Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 24/05/2022, 12:42 PM

Liên Quân Mobile: Cân kèo Diệt Thần Cung và Kiếm Muramasa – Đâu là trang bị đáng cân nhắc?

Ngoài việc pick các vị tướng mạnh để cải thiện rank thì làm sao để lựa chọn đúng trang bị hiệu quả trong Liên Quân Mobile mùa 22 cũng đáng để suy ngẫm.

Ở bài viết này, MGN.vn sẽ đặt Diệt Thần Cung – trang bị mới siêu hot của Liên Quân Mobile mùa 22 và Kiếm Muramasa lên ‘bàn cân’ để giúp game thủ có được cái nhìn bao quát nhất về hai trang bị này!

#1 – Về thông số

Diệt Thần Cung: Đa dạng với nhiều chỉ số thành phần như nội tại gây thêm 50 STVL (gấp đôi với tướng đánh xa). Bên cạnh đó là tốc độ đánh và tỷ lệ chí mạng. Những thành phần này sẽ giúp game thủ farm nhanh và tối ưu sức mạnh mà tướng sở hữu.

Hơn nữa, các trang bị nhỏ để ‘up’ lên Thần Cung chủ yếu là đồ tốc đánh như Dao Găm hay có chỉ số chí mạng, công vật lý.

item_3

Kiếm Muramasa: Kém hơn Thần Cung ở khoản không có dame công thêm, bù lại chỉ số công vật lý công thẳng vào tướng vượt trội hơn và lợi thế hơn về khả năng hồi chiêu.

item_2

Chốt lại, nếu nhìn thông số thì đa phần game thủ đều ưng Diệt Thần Cung hơn. Nhưng xét về giá vàng và thời điểm lên trang bị này chỉ hợp để lên ở slot 4,5 thay vì giai đoạn đầu game. Còn Kiếm Muramasa vẫn có khả năng xuyên giáp tốt ở giai đoạn đầu game cùng với khả năng hồi chiêu, phù hợp với các vị tướng spam chiêu nhiều.

#2 – Độ đa dụng

Diệt Thần Cung: Có hai món trang bị cấp 2 gồm: Huyết Cung khi lên sớm sẽ cung cấp cho người dùng một lượng tốc độ đánh và công vật lý, đặc biệt là 10% xuyên giáp – quá có lợi đối với những vị tướng cần tốc đánh và xuyên giáp đầu game (Đây là % xuyên giáp chứ không phải xuyên thẳng giáp đâu nhé!); Đầu game, Phi Tiêu là trang bị bắn tay rất ngon cho AD, lợi thế về sát thương ổn định và tốc độ đánh.

item_4

Kiếm Muramasa: Chỉ có một món đồ cấp 2 duy nhất là Thương Đấu Sĩ – cung cấp công vật lý cơ bản và trực tiếp 60 xuyên giáp. Đây là món đồ áp lực mạnh đầu game, phù hợp với Sát Thủ và Đấu Sĩ đi gank. Hơn nữa, giai đoạn này Thương Đấu Sĩ là trang bị nhỉnh hơn Huyết Cung.

Khi đối đầu với các vị tướng Đấu Sĩ không phải tanker thì 60 xuyên giáp cộng thêm sẽ giúp Xạ Thủ gây sát thương mạnh hơn so với 20% xuyên giáp ở giai đoạn đầu game.

item_5

Chốt lại, đánh giá đồ cấp hai ở giai đoạn đầu game thì Kiếm Muramasa ngon hơn. Còn nếu Slot 4,5 thì Diệt Thần Cung sẽ có được những ưu thế tối ưu của nó.

