Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 03/10/2021, 14:00 PM

Top 5 tựa game huyền thoại “chết yểu” khi phát hành trên di động

Việc tái sinh những huyền thoại PC lên nền tảng di động có thật sự là nước đi thông minh dù trước đó có không ít tựa game đã cực kỳ thành công với lối đi này?

Ngành công nghiệp game mobile đang có sự phát triển vượt bậc vì sự tiện lợi của thiết bị di động. Do đó, nhiều nhà phát hành game đã nảy ra ý tưởng hồi sinh những tựa game từng là những hiện tượng đình đám một thời sang phiên bản mobile. Hẳn đây là một kế hoạch cực kỳ thông minh khi có thể tận dụng số lượng người hâm mộ trước đây của các tựa game ngày ấy.

1

Nhưng phương pháp này cũng mang rất nhiều rủi ro vì sự kỳ vọng của fan là vô cùng lớn nên liệu rằng nhà phát hành có thể đáp ứng được nhu cầu thực sự của các game thủ từng gắn bó với các trò chơi nổi tiếng kia? Bên cạnh những tựa game tạo được danh tiếng hơn cả phiên bản tiền nhiệm của mình thì cũng có những tựa game lại bị ghẻ lạnh. Như vậy mới thấy đâu phải làm lại là được người chơi nhiệt liệt chào đón. Sau đây sẽ là những cái tên “ngã ngựa” khi từng được mệnh danh là huyền thoại.

Audition

Khi nhắc đến tựa game nổi tiếng nhất đối với các game thủ thế hệ 8X, 9X thì Audition là cái tên không thể bỏ qua. Đây là tựa game đã tạo nên nhiều dấu ấn khó quên vào thời điểm đó khi sở hữu gameplay khác biệt so với phần lớn game online theo phong cách kiếm hiệp. Không những thế, tựa game này còn là hiện tượng hot trong giới trẻ nhờ vào những sự kiện hot teen, giao lưu, âm nhạc…

Có lẽ bạn chưa biết, nhiều ca sĩ hiện nay như Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Bảo Thy bắt đầu nổi lên cũng nhờ một phần vào Audition. Có thể thấy rằng những tiếng vang mà tựa game này đã đạt được xứng danh game của thời đại lúc bấy giờ. Chính vì vậy mà khi có thông tin tựa game này sẽ ra mắt trên nền tảng mobile đã có rất nhiều người chơi trông chờ vào những thành tích Audition sẽ dành được trong thời gian sắp tới.

2

Thế nhưng, trái ngược với những gì mà các game thủ hi vọng thì các phiên bản mobile như Au 2, Audition Mobile VNG, Au Mobile hay gần nhất Audition Online VTC đều không vượt qua được “tường thành” Audition bản PC. Tất cả những gì mà bản mobile nhận được là một rổ gạch đá và những lời than phiền từ các game thủ dành cho nhà phát hành cũng như tựa game.

Có lẽ nguyên nhân khiến Audition thất bại là nó hoàn toàn không phù hợp với phiên bản di động. Đồ hoạ thì lỗi thời và điều quan trọng nhất là người chơi không thể nào tìm lại được cảm giác “phá bàn phím” ngày xưa trên màn hình cảm ứng nữa.

Boom Online

Boom Online cũng là tựa game đình đám một thời không kém gì Audition. Chỉ cần kể tên các nhân vật quen thuộc như Khò Khò, Bé Bỏng, Thịt Mỡ, Mơ Màng hoặc Nhanh Nhảu…thì bất kì ai thuộc thế hệ 8X, 9X không thể quên được.

3

Và đương nhiên khi biết đến việc chuyển thể đến 99% phiên bản PC từ đồ hoạ, nhân vật cho đến lối chơi đã có không ít người chơi hi vọng vào sự hồi sinh thần kì của tựa game này. Tuy nhiên, mọi sự kỳ vọng đều trở nên sụp đổ bởi cả hai nhà phát hành lớn của Việt Nam là VNG và VTC đã hoàn toàn thất bại với tựa game này. Cho dù VTC đã hợp tác với công ty chủ quản Nexon của tựa game để cùng phát hành nhưng kết quả vẫn là trái đắng khi Boom M chỉ duy trì trong một thời gian ngắn.

GunBound

GunBound là hiện tượng game online nổi lên trong khoảng thời gian năm 2004 với gameplay vui nhộn, màu sắc tươi sáng cùng với hiệu ứng biểu cảm nhân vật đáng yêu đã giúp tựa game thuộc top doanh thu trong thời gian dài.

Nói đến phiên bản mobile thì GunBound là một trong những trò chơi được làm lại nhiều nhất trên nền tảng này. Trong đó, bao gồm GunPow và Gunny Mobi của VNG, Gun Gun Mobile của Sohagame, Gunbound M của Dragon Studio, GunX: Fire của Gamota.

4

Mặc dù không thể nói rằng do có số lượng bản làm lại lớn nên GunBound bị chết yểu. Nhưng có thể thừa nhận rằng việc có quá nhiều phiên bản cùng lúc đã làm lượng người chơi bị dàn trải là lí do khiến tựa game không thể quay trở lại thời kỳ đỉnh cao danh tiếng nữa.

Kiếm Thế Mobile

Là một trong những tựa game tạo nên nhiều tiếng vang cho nhà phát hành VNG nên đến với bản Kiếm Thế Mobile, VNG đã đặt không ít niềm tin về mặt doanh thu của tựa game kiếm hiệp này. Tuy nhiên, trái ngược với những gì mà người chơi hi vọng vào nhà phát hành là sự đầu tư chất lượng cả về đồ họa lẫn sự tiện ích tối ưu của game thủ mobile thì họ chỉ nhận được một phiên bản “pha ke” với lối chơi và đồ họa hoàn toàn kém hơn bản PC.

5

Theo diễn biến thường thấy của các tựa game bị ghẻ lạnh là sẽ nhanh chóng đóng cửa trong thời gian ngắn nhưng một điều kì lạ đối với Kiếm Thế Mobile khi có thể duy trì hoạt động tận 3 năm. Mãi đến ngày 31/08/2021, trò chơi mới chính thức ngưng phát hành sau khi tạo điều kiện cho người chơi chuyển sang 2 tựa game mobile khác là Perfect World VNG và Tân Tiếu Ngạo VNG.

Crossfire Legends

Thật là đáng tiếc cho CFL khi nó xuất hiện trong danh sách này mặc dù tựa game này chết yểu không phải do không có sự đón nhận của game thủ mà Crossfire Legends lại hoàn toàn ngược lại. Tuy không được phát hành cùng nhà với phiên bản PC nhưng Đột Kích bản di động vẫn có sức hút đông đảo người chơi và từng được đánh giá là tựa game mobile hay nhất trong khoảng thời gian ra mắt.

6

Nguyên nhân dẫn đến sự kém may mắn này phải nói đến sự thiếu ý thức của một bộ phận game thủ sử dụng hack và sự vô trách nhiệm trong khâu quản lý của VNG. Hậu quả đáng tiếc đã xảy ra là CFL chính thức công bố ngưng phát hành tại Việt Nam bắt đầu vào cuối năm 2020. Điều này đã làm hầu hết game thủ phải đau lòng vì không thể tiếp cận phiên bản thứ 2 của tựa game Crossfire Legends được nữa.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!