Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 30/10/2023, 16:05 PM

Genshin Impact chính thức đổi nhà phát hành tại Việt Nam kể từ phiên bản 4.2, cộng đồng bày tỏ 'nhiều cảm xúc'

Quả là một ngày thứ Hai chấn động, sau khi hoãn Livestream thì Genshin Impact đã chính thức thông báo về việc thay đổi nhà phát hành trên nền tảng di động.

Việc chuyển đổi nhà phát hành vốn đã không còn là việc xa lạ đối với các game thủ. Genshin Impact cũng đã từng trải qua giai đoạn chuyển đổi này một lần sau khi trò chơi được ra mắt không lâu. Điều này chủ yếu là để thuận tiện hơn cho người chơi trong việc thực hiện giao dịch trong trò chơi ví dụ như mua các gói nạp lợi ích.

Genshin Impact 4.2 sẽ được phát hành thông qua nhà phát hành mới

Genshin Impact 4.2 sẽ được phát hành thông qua nhà phát hành mới

Suốt nhiều tháng qua, đã có những tin đồn về việc Genshin Impact sẽ tiếp tục thay đổi nhà phát hành và cái tên được "gọi hồn" nhiều nhất chính là nhà phát hành bắt đầu bằng chữ F "vui vẻ chạm" màu cam. Điều này được cho là bắt nguồn từ dự đoán thông qua việc nhà phát hành này đã nhận thầu Honkai Impact 3 trước đó.

Genshin Impact chính thức được Funtap phát hành tại Việt Nam, cộng đồng "vui buồn lẫn lộn"

Cách đây không lâu, một số game thủ đã tinh ý phát hiện ra điều kỳ lạ khi truy cập vào hệ thống nạp tiền của Funtap. Tại đây, họ thấy tựa game G yêu thích của mình xuất hiện trong giao diện và khi nhấn vào, các gói nạp bao gồm Không Nguyệt Chúc Phúc, Nhật Ký Hành Trình hay các gói Đá Sáng Thế đều hiển thị đầy đủ.

Genshin Impact xuất hiện trên cổng nạp của Funtap

Genshin Impact xuất hiện trên cổng nạp của Funtap

Nhiều người chơi đã lập tức hoài nghi về việc liệu Genshin Impact đã thực sự về tay của nhà phát hành bắt đầu bằng chữ F màu cam này rồi sao? Tuy nhiên do chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào nên mọi thứ chỉ dừng lại ở mức là một tin đồn mà thôi.

Một game thủ đã phát hiện ra

Một game thủ đã phát hiện ra "bí mật" chấn động này

Mới đây, Genshin Impact đã đưa ra thông báo chính thức về việc Funtap sẽ tiếp quản việc phát hành trò chơi trên hệ máy di động kể từ phiên bản 4.2 tới đây. Theo đó, khi phiên bản 4.2 chính thức ra mắt, Genshin Impact sẽ bị gỡ bỏ khỏi CH Play và Apple Play Store cũng như là không thể được tìm kiếm nữa.

Game thủ có thể tải phiên bản Genshin Impact - Funtap mới kể từ sau phiên bản 4.2 và tiếp tục trải nghiệm trò chơi bình thường. Mọi tiến độ của họ vẫn sẽ được giữ nguyên và giờ đây người chơi có thể tiến hành giao dịch trong game thông qua nền tảng nạp tiền của Funtap.

Cuối cùng thì Genshin Impact cũng chính thức được phát hành dưới tên của Funtap tại Việt Nam

Cuối cùng thì Genshin Impact cũng chính thức được phát hành dưới tên của Funtap tại Việt Nam

Ngay sau khi thông tin này được tung ra, nhiều game thủ đã ngay lập tức cảm thấy có chút "quan ngại" bởi Funtap từng có một vài "tai tiếng" trong việc phát hành game và nổi tiếng với nhiều tựa game.... "hút máu" không thua kém gì nhà "V màu cam".

Thế nhưng, trên thực tế thì Funtap chỉ chịu trách nhiệm trong việc cung cấp cổng nạp chính thức cho tựa game cũng như là phát hành Genshin Impact tại Việt Nam. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến sự kiện hay nội dung của trò chơi thì hoàn toàn vẫn là do HoYoverse chịu trách nhiệm. Chúng ta cũng đã được thấy điều tương tự với Honkai Impact 3 và Honkai Star Rail.

>>XEM THÊM: Vì quá nghiện Genshin Impact, Bang Chang của nhóm Stray Kids đã mạnh tay chi tiền cho Wriothesley

Chính vì vậy, việc Genshin Impact về với Funtap thực chất không phải là một tin tức đáng lo ngại mà nó là một tin mừng. Giờ đây, game thủ đã có thể yên tâm chơi tựa game yêu thích của mình mà không còn phải lo lắng sự cố phát sinh khi phía HoYoverse gặp trục trặc về các vấn đề chính sách liên quan đến việc phát hành nữa.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!