Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 26/01/2022, 13:30 PM

Liên Quân Mobile: Top 5 vị tướng thích hợp sử dụng Suy Nhược ở mùa 21

Suy Nhược là một phép bổ trợ đang gây ra rất nhiều tranh cãi tại Liên Quân Mobile mùa 21. Vậy đâu những vị tướng sử dụng phù hợp nhất?

Aya

Việc Aya được tăng sức mạnh có lẽ nằm trong chiến thuật của nhà làm game với mục đích giúp các Xạ Thủ, Sát Thủ và Pháp Sư được hưởng lợi khi mà giáp ảo tăng 100%. Thực tế, Aya sẽ mạnh hơn rất nhiều nếu cầm trong tay phép bổ trợ Suy Nhược. Nhìn chung, cô nàng vẫn xứng đáng “ăn cơm tù” dài dài vì khi kết hợp với những quân bài tanker hồi phục khỏe thì rất khó để ngăn cản.

1

Ở mùa 21, Trợ Thủ là vị trí thích hợp nhất với Aya thay vì đường Mid bởi lẽ chiêu 1 và chiêu cuối không còn phụ thuộc vào công phép, vị tướng này có thể tăng % làm chậm từ chiêu 1 và buff % tốc độ chạy cho team ở chiêu cuối. Điều này dẫn đến lối lên đồ sẽ là buff trực tiếp và gián tiếp có lợi trong giao tranh. Giờ đây, Aya không chỉ đi với Lữ Bố, Veres mà còn đi được với Nakroth, Aoi,...hay còn cả Xạ Thủ như Capheny, Hayate, Moren nếu cần.

Trong trường hợp bị Sát Thủ áp sát thì chỉ cần hóa giải khống chế, buff chiêu 2 giáp ảo khổng lồ kết hợp với Suy Nhược để chặn đứng đường sốc dame chủ lực của địch. Nói tóm lại, Aya là tướng rất lợi ở mùa 21 vì được hiệu chỉnh có lợi cho Sát Thủ, Pháp Sư, Xạ Thủ và không phụ thuộc vào lượng sát thương phép. Đặc biệt rất hữu ích khi dùng Suy Nhược.

Omen

Hiện tại, Omen vẫn giữ được sức hút nhất định và là một vị tướng cực mạnh trong rank. Bước sang mùa 21, không ít game thủ đã đặt ra thắc mắc rằng liệu Omen có nên cầm Suy Nhược?

Nếu chịu khó theo dõi các highlight về Omen bạn sẽ thấy vị tướng này tỏ ra cực kỳ trâu bò với Suy Nhược với 90% miễn thương. Còn lại là 20% giảm sát thương kết hợp với chiêu cuối của tạo ra Omen giảm sát thương vô cùng bá đạo. Bởi lẽ, khi kẻ địch bị Omen xích vào sẽ bị giảm sát thương, trong khi đó còn có Suy Nhược thì chẳng khác gì cặp bài trùng đúng không nào?

2

Thậm chí, không ngoa khi nói rằng Suy Nhược sinh ra là dành cho Omen vì nếu kẻ địch đứng đông thì chỉ cần bật Suy Nhược là hiệu quả mang lại sẽ ngoài sức tưởng tượng. Hoặc không thì những tình huống solo cân 2, cân 3 cũng có thể đổi chiều giao tranh.

Tuy nhiên, đúng là Suy Nhược rất hợp với Omen nhưng sẽ làm mất đi khả năng tạo đột biến cao – công cụ cực kỳ nguy hiểm mà Omen có thể dùng Tốc Biến. Trong khi đó, nếu cầm Suy Nhược ở mùa 21, Omen sẽ trở nên lù đù hơn và chỉ hiệu quả khi đối đầu với những quân bài thiếu cơ động mà thôi. Hơn nữa, Suy Nhược chỉ có hiệu quả với những tướng địch tiếp cận kiểu Zuka, Lữ Bố...

Allain

Đây là vị tướng kể từ khi ra mắt đã không quá phụ thuộc vào phép bổ trợ và cực kỳ đa dạng. Allain đã từng nổi tiếng với Gầm Thét, Ngất Ngư hay nhất là Allain x Tốc Biến để có thể bắt vào những quân bài cơ động và chủ lực kẻ địch.

3

Cho đến khi Suy Nhược ra mắt ở mùa 21 thì Allain lại có thêm một lựa chọn mới với hiệu quả không hề tồi. Nhờ phép bổ trợ này, Allain chỉ cần đứng lại khô máu là đã rất đáng sợ bởi nội tại của hắn vốn có hồi máu, miễn thương và phần trăm lượng xuyên giáp đáng kể. Việc cần làm chỉ là kết hợp chiêu 1 chiêu 2 để khống chế địch rồi dễ dàng đứng và chém, do đó sử dụng phép bổ trợ tăng tính cơ động là không cần thiết, chỉ trừ khi nào kẻ địch cấu rỉa quá nhiều mà thôi.

Với Suy Nhược, Allain đầu game solo khô máu cực khỏe còn khi về giữa game thì phải farm từ từ, đợi đủ đồ mới có thể phát huy sức mạnh và chém chí mạng được nhé!

Toro

Không cần quá màu mè với những pha chiêu 1, chiêu cuối x Tốc Biến mà Toro chỉ cần Suy Nhược thôi là đủ để ôm sát thương của bản thân. Về lý thuyết thì thế chứ phải công nhận rằng Toro cầm Tốc Biến vẫn cực kỳ đột biến.

Mặc dù là vị tướng dễ chơi với bộ chiêu thức đơn giản nhưng chất tướng của Toro lại cực kỳ trâu bò, có thể càn lướt và hút sát thương vô cùng ấn tượng. Toro đặc biệt có lợi thế khi đối đầu với những vị tướng bắn tay không phải sát thương chuẩn hay phần trăm máu.

4

Theo đó, chỉ cần vận dụng chiêu 2 kết hợp với Suy Nhược trong thời gian gồng chiêu thức này là người chơi sẽ không phải chịu bất kỳ loại sát thương nào cho dù có là sát thương chuẩn. Bên cạnh đó, Toro cũng rất tối ưu khi kẻ địch có nhiều tướng băng xả khó chịu vì hắn là rào chắn cản cực tốt.

Tachi

Tin buồn là phép bổ trợ quen thuộc của Tachi – Cấm Trụ đã bị xóa, thế nhưng mùa 21 lại có Suy Nhược. Tương tự Omen, phép bổ trợ mới này chỉ thích hợp khi Tachi đối đầu ở những pha cọ sát cận chiến và Sát Thủ, Đấu Sĩ kẻ địch. Lý do là bởi Tachi vốn có bộ chiêu thức khá cơ động và khi kết hợp với Suy Nhược sẽ tạo ra những tình huống ôm sát thương từ bổ trợ hay khép góc tấn công chủ lực kẻ địch. Tuy nhiên, về cơ bản cứ áp sát địch nhiều hơn để Tachi kích hoạt nội tại.

5

Điểm đặc biệt của Tachi là có thể gây sát thương chuẩn trong khi những trợ thủ khác hoàn toàn không thể. Vì vậy, dù lên full tank thì Tachi vẫn rất đáng sợ nhưng nếu đi solo thì nên là semi. Nhìn chung, mặc dù Cấm Trụ đã biến mất nhưng Suy Nhược thực sự là một phép bổ trợ đáng để thử nghiệm và mang lại hiệu quả khá ổn áp.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!