Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 25/10/2023, 14:00 PM

Liên Quân Mobile: 5 kiếp nạn khi đi Mid mà người chơi nào cũng từng 'nếm mùi'

Trong Liên Quân Mobile, các trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính. Nhưng bên cạnh những trận đấu thú vị đem lại nhiều niềm vui cho game thủ cũng có những tình huống ‘khó đỡ’ khiến nhiều game thủ phải ‘ức chế’.

Đường Mid là nơi nắm giữ vai trò quan trọng trong một trận đấu khi đây là con đường ngắn nhất để công phá các công trình của đối thủ. Người chơi đi Mid cũng là người phải đảm nhận vai trò di chuyển, đảo gank và hỗ trợ đồng đội ở các đường để làm giảm áp lực từ kẻ địch.

Tuy vậy, đây cũng là vị trí gặp phải nhiều tình huống ngặt nghèo khiến nhiều game thủ trong Liên Quân Mobile vô cùng khó chịu mà đa số những kẻ gây ra tình huống đó lại đến từ chính những người đồng đội.

Đi gank chưa kịp về lính đã ‘tàng hình’

Lính là tài nguyên vô cùng quan trọng để các vị tướng có thể tích lũy lượng vàng và kinh nghiệm để tăng tiến sức mạnh. Như chúng ta đã  biết, Mid thường là vị tướng phải di chuyển đảo đường thường xuyên nên các việc lỡ mất các đợt lính là điều thường xuyên diễn ra. Khi đó, người đi đường Mid thường sẵn sàng nhường các đường lính cho Rừng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều lần đồng đội rất ‘vô tri’ khi dọn sạch các đường lính trong khi Mid đang hối hả di chuyển về đường để farm lính. Điều này khiến Mid không còn tài nguyên để farm và rất dễ bị ‘thọt’ nên không thể chơi một cách hiệu quả.

5 kiếp nạn khi đi Mid ai cũng từng gặp_1

Phải lên sách dù đang ‘thọt’

‘Ủa Mid, sách đâu?’ là câu nói được hỏi với tần suất rất nhiều trong trận đấu khi kẻ địch có nhiều quân bài sở hữu khả năng hồi máu mạnh mẽ như Helen, Taara, Lauriel,… Biết là khi đội hình kẻ địch xuất hiện những cái tên như trên thì việc phải lên trang bị Sách Truy Hồn là điều thiết yếu.

Thế nhưng, trang bị này có giá bán khá cao nên việc lên sách sẽ ngốn rất nhiều vàng thay vì lên các trang bị phép mạnh khác. Bên cạnh đó, việc lên sách cũng sẽ phần nào làm giảm đi khả năng gây damage phép của các vị tướng Mid. Chính vì vậy, việc đồng đội liên tục ‘spam’ Mid phải lên sách trong khi điều kiện kinh tế và thế trận không cho phép sẽ khiến người đi đường Mid ‘ức chế’ rất nhiều.

5 kiếp nạn khi đi Mid ai cũng từng gặp_2

Bị ‘úp sọt’ khi đi gank

Như chúng ta đã biết, Mid là vị trí phải đảo đường và hỗ trợ hai bên cánh liên tục trong trận đấu. Tuy nhiên, việc di chuyển liên tục như vậy cũng khá nguy hiểm vì người chơi đường Mid rất dễ bị kẻ địch núp bụi và ‘úp sọt’ khi di chuyển ra các đường khi không có sight. Đặc biệt là các vị tướng phép có lượng máu mỏng và thiếu cơ động như Veera, Điêu Thuyền, Mganga,… khi di chuyển sẽ rất tù, một khi bị bắt chỉ có ‘chạy đằng trời’. Vì vậy, khi đảo đường game thủ nên vòng ra sau con bùa hoặc nếu di chuyển đường sông nên chú ý check các bụi trước để đảm bảo an toàn.

5 kiếp nạn khi đi Mid ai cũng từng gặp_3

Đồng đội pick toàn tướng phép

Khi đi đơn, các game thủ thường có xu hướng mạnh ai nấy chơi, cho nên họ sẽ ưu tiên pick những con tướng mà họ yêu thích, bất chấp đội hình có như thế nào. Có nhiều trường hợp bạn đã pick tướng đi Mid có khả năng sốc damage, nhưng đồng đội lại cố chấp pick thêm tướng Rừng gây sát thương phép như Paine, Bright, Tulen... thêm những Trợ Thủ mà lên full phép như Aya, Alice full phép, Teemee full phép,... thì đúng là team toàn ‘báo thủ’ đúng chuẩn. Khi này kẻ địch chỉ cần lên các trang bị kháng phép mạnh như Huân Chương Troy thì team bạn đa phần là ‘hết cứu’ vì không sốc được ai.

5 kiếp nạn khi đi Mid ai cũng từng gặp_4

>> XEM THÊM: Liên Quân Mobile: 5 nỗi khổ của SP mấy ai thấu được

Đi gank nhưng đồng đội 'mất tăm'

Một tình huống gây ức chế khác mà các game thủ đi Mid hay gặp phải trong các trận đấu là khi chuẩn bị đi gank dù đã ping mỏi cả tay nhưng đồng đội lại không hiểu ý và lui ngược về trụ. Để rồi một mình Mid phải chiến đấu và nằm xuống một cách ‘tức tửi’.

Với những pha gank thất bại và thậm chí bị thiệt mạng một cách đáng tiếc như vậy không những khiến Mid bị thọt mà còn khiến team địch có được lợi thế. Chính vì vậy, khi các đồng đội nên thường xuyên để ý mini map và các lần ping từ Mid để có thể kết hợp ăn ý với nhau đưa cả team đến chiến thắng.

5 kiếp nạn khi đi Mid ai cũng từng gặp_5

Những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Liên Quân Mobile sẽ liên tục được MGN.vn cập nhật và đưa tin mỗi ngày. Theo dõi chúng mình thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!