Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 19/07/2022, 08:30 AM

Có thể bạn chưa biết - Kaguya-sama: Love Is War được dựa trên văn học cổ điển Nhật Bản

Kaguya-sama: Love Is War là một trong những anime lãng mạn nổi tiếng nhất hiện nay, là anime mang một số ảnh hưởng từ văn học cổ của Nhật Bản.

The Tale of the Bamboo Cutter

Tác phẩm văn học cổ điển Nhật Bản The Tale of the Bamboo Cutter

Tác phẩm văn học cổ điển Nhật Bản The Tale of the Bamboo Cutter

Tác phẩm văn học cổ điển Nhật Bản đã truyền cảm hứng cho Kaguya-sama: Love Is War được coi là monogatari lâu đời nhất còn tồn tại, một dạng tiểu thuyết Nhật Bản thường được ví như những sử thi giả tưởng dài tập của thời hiện đại.

Monogatari mà Kaguya-sama: Love Is War lấy cảm hứng có tên là The Tale of the Bamboo Cutter, hay tiếng Nhật là 竹 取 物語, tên la tinh là Taketori Monogatari. The Tale of the Bamboo Cutter kể về câu chuyện của Kaguya-hime, một công chúa được phát hiện trong thân cây tre, nhưng thực tế cô được gửi từ Mặt Trăng. Khi cô ấy trưởng thành, có 5 người cầu hôn với cô ấy và cố gắng giành lấy tình cảm của cô, khiến Kaguya-hime vô cùng khó chịu.

Kaguya-sama: Love Is War lấy cảm hứng từ The Tale of the Bamboo Cutter

Kaguya-sama: Love Is War lấy cảm hứng từ The Tale of the Bamboo Cutter

Năm trong số người muốn kết hôn với Kaguya-hime đều là quý tộc: Hoàng tử Ishitsukuri, Hoàng tử Kuramochi, Bộ trưởng Abe no Mimuraji, Cố vấn trưởng Ōtomo no Miyuki và Cố vấn cấp trung Isonokami no Marotari. Kaguya-hime không quan tâm đến bất kỳ người cầu hôn nào nên cô đã giao cho mỗi quý tộc này một nhiệm vụ bất khả thi nếu họ muốn cô ấy chấp nhận lời cầu hôn và các quý tộc ấy đã đồng ý.

Người cầu hôn đầu tiên, Hoàng tử Ishitsukrui, được giao nhiệm vụ mang cho cô chiếc bát ăn xin bằng đá từ chính Đức Phật. Tuy nhiên, quý tộc đầu tiên quyết định mang đến cho Kaguya-hime một chiếc bát giả, vì nó không phát ánh sáng thần thánh nên Kaguya-hime đã từ chối anh.

Người quý tộc thứ hai được yêu cầu mang một nhánh trang sức từ một hòn đảo thần thoại, và anh ta đã giao một nhánh trang sức từ thợ kim hoàn tốt nhất trong nước. Tuy nhiên, hóa đơn từ tiệm kim hoàn được gửi đến nơi ở của Kaguya, và anh ta cũng bị phát hiện lời nói dối của mình.

Quý tộc thứ ba bị lừa bởi một thương gia tuyên bố có chiếc áo choàng ma thuật từ da chuột lửa của Trung Quốc, quý tộc thứ tư bỏ cuộc trong cuộc tìm kiếm của mình, và quý tộc thứ năm chết vì một cú ngã mạnh khi cố gắng thu thập vật phẩm.

Kaguya-hime đã phải lòng Hoàng Đế Nhật Bản nhưng từ chối lời cầu hôn của ông ấy

Kaguya-hime đã phải lòng Hoàng Đế Nhật Bản nhưng từ chối lời cầu hôn của ông ấy

Thật ra Kaguya-hime đã phải lòng Hoàng Đế Nhật Bản nhưng từ chối lời cầu hôn của ông ấy vì ông ấy đến từ một quốc gia khác với cô ấy. Bất chấp Kaguya-hime liên tục từ chối lời cầu hôn, họ vẫn giữ liên lạc với nhau qua thư. Trong khi đó, Kaguya-hime thú nhận với cha mẹ nuôi rằng cô không đến từ Trái Đất, thay vào đó là từ Mặt Trăng và sẽ phải trở về đó sớm.

