Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 19/03/2023, 04:57 AM

Minecraft: Những điều nên làm trước khi phiên bản 1.20 Trails & Tales 'xuất xưởng'

Minecraft 1.20 - Trails & Tales chắc chắn là nội dung mà game thủ 'hóng' nhất 2023. Nhưng để chuẩn bị tốt nhất cho bản cập nhật, đừng quên thực hiện những điều sau.

Mojang sẽ sớm phát hành bản cập nhật Minecraft 1.20 Trails and Tales vào năm 2023, cung cấp cho toàn thể người chơi một loạt tính năng mới, bao gồm vật phẩm, khối, quần xã và mob. Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt nhất cho 'big update', đừng quên thực hiện những điều sau ở thời điểm hiện tại. 

Minecraft 1.20 Trails and Tales

>>XEM THÊM: Minecraft 1.20: Những điều game thủ cần biết trước về Quần xã Hoa Anh Đào mới

Thu thập các vật phẩm cho công cụ Cọ

Tính năng Khảo Cổ Học đã được mong chờ từ lâu và nó sẽ chính thức cập bến trong phiên bản kế tiếp của trò chơi. Điều này sẽ bao gồm một công cụ Cọ hoàn toàn mới. Cọ này được dùng để 'trích xuất' tất cả các loại vật phẩm và khối từ các khối cát đáng ngờ.

Trước khi Minecraft 1.20 Trails and Tales được phát hành, người chơi nên thu thập tất cả các nguyên liệu chế tạo cần thiết cho Cọ, gồm: Lông Vũ, Thỏi Đồng và Gậy.

Công cụ Cọ mới sẽ yêu cầu lông vũ, thỏi đồng và gậy để chế tạo

Công cụ Cọ mới sẽ yêu cầu lông vũ, thỏi đồng và gậy để chế tạo

Chế tạo Gạch

Bên cạnh Cọ, những chiếc bình trang trí mới cũng là một bổ sung đáng chú ý trong tính năng Khảo Cổ Học. Chúng có thể được chế tạo từ các mảnh gốm được tìm thấy trong cát hoặc gạch khả nghi.

Vì mảnh gốm chỉ xuất hiện ở phiên bản Minecraft 1.20, nên người chơi có thể thu thập gạch để làm những chiếc bình trang trí đơn giản càng sớm càng tốt. Lưu ý, Gạch được làm bằng cách nấu chảy đất sét trong lò nung.

Những viên gạch sẽ khá hữu ích để tạo ra những chiếc bình trang trí mới trong bản cập nhật Trails and Tales

Những viên Gạch sẽ khá hữu ích để tạo ra những chiếc bình trang trí mới trong bản cập nhật Trails and Tales

Chinh phục công trình nhưng không mở rương

Mojang đang bổ sung các Mẫu Rèn (Smithing Templates) mới trong tương lai, có thể được áp dụng cho Áo Giáp hoặc công cụ bằng cách sử dụng Bàn Rèn (Smithing Table). Các Mẫu Rèn trang trí Giáp sẽ cho phép người chơi tùy chỉnh các bộ phận Áo Giáp, trong khi Mẫu Rèn nâng cấp Netherite sẽ rất cần thiết trong việc nâng cấp thiết bị lên Netherite.

Những Mẫu Rèn này có thể được tìm thấy trong một số cấu trúc dưới dạng chiến lợi phẩm trong Rương. Do đó, sau khi chinh phục các công trình hãy lưu trữ Rương và đợi bản cập nhật 'hạ cánh' rồi mới mở Rương để tìm vật phẩm mới.

Rương trong các cấu trúc khác nhau sẽ tạo ra các Mẫu Rèn mới trong bản cập nhật Minecraft 1.20

Rương trong các cấu trúc khác nhau sẽ tạo ra các Mẫu Rèn mới trong bản cập nhật Minecraft 1.20

Thu thập Đầu Mob

Một tính năng thú vị khác của bản cập nhật tiếp theo là Khối Ghi Chú và Đầu Mob. Chúng có thể phát âm thanh Mob xung quanh dựa trên Đầu Mob nào đang được đặt ở trên cùng. Đây là một tính năng tuyệt vời giúp game thủ có thể 'chơi khăm' nhau trong thế giới và máy chủ nhiều người chơi. 

Đầu Mob được đặt trên các Khối Ghi Chú sẽ phát ra âm thanh xung quanh của Mob đó trong bản cập nhật Trails and Tales

Đầu Mob được đặt trên các Khối Ghi Chú sẽ phát ra âm thanh xung quanh của Mob đó trong bản cập nhật Trails and Tales

Tạo một trang trại tre

Mojang sẽ phát hành thêm một loại bộ gỗ mới làm từ tre. Người chơi có thể chế tạo ván tre, phiến đá, cầu thang, cửa ra vào, cửa sập, hàng rào,... Do đó, nếu muốn nhanh chóng bắt đầu chế tạo tất cả các khối mới này, trước tiên hãy tìm một quần xã rừng rậm có nhiều tre. Hoặc cũng có thể tạo ra một trang trại tre tự động.

Bản cập nhật Minecraft 1.20 Trails and Tales sẽ mang đến một bộ gỗ tre hoàn toàn mới

Bản cập nhật Minecraft 1.20 Trails and Tales sẽ mang đến một bộ gỗ tre hoàn toàn mới

Đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để cập nhật những nội dung mới và hấp dẫn nhất về Minecraft nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!