Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 09/09/2021, 12:45 PM

Những trường hợp éo le đúng kiểu: “Cha mẹ còng lưng đi làm, con ở nhà nạp Game không thương tiếc!”

Việc con cái mê Game, chểnh mảng học hành đã khiến không ít phụ huynh phải phiền lòng, chưa kể những cậu quý tử này lại còn có máu nạp Game bất diệt.

Dưới đây đều là những trường hợp tiêu biểu, đầy xót xa và đáng suy ngẫm về việc các bạn trẻ đốt tiền của bố mẹ vào Game.

Game thủ Ấn Độ 17 tuổi “nướng sương sương” nửa tỷ vào Game

Tại Ấn Độ, một Game thủ 17 tuổi đã nướng sạch 1,6 triệu Rupee (ước tính khoảng 500 triệu VNĐ) tiền tiết kiệm của gia đình vào việc nạp Game chỉ trong vòng 1 tháng nghỉ dịch COVID-19, tất nhiên pha tiêu tiền này đã khiến bố mẹ cậu bé không khỏi “máu lên não”.

Theo tìm hiểu, toàn bộ số tiền trên được dùng để tậu các vật phẩm trong tựa Game bắn súng sinh tồn bậc nhất hiện nay là PUBG bao gồm vũ khí, trang phục cho các nhân vật trong Game. Điều đáng buồn là phụ huynh không hề hay biết chuyện mất tiền cho tới khi chính cậu Game thủ 17 tuổi này thừa nhận.

1

Nguồn cơn đến từ việc “thủ phạm” thường xuyên lấy lý do mượn smartphone của mẹ để tham gia lớp học online, tuy nhiên thực chất là để “cày Game”. Từ đó việc thực hiện các giao dịch mua bán vật phẩm trong Game đều trót lọt do các thông tin cần thiết đều được lưu sẵn trong chiếc điện thoại của người mẹ.

Đặc biệt, để qua mặt người lớn, nam Game thủ này đã xóa đi các tin nhắn, thông báo về số dư trong tài khoản cứ sau mỗi lần trả lại điện thoại. Chỉ đến khi toàn bộ số tiền trong ngân hàng đã bị “bốc hơi” hoàn toàn, nhân vật chính mới phải thừa nhận tội tày trời. Theo đó, cậu bé đã nhận trừng phạt từ bố mẹ bằng việc lao động tại một cửa hàng sửa chữa xe để kiếm lại số tiền đã mất.

Mê gái xinh, quý tử 18 tuổi đốt cả tỷ vào Game

Tại Tây An, Trung Quốc, một học sinh cấp 3 có tên là Tiểu Vương đã mạnh tay chi 300 ngàn NDT (khoảng 1 tỷ đồng) cho việc “quẩy tưng bừng” trước khi lên đường đi du học. Tuy nhiên, chuyện sẽ không có gì đáng bàn nếu số tiền trên không phải là tiền mà gia đình dành dụm cho chuyến xuất ngoại của cậu bé này.

Theo đó, với điều kiện tài khoản du học cần đứng tên chính chủ là sinh viên nên bố Tiểu Vương đã phải chuyển 300 NDT vào thẻ cho nam sinh này vào tháng 5/2021 dựa trên xác nhận từ phía nhà trường. Điều đáng buồn đã diễn ra ngay khi vừa nhận được tiền từ bố, Tiểu Vương đã nổi máu liều khi mạnh tay mua sắm những món hàng hiệu có giá trị cùng chi phí cho các dịch vụ xa hoa như ăn uống, massage, khách sạn...

2

Đặc biệt, trong quá trình sao kê, bố Tiểu Vương còn phát hiện phần lớn số tiền con trai ông đã dùng để giải trí tại một cửa hàng board game, thậm chí là thuê luôn những cô gái cosplayer để chơi cùng với giá trung bình dao động từ 100 tới 500 NDT, có khi lên tới 8.888 NDT. Và thế là 300 ngàn NDT lúc đầu cứ thế mà ra đi sạch sẽ.

3

Cuối cùng, lấy lý do con trai chưa đủ 18 tuổi nên bố Tiểu Vương đã yêu cầu phía cửa hàng hoàn lại số tiền đã mất, tuy nhiên quản lý cửa hàng board game đã không chấp nhận và chỉ chi trả tối đa 5000 NDT bởi lẽ họ hoàn toàn không ép buộc Tiểu Vương tới chơi cũng như cửa hàng không có quy định cấm trẻ dưới 18 tuổi.

300 triệu bốc hơi bởi con trai nghiệm Game

Giới truyền thông Trung Quốc vừa tiếp nhận chia sẻ cực kì xót xa của ông Ngụy ở Nam Ninh khi cho biết quý tử nhà mình đã lén lút lấy thẻ ngân hàng của vợ chồng ông để tiêu xài phung phí qua Game. Được biết toàn bộ số tiền bay hơi lên đến 80 ngàn NDT (khoảng 300 triệu).

4

Rõ ràng việc trẻ vị thành niên liên tục có những pha tiêu tiền “hoành tráng” chỉ vì nghiệm Game đã dấy lên làn sóng bàn tán sôi nổi trên MXH. Rất nhiều ý kiến tỏ ra trách móc việc quản lý con trẻ của các bậc phụ huynh song cũng có không ít người cho rằng các NPH Game cũng nên có trách nhiệm và đưa ra các biện pháp hạn chế độ tuổi để những sự việc bức xúc như trên không còn xảy ra.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!