Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 21/05/2022, 10:24 AM

Liên Quân Mobile: Top 5 ‘bá chủ’ tại 5 đường mùa 22 – Cực nhiều thay đổi!

Ở bài viết này, MGN.vn sẽ chỉ ra đâu là những quân bài được cho là mạnh nhất ở từng khu vực trong Liên Quân Mobile mùa 22 giúp game thủ dễ dàng cân nhắc hơn.

Airi – Top

Ở mùa 22, Airi đi Top phải chịu một phần ảnh hưởng từ việc Dơi bị nerf lượng vàng, mặt khác, khi đi Rừng cô nàng được hưởng lợi từ việc giảm thời gian nội tại từ Kiếm Truy Hồn nên có thể gây dame bá đạo hơn.

Top 5 ‘bá chủ’ tại 5 đường mùa 22 – Cực nhiều thay đổi_1

Airi là Sát Thủ khá toàn diện khi sở hữu cho mình khả năng khống chế, choáng hất tung với nhiều kẻ địch, giúp người chơi mở gank hiệu quả. Bên cạnh đó, với độ cơ động ổn, điều kiện là game thủ phải tung trúng chiêu 1, và càng trúng nhiều tướng địch càng tốt.

Về late game, khả năng chống chịu của Airi là tương đối tốt khi bật chiêu cuối cộng với những pha chém nội tại phục hồi ấn tượng. Hơn nữa, lượng sát thương chuẩn gây ra cực lớn giúp cho Airi có thể càn sâu vào đội hình kẻ địch và bắt Xạ Thủ đối phương rất đơn giản.

Veres – Rừng

Hiện tại, thời gian hồi bùa đối thủ sẽ được thông báo trước 15s, điều này giúp Veres tự tin ‘hỏi thăm’ Rừng địch nếu ở thế công. Khi ở các khu vực hẹp, vị tướng này sẽ vô cùng đáng sợ bởi dễ dàng quay nội tại trúng nhiều mục tiêu. Chưa kể, Veres cũng được hưởng lợi từ việc Rìu đi Rừng tăng thêm máu. Vốn là quân bài khó hạ gục ở giai đoạn đầu, Veres nay càng lực hơn bao giờ hết.

Top 5 ‘bá chủ’ tại 5 đường mùa 22 – Cực nhiều thay đổi_2

Veres rất thích hợp để trở thành ‘công cụ’ snowball trận đấu nhờ khả năng càn lướt mạnh trong giai đoạn đầu và giữa game, nhất là khi địch chưa có những trang bị giảm hồi phục. Ưu điểm của Veres đến từ khả năng gây hiệu ứng tốt từ làm choáng, giữ khoảng cách với kẻ địch bằng chiêu 2 và dame dứt điểm mục tiêu cực ‘xịn’. Đáng chú ý, khi người chơi tích đủ nội tại, cô nàng còn được miễn hiệu ứng khống chế cũng như được hồi phục.

Một Veres full dame có thể khiến Xạ Thủ kẻ địch bốc hơi với chỉ chiêu cuối tiếp cận và chiêu 1, 2 chuẩn xác. Tóm lại, đây là Đấu Sĩ đa năng, nhưng nổi bật nhất vẫn là vị trí đi Rừng, khi kết hợp với đồng đội có thể cùng băng xả vào giao tranh, đánh mạnh vào Rừng kẻ địch.

Krixi – Mid

Vị thế ‘best Pháp Sư’ tại Mid của Krixi vẫn được giữ vững ở Liên Quân Mobile mùa 22 hiện tại. Mặc dù phiên bản Lễ Hội 5v5 có ảnh hưởng kha khá đến lượng vàng của các quân bài Pháp Sư đi lane, tuy nhiên nhìn chung cô nàng này vẫn rất đáng gờm.

