%, đây sẽ là bộ Di Vật rất ngon dành cho các nhân vật thuộc vận mệnh Trù Phú. Đặc biệt khi kích hoạt mốc 4 món Lãng Khách Âm Thầm, bắt đầu chiến đấu sẽ hồi ngay cho phe ta 1 Điểm Chiến Kỹ. Như vậy đội hình của bạn sẽ bắt đầu giao tranh với 4 Điểm Chiến Kỹ thay vì 3. Mặc dù với chỉ 1 Điểm Chiến Kỹ cộng thêm nhưng nó sẽ giúp cho kế hoạch sử dụng của bạn trở nên dễ dàng hơn. 

Nên ưu tiên sử dụng bộ Di Vật Lãng Khách Âm Thầm cho các healer

Nên ưu tiên sử dụng bộ Di Vật Lãng Khách Âm Thầm cho các healer

Tuy nhiên, người chơi cũng phải lưu ý rằng có những nhân vật Trù Phú sẽ hiệu quả hơn khi chỉ dùng bộ 2 món Di Vật này kết hợp với bộ 2 món khác. Chẳng hạn như Luocha thì nên mix với bộ 2 món Kẻ Hoang Dã Sa Mạc để tăng thêm lượng sát thương có thể gây ra.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: 7 lý do game thủ không nên cố 'chạy đua' để 'end game' lúc này

4. Luôn để dành Điểm Chiến Kỹ dự phòng cho nhân vật trị liệu

Nhân vật của bạn sẽ không thể gây sát thương nếu “ngỏm”, đây là điều tất nhiên trừ khi đó là Kog’Maw. Chính vì vậy, bạn luôn phải để dành Điểm Chiến Kỹ cho việc hồi lại máu cho chủ lực nói riêng và cả đội hình nói chung. Nếu những nhân vật healer như Natasha hay Bailu đang không trong tình trạng sẵn sàng sử dụng Tuyệt Kỹ thì lượng hồi máu từ Chiến Kỹ là vô cùng cần thiết.

Game thủ nên cố gắng để lại một Điểm Chiến Kỹ dự phòng cho healer

Game thủ nên cố gắng để lại một Điểm Chiến Kỹ dự phòng cho healer

Nhiều nội dung khó trong game sẽ xuất hiện những quái khủng với cơ chế gây một lượng lớn sát thương sau những round vận sức. Bạn nên chuẩn bị kỹ càng cho những trường hợp này bằng cách tạo khiên, cố gắng phá vỡ điểm yếu của chúng hay đơn giản là chuẩn bị hồi máu. Đặc biệt trong những nội dung như Sảnh Đường Lãng Quên, việc giữ cho nhân vật của bạn còn sống sót rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn nhận tối đa phần thưởng có thể nhận.

5. Luôn chú ý đến thanh năng lượng của Tuyệt Kỹ

Đây là một mẹo nhỏ dành cho người chơi khi phân vân giữa Tấn Công Thường và Chiến Kỹ. Về cơ bản, cả 2 chiêu thức này sử dụng đều để tích năng lượng cho kỹ năng quan trọng nhất của nhân vật: Tuyệt Kỹ. Các nhân vật đều có điểm hồi năng lượng cố định là 20 khi Tấn Công Thường và 30 khi sử dụng Tuyệt Kỹ. Chính vì thế, nếu như thiếu hụt năng lượng của nhân vật đang không quá nhiều thì bạn nên ưu tiên sử dụng Tấn Công Thường để tối ưu Điểm Chiến Kỹ cũng như năng lượng hồi lại.

Game thủ nên chú ý đến Tuyệt Kỹ của nhân vật để có thể tạo ra đột biến và tiết kiệm Điểm Chiến Kỹ hơn

Game thủ nên chú ý đến Tuyệt Kỹ của nhân vật để có thể tạo ra đột biến và tiết kiệm Điểm Chiến Kỹ hơn

Người chơi cũng cần lưu ý những nhân vật như Jing Yuan khi cả Chiến Kỹ và Tuyệt Kỹ đều tăng thêm đòn đánh cho Thần Quân, giúp tối ưu hóa lượng sát thương.

Phía trên là 5 mẹo giúp cho các Nhà Khai Phá có thể kiểm soát tốt hơn Điểm Chiến Kỹ của bản thân. Hãy theo dõi MGN.vn ngay để có thêm nhiều thông tin hữu ích về Honkai Star Rail nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!