Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 26/04/2022, 17:52 PM

LMHT: Riot sẽ thực hiện “Đại trùng tu” Taliyah ở phiên bản 12.9

Cùng với những thông tin cập nhật và thay đổi mới, Riot cũng thông báo sẽ làm lại cô nàng Phù Thuỷ Đá Taliyah vào phiên bản 12.9 của LMHT.

LMHT đã chính thước bước sang mùa thứ 12 cho nên khá nhiều vị tướng với những chiêu thức “cũ kĩ” cần được tân trang nhiều hơn. Tuy những chiêu thức của Taliyah không phải là quá lỗi thời thế nhưng cô nàng gặp phải rất nhiều lỗi khiến cho người chơi vô cùng “khó chịu” mỗi khi trải nghiệm không được như mong muốn. Và trong một meta mà các vị tướng Sát Thủ lên ngôi thì Taliyah càng bị bỏ quên.

Sau khi bị ăn “nerf” và gặp quá nhiều lỗi, người chơi đã dần dần thờ ơ và vứt xó cô nàng qua một góc, những điều này đã dẫn tới tỉ lệ pick của Taliyah xuống dốc không phanh.

Taliyah hiện chỉ còn lại 1,8% tỉ lệ 'pick rate'

Taliyah hiện chỉ còn lại 1,8% tỉ lệ "pick rate"

Cùng với Swain, Olaf, Taliyah cũng là gương mặt được “bế” vào danh sách sửa chữa trong mùa giải lần này sau khi game thủ “khóc thét quá nhiều”. Vài giờ trước đây, Riot August – Người đảm nhiệm thiết kế chính cho các vị tướng LMHT đã công bố một loạt thay đổi của Taliyah để cô nàng có thể nhanh chóng quay về với vị trí Đường Giữa, sửa lại hiệu ứng Đất Bất Ổn này sẽ giúp Taliyah đi đường đơn cực hiệu quả, thế nhưng sức mạnh của cô ở trong Rừng vẫn được giữ lại để không bị mất đi phong cách đa dạng của tướng, khiến người chơi có nhiều sự lựa chọn hơn.

LMHT: Riot sẽ thực hiện “Đại trùng tu” Taliyah ở phiên bản 12.9 2

Tốc độ di chuyển sẽ được tăng dần theo cấp độ 1/9/12/15. Điều này khiến cho Taliyah khá chậm ở đầu trận. Cũng có thể đây là cú “nerf” lần này cho nàng Phù Thuỷ Đá nếu như ở vai trò đi Rừng, vì mỗi vị tướng Rừng đều cần độ cơ động trong việc đi gank. Với Taliyah ở bản cũ, cô nàng vô cùng nhanh nhẹn và có thể đi gank ngay ở cấp độ 3, có lẽ điều này đã lọt vào tầm nhắm của Riot, khi quyết định sửa cô nàng nên "tiện tay" cho bay màu luôn sức mạnh này.

LMHT: Riot sẽ thực hiện “Đại trùng tu” Taliyah ở phiên bản 12.9 3

Q – Phi Thạch sẽ được thay đổi nhẹ, tầm tác động sẽ rộng hơn bình thường, nhưng mục tiêu sẽ bị giảm đi. Tạo điều kiện cho Taliyah trong việc đẩy đường, ngoài ra khi dùng Q trên nền đất biến đổi, tầm tác động lớn ra thì sẽ được gấp đôi sát thương. Thoả sức cho cô nàng “poke” trong giao tranh.

Khi nền đất biến đổi có tác động của Phi Thạch thì khu vực đó cũng sẽ biến mất. Riot có thể muốn game thủ sử dụng Q của Taliyah trên nền đất biến đổi nhiều hơn để tối ưu hoá sát thương của chiêu thức này ngoài ra tăng khả năng đẩy đường, khiến cô nàng có thêm phần sát thương phục vụ cho việc dồn sát thương mạnh mẽ.

Riot muốn khuyến khích game thủ sử dụng Q 'mới' của Taliyah trên nền đất biến đổi.

Riot muốn khuyến khích game thủ sử dụng Q "mới" của Taliyah trên nền đất biến đổi.

W – Quăng Địa Chấn được buff khá mạnh vì kĩ năng này sẽ được loại bỏ sát thương và bù lại giảm mạnh thời gian delay và năng lượng đã tiêu hao. Bỏ đi một phần sát thương nhưng nhận lại khống chế khiến kĩ năng này trở thành chiêu thức cực kì nguy hiểm của Taliyah trong việc gài chân kẻ địch. Việc giảm thời gian delay sẽ giúp người chơi dùng chiêu thức này dễ dàng và chuẩn xác hơn.

Kĩ năng tiếp theo được buff mạnh là E - Tấm Thảm Bất Ổn, sát thương sẽ gây ra trực tiếp chứ không cần phải chờ tới lúc những viên đá phát nổ sau 4 giây như trước. Bên cạnh đó, hiệu ứng làm choáng có được từ kĩ năng này sẽ giúp Taliyah khắc chế cực mạnh những vị tướng cơ động, lả lướt. Thậm chí cả người thầy trong truyền thuyết của mình là “Yasuo” cũng sẽ bị cô nàng “chói trặt” bằng kĩ năng trong tầm ngắm của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!