Ngoài ra, sự góp mặt của các trang bị mới cũng ảnh hưởng gián tiếp đến các vị tướng phép bởi với Thần Cung, các vị tướng Xạ Thủ có thể tiết kiệm được 1 slot đồ và hướng tới các trang bị kháng phép hoặc giáp mà vẫn có thể đảm bảo tốc độ đánh, xuyên giáp. Vậy nên Krixi hoặc các tướng Pháp Sư nên hướng tới những trang bị xuyên giáp phép mạnh để có thể chống lại khi đối phương lên giáp phép nhiều.

Top 5 ‘bá chủ’ tại 5 đường mùa 22 – Cực nhiều thay đổi_3

Với việc kẻ địch biết thông tin chính xác thời gian ra bùa thì Krixi ngoài việc đi gank còn phải chủ động núp bụi để thủ bùa cùng Rừng và phản gank khi cần thiết. Krixi có thể đi với nhiều kèo Pháp Sư khác nhau, từ hòa đến thắng khi chỉ so về tầm tay và khả năng gây dame. Còn khi đi gank, nếu gặp kẻ địch cơ động thì người chơi có thể lựa chọn núp bụi, đợi chúng gank về hoặc di chuyển gank ở hướng ngược lại. 

Tóm lại, Krixi là một vị tướng dễ chơi lại rất mạnh, khống chế diện rộng, đi được với mọi kèo, có thể kết hợp với gần như mọi đội hình. Vậy nên tại mùa 22 này, cô nàng xứng đáng để game thủ lựa chọn leo rank.

Elsu – Lane Rồng

Tại mùa 22, Elsu được hưởng lợi khá nhiều từ việc tăng vàng khi hạ lính đánh xa ở đường Rồng. Game thủ chơi Elsu khi đóng băng, không cho Xạ Thủ kẻ địch last hit lính sẽ dễ dàng out tiền chúng với lượng vàng khá lớn.

Top 5 ‘bá chủ’ tại 5 đường mùa 22 – Cực nhiều thay đổi_4

Về cơ bản, Elsu khá phù hợp khi lên trang bị mới là Diệt Thần Cung, tuy nhiên chỉ đúng với những người chơi chuộng bắn tay và phải thật xanh nhé! Còn khi chơi ‘vẩy chiêu 2’ chuẩn xác thì trang bị thích hợp phải là Kiếm Muramasa.

Game thủ nhất định phải khôn khéo khi lựa chọn lối chơi của vị tướng này bởi Elsu không phải vị tướng gánh team mạnh hay gây dame khủng trong giao tranh tranh mà nhiệm vụ chính là thiên về cấu rỉa tiền combat và giai đoạn đi đường, thủ trụ. Elsu sẽ cực kì thích hợp khi đi chung với một đội hình có nhiều tướng có khả năng cấu rỉa cũng như có một lượng dame lớn.

Tachi – Support

Tachi Trợ Thủ ở mùa 22 sẽ được hưởng lợi đôi chút cùng Xạ Thủ farm các đợt lính nhiều vàng ở đường Rồng. Thế nhưng, nếu thường xuyên bắt cặp với các Pháp Sư đi Mid thì lượng vàng sẽ bị giảm đi trông thấy. Mặt khác, việc lên Rìu khi đi Rừng sẽ giúp Tachi cứng cáp hơn, từ đó có thể dùng chiêu cuối muộn hơn, out các lượng sát thương dứt điểm kẻ địch mà không sợ bị sốc chết.

Top 5 ‘bá chủ’ tại 5 đường mùa 22 – Cực nhiều thay đổi_5

Với Diệt Thần Cung, Xạ Thủ hiện nay có lượng tốc đánh rất lớn nên game thủ cần phải hướng tới những trang bị giảm tốc đánh để hạn chế sức mạnh của chúng. Tachi có thể đi Rừng, Top hoặc Trợ Thủ đều ổn nhé!

Tachi rất mạnh ở các địa hình hẹp hoặc Xạ Thủ kẻ địch kém cơ động. Khi đó, vị tướng này có thể cùng đồng đội băng vào đội hình địch để bắt chủ lực. Nhiệm vụ chủ yếu của Tachi là băng xả, khép góc, đồng thời gây lượng hiệu ứng làm chậm, sát thương chuẩn từ những lần khai mở phong ấn của bản thân.

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!