Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 18/03/2023, 02:00 AM

Minecraft: Một số tính năng gần như bị game thủ 'lãng quên'

Sự ra đời liên tiếp của các tính năng mới trong những phiên bản update đã vô tính khiến các tính năng dưới đây bị người chơi Minecraft 'bỏ quên'.

Tương tự nhiều tựa game nổi tiếng khác, Minecraft cũng thường xuyên đổi mới nội dung, bổ sung các tài nguyên mới để đa dạng thế giới game. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến một số tính năng 'đời đầu' bị người chơi bỏ quên dù vẫn mang lại một số lợi ích nhất định. 

>>XEM THÊM: NASA 'bắt tay' Microsoft: Cho phép người chơi học cách làm phi thuyền 'chuẩn' trong Minecraft

#3. Những hàng cây trông lai

Đặt cây trồng theo hàng giúp tăng tốc độ phát triển tổng thể của chúng

Phần lớn game thủ Minecraft đều quen thuộc với việc xây dựng các trang trại chỉ sử dụng một loại cây duy nhất tại một thời điểm. Vì nếu trồng nhiều loại cây trong một trang trại thì lại không có đủ cấu trúc phù hợp. 

Vì vậy, tính năng lai tạo cây và trồng thành hàng đã được Mojang triển khai giúp giải quyết vấn đề, nhằm cải thiện chất lượng và tốc độ tăng trưởng tổng thể của chúng. Các gen của một số loại cây trồng xen kẽ với 'đối tác' của chúng, cho phép chúng trở nên dẻo dai, hiệu quả và bổ dưỡng hơn. Điều này không chỉ làm tăng tốc độ của quá trình tăng trưởng và còn đem lại năng suất cao hơn.

#2. Bấm nhanh

tính năng 'bấm nhanh' sẽ cho phép người chơi nhặt một chồng vật phẩm hoặc khối cụ thể và chuyển ngay tất cả vật phẩm khối cùng loại

Việc sắp xếp kho đồ hoặc kho lưu trữ của người chơi trong Minecraft sẽ khá vất vả nếu các vật phẩm và khối bên trong đang lộn xộn. Việc tìm kiếm từng chồng vật phẩm hoặc khối cần thiết trong mớ hỗn độn của thùng chứa đòi hỏi rất nhiều thời gian. 

Tuy nhiên, tính năng 'bấm nhanh' (Quick Clicking) sẽ cho phép người chơi nhặt một chồng vật phẩm hoặc khối cụ thể và chuyển ngay tất cả vật phẩm/khối cùng loại.

Cụ thể, nếu bạn đang tìm kiếm nhiều chồng giấy trong rương lưu trữ để đặt vào kho của mình, nhưng sẽ rất 'hoa mắt' nếu chúng không được xắp xếp hợp lý. Thay vào đó, bạn có thể nhặt một xấp giấy rồi Shift-Click vào một xấp giấy khác để ngay lập tức gửi tất cả các xấp giấy trong rương vào kho của mình. Rõ ràng, phím tắt nhanh này có thể giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều.

#1. Quả Điệp Khúc dịch chuyển

Quả Điệp Khúc dịch chuyển

Trong quá trình tìm đến The End, người chơi sẽ có thể nhặt được một vài Quả Điệp Khúc. Về cơ bản, vật phẩm này tốt hơn nhiều so với việc hồi phục 4 điểm đói thông thường. 

Tiêu thụ Quả Điệp Khúc giúp người chơi dịch chuyển trước 8 khối theo một hướng nhất định, thậm chí xuyên qua các khối rắn. Hãy tận dụng điều này để xâm nhập vào các cấu trúc mà không để lại dấu vết. Hơn nữa, nếu người chơi đang rơi tự do hoặc đang lơ lửng trong không trung, họ có thể nhai một Quả Điệp Khúc để dịch chuyển bản thân xuống mặt đất một cách an toàn.

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những nội dung mới và hấp dẫn nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!