Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 28/10/2023, 08:30 AM

Genshin Impact: Kiếm Bến Tàu có mạnh không và những nhân vật nào sử dụng tốt được vũ khí này?

Kiếm đơn 4 sao có dòng phụ HP đầu tiên trong Genshin Impact, Kiếm Bến Tàu, liệu có mạnh không và những ai sẽ sử dụng được loại vũ khí này?

Trong những phiên bản gần đây của Genshin Impact, hầu hết meta game đều xoay quanh các nhân vật liên quan đến HP hoặc nói đúng hơn là cần chỉ số HP cao. Mặc dù vậy, vũ khí kiếm đơn có dòng phụ HP hầu hết là các vũ khí 5 sao, điều này vô tình gây ra trở ngại cho nhiều người chơi vì không phải ai cũng đủ may mắn để sở hữu được. 

Kiếm Bến Tàu dược nhiều game thủ gọi là kiếm của Trinh Sát Đoàn trong Attack on Titan vì sự tương đồng

Kiếm Bến Tàu dược nhiều game thủ gọi là kiếm của Trinh Sát Đoàn trong Attack on Titan vì sự tương đồng

Nhận thấy được điều này, nhà phát hành game Genshin Impact đã cho ra ngay một loạt vũ khí mới tại Fontaine. Trong đó, có một loại vũ khí kiếm đơn 4 sao có dòng phụ là %HP mang tên Kiếm Bến Tàu. Cây kiếm này còn hay được game thủ gọi là "Kiếm của Đội Trinh Sát trong Attack On Titan" vì sự tương đồng về hình dáng.

Những nhân vật có thể sử dụng tốt Kiếm Bến Tàu trong Genshin Impact

1. Kuki Shinobu - Healer với hệ số tỷ lệ với chỉ số HP

Kuki Shinobu có thể là nhân vật sẽ tận dụng được cả dòng phụ lẫn nội tại của Kiếm Bến Tàu tốt nhất trong Genshin Impact. Thế nên Kuki Shinobu xứng đáng được đứng ở vị trí đầu tiên. Dòng phụ của món vũ khí này vừa tăng được %HP cho Kuki, giúp tăng lượng máu và Kuki hồi lại cho các thành viên trong đội.

Kuki Shinobu sẽ là lựa chọn đầu tiên cho món vũ khi này

Kuki Shinobu sẽ là lựa chọn đầu tiên cho món vũ khi này

Hơn nữa, nhờ nội tại tăng Tinh Thông Nguyên Tố thông qua trị liệu vừa có thể tăng chỉ số Tinh Thông Nguyên Tố cho Kuki Shinobu trong đội hình Tăng Cường hoặc Sinh Trưởng. Vừa đảm bảo được vai trò healer và kích được chỉ số tinh thông từ Kuki, nên chắc chắn cây kiếm này là lựa chọn tốt nhất cho cô nàng này.

2. Nilou - Nổi tiếng là nhân vật sở hữu lượng HP có thể build cao nhất Genshin Impact

Những người chơi hệ F2P sẽ không còn buồn phiền vì không "sắm" được cây trấn cho cô nàng waifu của mình ở nhà, Nilou. Giờ đây, bạn có thể cất những vũ khí khác vào kho, vì Kiếm Bến Tàu đã xuất hiện và giải quyết vấn đề trên. 

Nhanh tay sắm ngay món vũ khí này cho waifu ở nhà của mình nào

Nhanh tay sắm ngay món vũ khí này cho waifu ở nhà của mình nào

Nếu bạn có tìm hiểu, đang hoặc muốn sở hữu Nilou thì chắc hẳn biết rằng sát thương mà cô nàng vũ công của chúng ta gây ra đều chủ yếu dựa vào chỉ số HP của cô. Cụ thể là ở thiên phú nội tại Giấc Mơ Ca Múa Ngàn Đời giúp gia tăng tối đa đến 400% sát thương của Hạt Nhân phụ thuộc vào lượng HP dư ra của cô. 

Ngoài mang đến %HP ra thì Kiếm Bến Tàu còn có thể kích được nội tại giúp buff thêm chỉ số tinh thông cho Nilou, đặc biệt cần trong các đội hình Bloom của cô ấy.

