Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 04/07/2022, 12:15 PM

Top 3 game kinh dị giải đố Á Đông: Rợn tóc gáy, chống chỉ định chơi ban đêm

Cảm giác sợ hãi, kịch tính mà game kinh dị mang đến là vô cùng ‘bánh cuốn’, khi kết hợp thêm yếu tố giải đố lại càng hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Game kinh dị, đặc biệt là kinh dị giải đố từ lâu đã trở thành ưu tiên hàng đầu của những game thủ gan dạ, lì lợm. Phần lớn các trò chơi này đều sở hữu cốt truyện ma mị nhưng không kém phần hấp dẫn. Vì lẽ đó, thời gian gần đây các tựa game thuộc thể loại này cứ nối đuôi nhau ra đời, trong đó chủ yếu đến từ khu vực Đài Loan, Trung Quốc – Những quốc gia có văn hóa nổi tiếng, đặc biệt là đời sống tâm linh.

Trong bài viết này, MGN.vn sẽ gợi ý cho game thủ top 3 game kinh dị giải đố Á Đông đáng để trải nghiệm nhất.

Áo Cưới Giấy

Áo Cưới Giấy (Paper Bride) là series game kinh dị giải đố từng gây bão trong thời gian qua. Game được sản xuất bởi Heartbeat Plus Studio và được nhận định là ‘làn gió mới’ cho thể loại đáng sợ này. Game sở hữu đồ họa đẹp, được xây dựng chỉn chu nên luôn mang lại trải nghiệm thật và kịch tính nhất dành cho game thủ.

Mặc dù đội ngũ sản xuất không khai thác quá nhiều yếu tố kinh dị những game vẫn thu hút lượng lớn game thủ nhờ sự khéo léo khi lồng ghép các yếu tố văn học dân gian Trung Quốc trong cốt truyện. Nhiệm vụ của người chơi là tìm hiểu về câu chuyện của một cặp đôi và nguyên nhân tan vỡ ở mỗi phần game.

Áo Cưới Giấy (Paper Bride) là series game kinh dị giải đố từng gây bão trong thời gian qua

Detention

Red Candle Games là nhà phát triển của Detention – Một tựa game kinh dị kết hợp phiêu lưu và giải đố. Bối cảnh game chọn Đài Loan những năm 1960 ảm đạm, u tối, xoay quanh toàn các vấn đề về tâm lý và sức khỏe. Detention mang nhiều yếu tố tâm linh cùng tôn giáo dựa trên văn hóa và thần thoại của quốc gia này.

Gameplay của Detention tương đối dễ, bạn sẽ phải đi xung quanh để thu thập manh mối bằng cách phá giải các câu đố được đưa ra, bên cạnh đó là điều khiển nhân vật tránh né các hồn ma khắp nơi tấn công.

Detention là game kinh dị kết hợp phiêu lưu và giải đố. Bối cảnh game chọn Đài Loan những năm 1960 ảm đạm, u tối

>>XEM THÊM: Phiên bản kinh dị của Minecraft không dành cho game thủ yếu tim!

Life Gallery

Ở thời điểm ra mắt, Life Gallery của 751 Games Studio đã nhận được cơn mưa lời khen từ game thủ và giới chuyên môn. Game sở hữu cốt truyện vừa có chiều sâu, vừa đảm bảo tính kinh dị ‘nổi da gà’. Đây chắc chắn là trò chơi hứa hẹn nhiều cung bậc cảm xúc nhất cho người trải nghiệm.

Đến với Life Gallery, bạn sẽ gặp gỡ một cặp song sinh ‘dị’ với một cậu bé một mắt và một cậu bé một tay. Chúng là những đứa trẻ phải trải qua hàng tấn bi kịch khủng khiếp. Theo mạch truyện, người chơi sẽ dần khám phá ra những bí ẩn tồi tệ có liên quan và bạn chính là người phải giải đáp nó.

Life Gallery được thể hiện thông qua các bức tranh vẽ, nhiệm vụ của người chơi là giải quyết mọi câu đố khi đi qua từng bức tranh đó để làm sáng tỏ câu chuyện đen tối và rùng rợn ẩn chứa đằng sau.

Ở thời điểm ra mắt, Life Gallery của 751 Games Studio đã nhận được cơn mưa lời khen từ game thủ và giới chuyên môn

Nếu bạn là game thủ yêu thích thể loại game kinh dị, hãy theo dõi MGN.vn thường xuyên hơn, chúng mình sẽ liên tục cập nhật và giới thiệu những tựa game hay nhất dành cho bạn trong thời gian tới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!