Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 03/06/2023, 00:45 AM

Minecraft: Cách bật và sử dụng toạ độ trong các phiên bản Minecraft

Sử dụng hệ thống tọa độ cho phép người chơi xác định vị trí của họ trong bất kỳ thế giới Minecraft nào. Chi tiết sẽ được MGN.vn hướng dẫn ngay sau đây.

Thế giới rộng lớn của Minecraft là một yếu tố thu hút bất kể người chơi nào thích khám phá. Nhưng nó cũng có một nhược điểm lớn là rất khó để đánh dấu vị trí hoặc tìm ra chính xác bạn đang ở đâu. May mắn thay, bật và sử dụng hệ thống tọa độ sẽ giúp giải quyết vấn đề này vì tọa độ cho phép người chơi xác định vị trí của họ trong bất kỳ thế giới Minecraft nào.

Người chơi có thể sử dụng bản đồ để giúp đánh dấu địa hình mà họ khám phá và la bàn để xác định hướng nào, nhưng ngoài các tính năng này, tọa độ thực sự là cách duy nhất để theo dõi chính xác các vị trí.

Các tọa độ cũng hữu ích hơn nhiều về tổng thể vì bản đồ và la bàn không giúp người chơi đánh dấu các vị trí cụ thể nhưng tọa độ thì có.

Tọa độ thực sự là cách duy nhất để theo dõi chính xác các vị trí

Cách xem tọa độ của bạn trong Minecraft

Trong Minecraft: Java Edition, tọa độ luôn được bật theo mặc định và tất cả những gì game thủ cần làm là nhấp F3 (Ctrl + F3 hoặc Fn + F3 hoặc Alt, Fn + F3 tùy PC) trong khi chơi. Khi bạn làm điều đó, lớp phủ gỡ lỗi sẽ được hiển thị, với tọa độ hiện tại của bạn được hiển thị ở bên trái màn hình.

Để tắt tọa độ, hãy nhấn các nút giống như bạn đã sử dụng để bật chúng.

Trong Minecraft Java Edition, tọa độ luôn được bật theo mặc định và tất cả những gì game thủ cần làm là nhấp F3 trong khi chơi

Trong Bedrock Edition, cách dễ nhất để tọa độ được hiển thị là chọn tùy chọn 'Hiển thị tọa độ' khi bắt đầu một thế giới Minecraft mới. Khi bạn làm điều này, tọa độ của bạn sẽ luôn được hiển thị.

Trong Bedrock Edition, cách dễ nhất để tọa độ được hiển thị là chọn tùy chọn 'Hiển thị tọa độ' khi bắt đầu một thế giới Minecraft mới

>>XEM THÊM: Minecraft: Hướng dẫn tìm kiếm khối Cát Khả Nghi trong phiên bản 1.20

Cách sử dụng tọa độ trong Minecraft

- Trục X (kinh độ): Cho người chơi biết khoảng cách của họ về phía đông (dương) hoặc tây (âm) từ điểm gốc.

- Trục Y (vĩ độ): Cho người chơi biết khoảng cách của họ về phía nam (dương) hoặc bắc (âm) từ điểm gốc. 

- Trục Z (độ cao): Cho người chơi biết họ cao hay thấp.

Lưu ý

Các tọa độ của Minecraft không xuất hiện theo thứ tự XYZ như người chơi mong đợi mà theo thứ tự XZY.

Thông thường, Z sẽ luôn là số thấp nhất. Hoặc kiểm tra bằng cách đi lên hoặc xuống một vài khối để kiểm tra xem số nào đi lên hoặc đi xuống với bạn và di chuyển theo nhiều hướng khác nhau để xác định số nào là X và số nào là Y.

Người chơi có thể lấy tọa độ của mình bất cứ khi nào cần và có thể sử dụng chúng để tìm căn cứ, bạn bè, địa điểm cuối cùng họ bỏ mạng hoặc bất kỳ nhu cầu nào khác phát sinh. Các tọa độ cũng cực kỳ hữu ích để định vị các quần xã sinh vật cụ thể như Deep Dark, tìm các cấu trúc cụ thể như Pháo Đài và khai thác các loại quặng khác nhau được tìm thấy ở các cấp độ Z khác nhau.

Các tọa độ của Minecraft không xuất hiện theo thứ tự XYZ như người chơi mong đợi mà theo thứ tự XZY

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những nội dung mới và hấp dẫn nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!