Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 24/10/2023, 17:04 PM

Genshin Impact dính nghi vấn sử dụng AI trong sự kiện web mới nhất

Cũng không phải lần đầu dính vào nghi vấn sử dụng AI, mới đây Genshin Impact tiếp tục dính vào lùm xùm khi bị nghi ngờ đã dùng AI trong sự kiện web mới nhất.

AI hay còn gọi là trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) có lẽ đã không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay. Dạo gần đây, các nhà phát hành game cũng đã bắt đầu sử dụng AI và đã tạo nên các làn sóng phản ứng dữ dội từ người chơi. Không ngoại lệ, Genshin Impact hay thậm chí nhà phát hành HoYoverse cũng đã đôi lần bị dính đến nghi vấn sử dụng AI trong chính trò chơi của mình.

Sự kiện web mới của Genshin Impact mang tên Âm Thanh Từ Nơi Xa

Sự kiện web mới của Genshin Impact mang tên Âm Thanh Từ Nơi Xa

Ở sự kiện web gần nhất của Genshin Impact, Âm Thanh Từ Nơi Xa thì nhiều người chơi đã tinh ý nhận ra một số điểm bất thường đến từ hoạt ảnh nhân vật và họ tự đặt ra câu hỏi rằng phải chăng nhà phát hành đã sử dụng AI trong sự kiện kỉ niệm này. 

Nghi vấn về việc sử dụng AI trong sự kiện web mới nhất của Genshin Impact

Tầm vài ngày thì một người dùng tên u/barnalorca đã đăng tải lên mạng xã hội Reddit với dòng caption "Có ai để ý thấy biểu cảm của nhân vật trong sự kiện web mới di chuyển rất kì lạ không? Họ đã sử dụng AI cho sự kiện này à?"

Bài đăng của người dùng trên về việc nghi vấn sử dụng AI

Bài đăng của người dùng trên về việc nghi vấn sử dụng AI

Ngay lập tức người dùng này nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ những người chơi khác. Thậm chí họ còn chỉ ra những điểm bất thường như mái tóc của Diona bị lên xuống một cách kì lạ hay ngón tay của Tighnari. 

Có một số người chơi khác còn nói thằng rằng "Tôi đã không nhận ra trong lúc tham gia sự kiện nhưng thật sự rất giống AI. Đó không phải là chuyển động hoạt ảnh mà con người sẽ làm ra."

Việc sử dụng AI trong các công nghệ đổi mới thì chắc không còn quá xa lạ và không hề xấu. Tuy nhiên, hiện tại có vẻ như công nghệ AI của nhà phát hành vẫn chưa đủ hoàn chỉnh để mang lại những hiệu ứng tự nhiên nhất. Có lẽ Genshin Impact cần xem xét trong việc sử dụng AI khi chưa đủ chất lượng và có thể mang đến trải nghiệm không tốt cho game thủ.

Công nghệ AI đang trở nên phổ biến và mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong mảng game điện tử

Công nghệ AI đang trở nên phổ biến và mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong mảng game điện tử

Việc sử dụng AI áp dụng vào các mảng game điện tử như này luôn luôn phải nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng đối với một công ty lớn như miHoYo và một sự kiện để kỉ niệm thì sự sai sót như vậy rất khó chấp nhận.

Mặc dù hiện tại nhà phát hành vẫn chưa có lên tiếng hay có bất kì động thái nào về sự việc trên nhưng có lẽ chúng ta cũng không nên trông chờ gì nhiều vì đây không phải lần đầu công ty này vướng vào các lùm xùm liên quan đến AI. 

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Wriothesley có bắt buộc phải có Cung Mệnh 1?

Bạn thấy thế nào về việc áp dụng AI vào trong các sự kiện nhỏ như thế này của Genshin Impact? Và đừng quên theo dõi MGN.vn để nhận thêm thông tin mới nhất về Genshin Impact nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!