#3 – Độ đa dụng tướng

Diệt Thần Cung chỉ tối đa sức mạnh khi nằm trong tay những vị tướng có tầm đánh xa, đa phần là Xạ Thủ hoặc gốc Xạ Thủ để có thể tận dụng nội tại trang bị tăng 40% xuyên giáp. Mặc dù item này vừa có tốc đánh lẫn xuyên giáp nhưng không phải Xạ Thủ nào cũng cần tới,

Điển hình như Hayate khi mà sát thương chuẩn quá dư dả, sẽ thừa đi 40% xuyên giáp. Hoặc là Violet, đây là một AD không có tốc độ bắn quá nhanh, cũng như tầm tay ngắn và không phù hợp để bắn tay nhiều. Tất nhiên lối bắn tay cũng khá ổn và ghê gớm thế nhưng sải tay không phải là quá ngon. Nhìn tổng thể thì Violet sẽ rất mạnh khi rỉa chiêu 1, và Kiếm Muramasa sẽ hợp lí hơn bởi Thương Đấu Sĩ đầu game rất ấn tượng, và cô nàng cũng rất cần thời gian hồi chiêu.

item_6

Các vị tướng AD khác như Tel’Annas, Yorn,… dù rất hợp với Thần Cung nhưng vẫn cần những trang bị khác như Thánh Kiếm trước hoặc kết hợp với Kiếm Fafnir thì mới tối ưu được sức mạnh của mình.

Diệt Thần Cung tuy mạnh nhưng người chơi cần phải biết sử dụng sao cho hợp lí và khoa học, đây cũng không phải là trang bị quá mạnh để chèn ép được những trang bị khác, vậy nên bạn không nhất thiết chú trọng đến việc lên Diệt Thần Cung ra sao.

Tương tự thì các vị tướng Đấu Sĩ như Nakroth, Quillen, Zuka,… Dù tốc độ đánh của Thần Cung khá thích hợp nhưng không tối ưu về mặt xuyên giáp cũng như khả năng hồi chiêu, vậy nên Kiếm Muramasa vẫn sẽ phù hợp hơn.

#4 – Vị thời, thời điểm lên đồ

Đây là một vấn đề rất quan trọng vì phải xét về lượng vàng và tướng nào nên lên như thế nào để phát huy sức mạnh cao nhất.

Diệt Thần Cung, đối với những vị tướng Xạ Thủ, việc phải lên ngay ở slot 2 sau Giày là quá ‘ngon’ vì 50% xuyên giáp ở giai đoạn này không nhất thiết nếu người chơi lên slot 2, cũng như các vị tướng AD thường ưu tiên Thánh kiếm là trang bị khởi đầu, ngoại trừ Elsu, Hayate, Joker.

item_7

Như đã nói, những Xạ Thủ như Tel’Annas, Yorn sẽ lên ở slot thứ 4, 5 với Diệt Thần Cung. Còn với Kiếm Muramasa, đa số chất tướng sẽ lên Thương Đấu Sĩ trước.

Cả Thần Cung và Kiếm Muramasa đều là những món xuyên giáp theo %, nên nếu kẻ địch không quá trâu thì việc lựa chọn lên ở slot 4 và 5 là hợp lí. Chỉ những AD thiên về dùng chiêu thức thì sẽ hợp để lên Kiếm Muramasa hơn.

#5 – So sánh về mặt kinh tế

Giá của Thần Cung hiện tại đắt hơn so với các trang bị gây STVL, nhưng đó là điều hợp lí. Mặc dù đồ cấp 1 và 2 khá là tốt, nhưng ở giai đoạn đầu game, nếu game thủ không xanh và ngược lại bị đè thì thời gian để hoàn thành Thần Cung là khá lâu.

item_9

Kiếm Muramasa rẻ hơn nhiều so với Thần Cung. Đây là trang bị thích hợp để lên sớm đầu và giữa game. Đầu game Thương Đấu Sĩ có vẻ chiếm ưu thế hơn Huyết Cung nhiều. Vì rẻ hơn Thần Cung nên nếu thọt và không xanh người chơi vẫn có thể lên Kiếm Muramsa để đảm bảo sức mạnh của mình.

item_8

Cre: Trải Nghiệm Game

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!