3. Kirara - Mèo cỏ với chiếc khiên Thảo siêu dày tỉ lệ với HP

Kirara cũng có thể tận dụng được dòng phụ HP của món vũ khí này nếu bạn sử dụng cô ấy trong đội hình với mục đích chính là tạo khiên và lấy cộng hưởng 2 nguyên tố Thảo. Kirara cũng là một nhân vật 4 sao có thể thay thế được vị trí của Baizhu trong đội nếu bạn không có vị thầy thuốc này.

Cô nàng mèo Kiara cũng là một lựa chọn vô cùng tốt cho Kiếm Bến Tàu

Cô nàng mèo Kiara cũng là một lựa chọn vô cùng tốt cho Kiếm Bến Tàu

Độ bền từ khiên của Kirara phụ thuộc nhiều vào lượng HP tối đa của cô, ngoài ra còn giúp đính ấn Thảo lên quái trong quá trình chiến đấu. Khiên của Kiara còn có khả năng cộng dồn để tăng thêm độ dày nếu khiên cũ chưa mất mà đã có khiên mới lấp vào. Ngoài ra, nội tại tinh thông của kiếm còn giúp tăng thêm lượng sát thương Thảo trên diện rộng do Kiara gây ra.

4. Layla - Khiên siêu dày miễn là HP cao

Tương tự như Kiara, Layla cũng thường sử dụng như một nhân vật tạo khiên 4 sao, đặc biệt với những ai không có Zhongli hoặc muốn lấy cộng hưởng 2 Băng trong team của mình. Theo đánh giá của nhiều người chơi thì khiên của Layla chỉ sau mỗi Zhongli trong Genshin Impact. Chỉ cần nghe vậy thôi cũng đáng để chúng ta bắt tay vào đầu tư thôi đúng không nào?

Độ dày khiên của Layla được đánh giá là chỉ đứng sau mỗi Zhongli trong Genshin Impact

Độ dày khiên của Layla được đánh giá là chỉ đứng sau mỗi Zhongli trong Genshin Impact

Cũng bởi vì độ dày khiên mà Layla mang lại dựa vào %HP của Layla nên việc chú trọng đến HP của cô nàng là điều cần lưu ý. Cô có thể sẽ không kích được nội tại của Kiếm Bến Tàu, nhưng chỉ cần dòng phụ HP của cây kiếm này thì cũng đã giúp cô làm tốt được vai trò bảo vệ đồng đội của mình. 

5. Bennet - Healer mạnh nhờ HP cao

Lý do mà Bennett lại xếp ở vị trí cuối vì thường người chơi sẽ ưu tiên cho anh chàng này cầm những món có chỉ số tấn công căn bản (base ATK) cao và đi kèm với dòng phụ hiệu quả nạp. Với những món vũ khí như vậy, Bennett có thể buff thêm chỉ số tấn công cho các thành viên trong đội và giải quyết vấn đề nạp. 

Kiếm Bến Tàu chưa hẳn là lựa chọn tối ưu nhất cho Bennet trong Genshin Impact

Kiếm Bến Tàu chưa hẳn là lựa chọn tối ưu nhất cho Bennet trong Genshin Impact

Tuy nhiên, ở Cung Mệnh 1 thì Bennett sẽ hồi lại một lượng HP cho nhân vật đang đứng sân trên nền kỹ năng nộ của mình. Nếu bạn chỉ muốn Bennett của mình tập trung vào vai trò một healer nhiều hơn một support thì Kiếm Bến Tàu là một món vũ khí đáng cân nhắc. Nhưng hãy nhớ một điều, nó khó có thể giúp Bennet làm tốt được vai trò support của mình so với các món vũ khí khác.

>>XEM THÊM: Livestream Genshin Impact 4.2 bị hoãn, liệu phiên bản 4.1 có bị kéo dài?

Trên đây là 5 nhân vật mà MGN đề xuất cho bạn nếu bạn còn đang băn khoăn về món vũ khí này. Đừng quên theo dõi MGN.vn để nhận thêm thông tin mới nhất về Genshin Impact nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!