Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 01/07/2022, 07:20 AM

Top 5 mẹo để đạt FPS tối đa trong Free Fire và Free Fire MAX

Người chơi Free Fire và Free Fire MAX thường gặp vấn đề lag và FPS kém khiến họ không thể tận hưởng tựa game một cách trọn vẹn.

Free Fire và biến thể cao cấp Free Fire MAX, là hai trong số những trò chơi battle royale phổ biến nhất trên nền tảng game di động. Cả hai tựa game của Garena đều có sẵn miễn phí trên Google Play Store và Apple App Store.

Tuy nhiên, việc phổ biển và tương thích với nhiều dòng thiết bị cũng mang đến một số vấn đề bất cập, thường thấy nhất là tình trạng lagFPS kém khi sử dụng điện thoại cấp thấp. Do vậy, nhiều game thủ luôn tìm cách để nâng cao trải nghiệm chơi game của mình mà không cần phải thay đổi thiết bị.

Bài viết này, MGN.vn sẽ bật mí các mẹo và thủ thuật giúp người chơi cải thiện FPS và giảm độ lag khi chơi Free Fire và Free Fire MAX.

1. Kết nối Internet tốt và một chiếc điện thoại phù hợp

Đường truyền Internet kém và một chiếc điện thoại không phù hợp sẽ phát sinh lỗi kết nối

Đường truyền Internet kém và một chiếc điện thoại không phù hợp sẽ phát sinh lỗi kết nối

Kết nối internet bị lỗi hoặc kém thường là nguyên nhân gây ra hiện tượng giật lag đối với tựa game battle royale như Free Fire. Thay vì dữ liệu di động, các game thủ nên sử dụng kết nối WiFi.

Một chiếc điện thoại tốt đương nhiên sẽ hỗ trợ cài đặt FPS cao trong Free Fire và phiên bản MAX của nó. Nếu một thiết bị Android hoặc iOS được trang bị RAM và bộ vi xử lý tốt, người chơi có thể yên tâm rằng trò chơi của họ sẽ hoạt động tốt hơn đáng kể.

2. Cài đặt hiển thị

Cài đặt hiển thị tối ưu mà game thủ có thể chọn cho các thiết bị cấp thấp

Cài đặt hiển thị tối ưu mà game thủ có thể chọn cho các thiết bị cấp thấp

Khía cạnh tốt nhất để đảm bảo FPS tốt là điều chỉnh cài đặt hiển thị trong trò chơi. Game thủ có thể yên tâm về trải nghiệm chơi game tốt nếu họ chọn ‘đồ họa mượt’.

Trong trường hợp tùy chọn FPS Cao, game thủ di động có thiết bị cấp thấp phải chuyển sang cài đặt ‘bình thường’ thay vì ‘cao’. Điều này là do cài đặt ‘cao’ quá cồng kềnh đối với smartphone không có bộ xử lý hoặc RAM tốt.

>>XEM THÊM: Không đụng đến súng mà vẫn được Booyah trong Free Fire? Thử ngay những mẹo sau

3. Cài đặt Free Fire MAX

Cài đặt lý tưởng cho phiên bản Free Fire MAX đối với các thiết bị cấp thấp

Cài đặt lý tưởng cho phiên bản Free Fire MAX đối với các thiết bị cấp thấp

Để bật phiên bản nâng cao của trò chơi di động, người chơi sẽ phải thực hiện các cài đặt sau:

Hiệu ứng hình ảnh - Tắt

Kết cấu HD - Tắt

Hiệu ứng phương tiện - Tắt

Hoạt hình - Cổ điển

Các cài đặt trên chủ yếu dành cho những người chơi có thiết bị tầm thấp đến tầm trung. Những người chơi có thiết bị cao cấp có thể bật Hiệu ứng hình ảnh và Kết cấu HD nếu họ muốn có trải nghiệm sống động hơn.

4. Thời gian nghỉ

Nghỉ giữa chừng đảm bảo rằng điện thoại đang sử dụng không bị quá nóng

Ngay cả khi điểm này không liên quan đến tính kỹ thuật của việc cải thiện FPS, thì điều quan trọng là phải có thói quen chơi game lành mạnh. Người chơi chơi game battle royale liên tục phải nghỉ giữa chừng, kể cả những người đang cày rank.

Điều này cũng sẽ đảm bảo rằng điện thoại họ đang sử dụng không bị quá nóng vì đây là một vấn đề phổ biến mà nhiều game thủ di động gặp phải, dẫn đến thường xuyên bị delay hoặc giảm FPS,...

5. Các yếu tố quan trọng khác

Ứng dụng Game Booster từ Cửa hàng Google Play

Ứng dụng Game Booster từ Cửa hàng Google Play

Nhiều thiết bị có tùy chọn Chế độ game giúp nâng cao trải nghiệm chơi game cho người dùng. Trước khi bắt đầu Free Fire hoặc phiên bản cao cấp của nó, người chơi phải đảm bảo rằng nó đã được kích hoạt.

Nếu người chơi không có tùy chọn Chế độ game có sẵn, họ có thể tải xuống ứng dụng Game Booster từ Cửa hàng Google Play. Ngoài ra, người chơi cũng nên bật chế độ tiết kiệm pin, xóa bộ nhớ đệm và đóng các ứng dụng chạy ngầm để đảm bảo game chạy mượt mà

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!