Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 28/01/2022, 09:24 AM

Liên Quân Mobile: Mẹo khắc chế các vị tướng hiệu quả nhất (P.2)

Nắm được điểm mạnh để khai thác và điểm yếu để khắc chế các vị tướng là điều kiện rất quan trọng đối với mỗi game thủ khi chơi Liên Quân Mobile.

Muốn chinh phục các bậc rank cao và “xịn xò” trong Liên Quân Mobile, ngoài kỹ năng tốt, tư duy phán đoán hợp lý thì game thủ buộc phải nắm bắt điểm mạnh và điểm yếu của từng vị tướng để có thể khắc chế hiệu quả. Có như vậy thì chiến thắng mới nằm trong tầm tay!

Và đây là một số mẹo để game thủ khắc chế từng quân bài trong Liên Quân Mobile bao gồm: Arum, Aya, Elsu.

Aya

Ở những bậc rank cao, game thủ thường không tiếc tay cấm Aya vì cô nàng là một vị tướng rất mạnh mạnh với khả năng cộng sinh lên đồng minh, có hiệu ứng làm chậm, soi mắt và tăng tốc chạy. Tất cả những ưu điểm này sẽ khiến địch thủ vô cùng khó chịu. Chưa kể, Aya còn có khả năng buff giáp ảo nên thường thắng kèo mọi pha combat.

Aya thực sự linh hoạt trong việc thay đổi đối tượng cộng sinh và khả năng miễn nhiễm sát thương nên rất khó bị bắt. Vì vậy, khắc chế Aya luôn là điều mà cộng đồng game thủ quan tâm.

1

Muốn kiềm chế Aya hãy chọn những quân bài sở hữu khống chế cao, có sát thương chuẩn và có thể sốc sát thương tốt. Đừng dại dột pick những tướng thiếu cơ động và lù đù. Về cơ bản, Aya có lượng máu rất mỏng nên cố gắng làm sao để giết và sốc sát thương cô nàng càng nhanh càng tốt để tránh cho Aya leo lên đầu cộng sinh.   

Đối với Trợ Thủ, hãy lên những trang bị có hiệu ứng làm chậm, giảm tốc đánh bên cạnh việc hỗ trợ team vì Aya khi ngồi trên đầu “chiến hữu” dùng chiêu cuối sẽ được buff tốc chạy đáng kể.

Elsu

Là vị tướng Xạ Thủ sở hữu tầm bắn của chiêu thức xa nhất Liên Quân Mobile, không những thế, Elsu còn được mệnh danh là Xạ Thủ mạnh hàng đầu hiện nay. Đặc biệt, ở rank thấp, vị tướng này thường bị kỳ thị ra mặt vì game thủ “không đủ trình” để chơi và phát huy sức mạnh.

Ngược lại, Elsu ở rank cao thực sự là một con quái vật ghê gớm với lượng sát thương chấp mọi tanker. Bên cạnh đó, quân bài này còn có thể tàng hình, soi map như hack và một tầm nhìn rộng của chiêu thức – điều khiến cho những quân bài rình nấp cảm thấy khó chịu.

2

Với một nguồn sức mạnh bá đạo như thế thì làm sao để khắc chế Elsu? Đừng lo lắng mà hãy pick mạnh tay những vị tướng cấu rỉa từ xa tốt, đặc biệt là tanker trâu bò, bền bỉ, có nhiều skill miễn thương và băng xả giao tranh tốt. Song song với đó là chú ý lên những món đồ giáp tác động vào mục tiêu như: giảm tốc đánh, giảm tốc chạy, giảm giáp,...

Mẹo hay là cố gắng rình lén vị trí mà Elsu đang ngắm bởi khi tắt chiêu hắn ta sẽ bị khựng trong phút chốc. Lúc này chính là thời điểm để người chơi lao ra tấn công, dứt điểm bất ngờ không cho Elsu tẩu thoát bằng chiêu cuối.

Arum

52% tỉ lệ thắng trong rank chắc chắn đủ để game thủ hiểu rằng Arum sở hữu sức mạnh bá đạo tới mức độ nào. Vị tướng này gây ấn tượng nhờ khả năng hồi phục bá đạo và chiêu 3 Thú Khốn trói mục tiêu tận 2.5s.

Giai đoạn đầu trận, Arum có thể dễ dàng cướp bùa nhờ sự hồi phục “đỉnh cao” của mình nếu team địch không ăn ý khi phối hợp với nhau. Vậy muốn khắc chế Arum thì phải làm sao?

Trước hết, luôn chuẩn bị phòng thủ một cách chu đáo ở giai đoạn đầu, canh Rừng mình cẩn thận vì không những Arum mà rất có thể còn có Mid và Ad địch qua cướp bùa. Hạn chế tụ lại, tránh đứng gần Arum để cô nàng không thể hồi máu và gây sát thương lớn.

3

Ưu tiên pick những chất tướng cấu rỉa và các quân bài có nhiều hiệu ứng như choáng, làm chậm để ngăn Arum nhảy vào chiêu cuối. Nếu đồng minh hoặc bản thân bị trói hay Arum nhảy vào Tốc Biến thì tốt nhất là đừng đánh lại bởi cơ chế chiêu đó là phản dame nên càng đánh thì đồng minh càng phải chịu sát thương.

Mặt khác, người chơi có thể chọn Trợ Thủ như Zip để có thể hút vào cứu đồng đội mỗi lần trói, hoặc không có thể chọn Baldum cũng được. Arum về cơ bản là một vị tướng trâu bò nên những quân bài Ad, Rừng, Đấu Sĩ thì cần lên Thương Muramasa để tối đa hóa sát thương, trong khi đó Đao Truy Hồn và Sách Truy Hồn sẽ phù hợp cho Top và Mid để giảm khả năng hồi máu của Arum.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!