Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 01/05/2022, 19:25 PM

ĐTCL: Nhìn lại 3 unit "bất hạnh” bị phế võ công liên tục ở bản 6.5

Dưới đây là chân dung 3 gương mặt mang phận con ghẻ rõ ràng nhất trong meta ĐTCL mùa 6.5, sinh ra là để bị “giảm sức mạnh”.

Twitch 

Twitch là một trong những vị tướng “lỗi” từ Summoner’s Rift qua tới ĐTCL. Khiến cho người phụ trách dự án Đấu Trường Chân Lý - Riot Mortdog còn phải than vãn bực dọc, điều đó thôi cũng đủ hiểu unit này oanh tạc dến nhường nào. 

Tuy là vị tướng đánh xa, kỹ năng phù hợp với Vô Cực Kiếm, Twitch còn ẩn trong mình một tiềm năng là vị tướng Sát Thủ. Điều này quá mất cân bằng đối với một vị tướng trong LMHT mà Riot cần khẩn trương sửa chữa.

Trước khi trở lại mùa 6.5, Twitch đã ăn quả “nerf” rất nhiều lần.

Trước khi trở lại mùa 6.5, Twitch đã ăn quả “nerf” rất nhiều lần.

Khi người chơi khai phá ra được sức mạnh của chú chuột này, Twitch đã ăn quả “giảm sức mạnh” liên tục trong mùa. Từ lượng sát thương đầu ra cho tới năng lượng cũng bị bay màu mạnh. Mãi sau một thời gian Riot sửa chữa chăm chút lại thì Twitch mới có thể trở về như một vị tướng 1 sao bình thường, là một unit không còn mấy đặc biệt trong lòng người chơi cờ nhân phẩm.  

Talon

Talon là con bài cực khỏe của đội hình Sát Thủ, nhất là khi còn ở trong lòng Đế Chế. Do đó, unit này đã bị ăn nerf cực mạnh trước khi 6.5 cập bến. Ngay cả sau đợt update giữa mùa, Talon vẫn tiếp tục bị “lên kệ”, điển hình là trong 4 phiên bản gần đây, Talon bị nerf cực mạnh từ sát thương kĩ năng đến chỉ số máu, giáp/ kháng phép cơ bản. Ngay cả hiệu ứng VIP của tộc Thanh Lịch cũng bị ảnh hưởng.

Dù cho ăn 3-4 quả nerf liên tục thì Talon vẫn cực kỳ bá

Dù cho ăn 3-4 quả nerf liên tục thì Talon vẫn cực kỳ bá

Talon hoàn toàn có thể sở hữu sức mạnh tương tự như Twitch khi còn là một vai trò Sát Thủ với Đại Bác Liên Thanh. Do hắn ta vẫn còn quá khỏe trong đội hình và việc nerf vài lần này được xem là vẫn “chưa ăn thua”. Nếu đội hình của bạn may mắn sở hữu những unit chống chịu và khai phá lối chơi đội địch tốt như Blitzcrank hoặc Syndra thì Talon vẫn sẽ là một con bài cực kì khó chịu với luồng sát thương lớn, áp lực đối phương cực kì ghê gớm.

Irelia

Irelia trước 6.5 đã từng khuấy đảo meta như thế nào có lẽ cũng không còn ai lạ gì. Đến với các team Thần Tượng bạn cần phải có các vị tướng 5 vàng mới đủ sức để “gánh team”. Tuy nhiên Irelia là một trong những gương mặt vàng trong ô Thần Tượng, chỉ với mốc 3 cô nàng đã có thể “quét hết” tất cả rồi. Một tướng 4 vàng sở hữu sức mạnh ngang ngửa với bị tướng 5 vàng là một điều quá sức bất hợp lí. Thế nhưng Irelia đã làm được điều này, do đó mà unit này đã phải trả cái giá quá đắt - ăn nerf liên tục qua từng mùa.

Irelia đã từng được đánh giá là ngang ngửa với một vị tướng 5 tiền khi mùa 6.5 của ĐTCL mới ra mắt.

Irelia đã từng được đánh giá là ngang ngửa với một vị tướng 5 tiền khi mùa 6.5 của ĐTCL mới ra mắt.

Sức mạnh của Irelia đã bị giảm nhiều trong lần trở lại này, SMCK cơ bản ở cấp độ 1 sao là 90 nhưng hiện tại chỉ còn 70. Tốc độ đánh, sát thương kĩ năng, năng lượng cơ bản cũng bị giảm rất nhiều qua từng phiên bản. Do đó, từ một siêu chủ lực thì Irelia giờ chỉ còn là một vị tướng sở hữu sức mạnh của một vị tướng 4 vàng bình thường, không còn “làm hết” hay oanh tạc như ngày xưa nữa.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!