Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 28/04/2022, 14:22 PM

LMHT: Riot áp dụng mức ping 35 cho MSI đã gây ra nhiều tranh cãi

Riot đã quyết định áp dụng mức Ping 35 tại MSI, cộng đồn LMHT tuy đã thể hiện sự bức xúc nhưng cũng công nhận đây là giải pháp tốt nhất mà Riot có thể thực hiện.

Vài ngày trước đây, nhà phát triển game LMHT - Riot Games đã tạo điều kiện cho LPL tham dự MSI 2022 bằng hình thức thi đấu online. Nhà sản xuất games cho biết rằng do tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đang diễn biến phức tạp và căng thẳng nên LPL không thể cử đại diện đến tham gia giải đấu tại Hàn Quốc.

Riot còn công bố thêm một quy định rằng tất cả các trận đấu trong cuộc thi MSI lần này sẽ có mức ping giới hạn là 35 ms. Vì vậy khu vực LPL sẽ được tiếp cận tốt hơn.

Tuy nhiên, sau đó vài ngày quyết định trên của nhà phát triển đã gây ra làn sóng tranh luận từ người chơi LMHT trên khắp thế giới.

Riot thông báo sẽ áp dụng mức ping 35ms tại MSI

Riot thông báo sẽ áp dụng mức ping 35ms tại MSI

Nhiều ý kiến đã thể hiện quan điểm rằng Riot đây là đang ưu ái và “thiên vị” cho LPL, nên đã làm mọi cách để khu vực này có thể luận lợi tham gia cuộc thi đấu. Rõ ràng nhất là cho các tuyển thủ thi đấu Online – một hình thức vô cùng thuận tiện. Điều này sẽ không công bằng cho các khu vực khác trên thế giới cũng bị ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid – 19, nhưng lại không được Riot ban cho một đặc ân nào, VCS là một ví dụ điển hình.

Nhiều game thủ đã không ngần ngại ngại bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về việc áp dụng mức Ping 35 cho giải đấu, họ dành những sự chỉ trích lớn cho Riot. Tuy nhiên họ cũng không phủ nhận rằng có lẽ đây là giải pháp ít “rác rưởi” nhất mà nhà phát triển có thể làm.

Chia sẻ từ game thủ về việc này

Chia sẻ từ game thủ về việc này

Có lẽ mọi quyết định và hành động của Riot đều đã có dự tính sẵn, một game phủ đã nói về vấn đề này trên mạng xã hội, anh ấy chia sẻ ý kiến rằng:

1.    Giải đấu sẽ mất đi giá trị, nếu như không có sự góp mặt của LPL.

2.    Các đội khác sẽ được lợi thế rõ ràng khi được chơi với mức 0 ms còn LPL sẽ chơi với mức ping 35 ms, tuy nhiên dù cho có như vậy nó cũng đã phần nào làm mất đi giá trị giải đấu.

3.    Tuy nhiên, các đội khác cũng sẽ phải chơi mới mức ping 35ms khi đối đầu với LPL. Điều này sẽ khiến LPL hưởng một cài lợi thế bởi vì các đội khác đã chơi trên 0ms trong hầu hết khác trận và đã quen với điều đó, nhưng khi gặp phải họ thì phải tăng mức ping lên là 35ms. Ngược lại, LPL được trải nghiệm 35ms suốt toàn bộ quá trình diễn ra giải đấu, nên họ đã quen với mức độ này, còn những đội khác chỉ chơi 35ms cho 2 trận đấu trong toàn bộ giải MSI, vì thế họ sẽ gặp nhiều bất lợi và phải làm quen với việc đang 0ms mà nhảy lên hẳn 35ms.

LMHT: Riot áp dụng mức ping 35 cho MSI đã gây ra nhiều tranh cãi 3
Nhiều game thủ khác cũng đưa ra quan điểm của bản thân...

Nhiều game thủ khác cũng đưa ra quan điểm của bản thân...

"Giải pháp này tuy có “nhảm nhí” tuy nhiên tôi nghĩ nó lại là một giải pháp tốt nhất mà Riot có thể làm lúc này. Các đội sẽ phải thích nghi với meta/lối chơi/ chơi trên nền ping thay đổi liên tục, khiến họ sẽ tìm ra được những giải pháp linh hoạt và chuẩn bị kĩ càng hơn khi phải đối mặt với LPL"

"Không thể phủ nhận Riot cũng đã làm tốt vai trò của mình, thế nhưng các đội tuyển khác sẽ rất khó chịu nếu như nền ping cứ thay đổi từ 7ms nhảy lên đến 35ms vài lần.Vì thế nếu như có giải pháp hoàn hảo hơn và công bằng cho tất cả, tôi nghĩ rằng Riot nên để mức ping 35 cho tất cả các trận đấu tại đây."

"Tôi nghĩ rằng chúng ta nên nói lời cảm ơn vì thật may mắn khi MSI diễn ra tại Hàn Quốc, vì nếu như nó ở Châu Âu hay Brazil,... thì LPL sẽ không thể tham dự được, điều đó sẽ mất vui."

"Rất đồng tình với quan điểm của bạn, mọi người chỉ trích là vì việc áp dụng ping 35ms mà thôi, nhưng tôi chưa thấy giải pháp nào tốt hơn vấn đề này cả. Tuy nó không thật sự hoàn hảo nhưng nó là điều tốt nhất hiện tại rồi, hãy ngưng những lời đả kích Riot." 

Chỉ trích là vậy, nhưng hầu hết người chơi cũng đã hài lòng với quyết định này, bởi vì nhìn đi nhìn lại đây cũng là giải pháp tối ưu và tốt nhất Riot có thể làm cho giải đấu.

Chúng ta cũng nên công nhận những sự cố gắng và quyết định của Riot, và hãy chấp nhận những gì mà nhà phát triển này làm, đặc biệt là các đội tuyển có mặt trong giải đấu MSI. Hãy giữ cho mình một tinh thần thật thoải mái và vui vẻ để giải đấu diễn ra thật suôn sẻ và êm đẹp.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!