Cuối cùng, cô ấy trở về Mặt Trăng nơi cô ấy thuộc về. Cô xin lỗi cha mẹ nuôi và những người bạn trên Trái đất, đặc biệt là với Hoàng Đế. Kaguya-hime cũng đã để lại thuốc trường sinh bất tử cho Hoàng Đế, tuy nhiên, ông đã đốt nó vì không muốn sống vĩnh viễn mà không có Kaguya-hime.

>>XEM THÊM: Những nét tương đồng giữa Iino Miko của Kaguya-Sama: Love Is War và nữ anh hùng Olivia của Dating Sim

Cách Kaguya-sama: Love Is War áp dụng từ văn học cổ điển

Các nhân vật trong Kaguya-sama: Love Is War

Các nhân vật trong Kaguya-sama: Love Is War

Ngoài một số tài liệu tham khảo được đưa ra xuyên suốt anime, ảnh hưởng chính của The Tale of the Bamboo Cutter lên Kaguya-sama: Love Is War còn nằm ở dàn nhân vật chính. Tính cách và các đặc điểm tính cách khác của nhóm nhân vật chính được lấy cảm hứng trực tiếp từ các nhân vật trong monogatari, theo fanbook chính thức cũng như các cuộc phỏng vấn với tác giả của manga, Aka Akasaka.

Kaguya Shinomiya trong anime Kaguya-sama: Love Is War

Kaguya Shinomiya trong anime Kaguya-sama: Love Is War

Kaguya Shinomiya, nhân vật chính và tiêu biểu của bộ anime này, tất nhiên được lấy cảm hứng từ Kaguya-hime. Tính cách của Kaguya được lấy cảm hứng từ cảm nhận của tác giả manga về sự miễn cưỡng và nhẫn tâm của Kaguya-hime đối với những người cầu hôn.

Miyuki Shirogane trong anime Kaguya-sama: Love Is War

Miyuki Shirogane trong anime Kaguya-sama: Love Is War

Miyuki Shirogane, nhân vật chính còn lại và cũng là người Kaguya có tình cảm, được dựa trên người cầu hôn thứ tư, người đã từ bỏ nhiệm vụ tìm kiếm một viên ngọc thần thoại sau khi gặp phải một cơn bão trên biển. Tuy nhiên, khi anh ta lặn xuống sông để lấy dải băng cài tóc của Kaguya mặc dù anh ta không biết bơi, nhiều người suy đoán rằng điều này thể hiện anh ta đã vượt qua trở ngại của bản thân.

Chika trong anime Kaguya-sama: Love Is War

Chika trong anime Kaguya-sama: Love Is War

Chika, tuy dựa trên cơ sở của người cầu hôn thứ hai, người được giao nhiệm vụ tìm kiếm nhánh trang sức. Trên thực tế, thói quen gian lận của Chika trong các trò chơi trên bàn cờ là đại diện cho người quý tộc đã lừa dối Kaguya-hime trong monogatari. Như một ảnh hưởng từ câu chuyện đó, tất cả gia đình của cô ấy đều có tên có nghĩa là 'nhánh' trong tiếng Nhật.

Yu Ishigami trong anime Kaguya-sama: Love Is War

Yu Ishigami trong anime Kaguya-sama: Love Is War

Cuối cùng, trong bốn nhân vật chính, Yu Ishigami dựa trên người cầu hôn thứ năm, người đã chết sau khi rơi xuống vách đá khi cố gắng thực hiện nhiệm vụ của mình, một chiếc vỏ sò trong tổ chim én. Người ta đã xác nhận rằng tính cách u ám của Ishigami dựa trên người quý tộc này. Trong chương 156, cũng có chi tiết Ishigami suýt ngã xuống cầu thang để ám chỉ hình ảnh người cầu hôn thứ năm.

Mặc dù không có liên kết quá nhiều của văn học cổ nhưng hầu hết tên và tính cách nhân vật trong anime và manga đều là đại diện cho các nhân vật và tính cách trong monogatari, The Tale of the Bamboo Cutter.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để biết thêm nhiều điều thú vị xoay quanh các bộ Anime nổi tiếng nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.