Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 10/10/2023, 18:26 PM

Genshin Why #15: Vì sao Genshin Impact không giới thiệu thêm lớp vũ khí mới?

Ra mắt thêm lớp nhân vật hay vũ khí mới có lẽ không phải vấn đề lớn, vậy vì sao Genshin Impact lại không ra mắt thêm? Hãy cùng Genshin Why tìm hiểu ngay nhé!

Sự hình thành và phát triển vũ khí đã trải dài trong xuyên suốt chiều dài lịch sử của nhân loại. Theo dòng chảy của thời gian, các loại vũ khí được nghiên cứu và cải tiến để trở nên ngày càng hiện đại cũng như mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, “Teyvat có quy luật riêng của nó” và ở đây, chúng tôi chỉ nói có với 5 loại vũ khí còn những loại khác thì game thủ Genshin Impact tự tưởng tượng ra chứ ai rảnh mà ra mắt thêm.

Cho đến nay, các vũ khí nằm ngoài 5 loại cơ bản chỉ xuất hiện một loại kỹ năng của nhân vật

Cho đến nay, các vũ khí nằm ngoài 5 loại cơ bản chỉ xuất hiện một loại kỹ năng của nhân vật

Bạn có bao giờ tự hỏi lý do vì sao lại như vậy không? Nếu không thì bây giờ bạn sẽ có và Genshin Why đã ở đây từ chiều để giải đáp cùng bạn.

Vì sao Genshin Impact nên có thêm vũ khí mới?

Rất đơn giản, đa dạng hóa lựa chọn và lối chơi cho game thủ. Như chúng ta đã biết, Genshin Impact hiện tại có năm loại vũ khí bao gồm Kiếm Đơn, Trọng Kiếm, Vũ Khí Cán Dài, Pháp Khí và Cung.

Ba trong số năm loại vũ khí được xem là thuộc về lối chơi cận chiến và hai loại còn lại là vũ khí tầm xa, trừ mấy ông pháp khí “hệ đấm”. Mặc dù Genshin Impact có thể thêm thắt các vũ khí khác vào trong hoạt ảnh chiến đấu của nhân vật (giống như Mika) thế nhưng về bản chất thì không có nhiều sự khác biệt.

Mika là nhân vật đầu tiên sử dụng nhiều hơn 2 vũ khí trong toàn bộ bộ kỹ năng của mình

Mika là nhân vật đầu tiên sử dụng nhiều hơn 2 vũ khí trong toàn bộ bộ kỹ năng của mình

Việc có thêm một lớp vũ khí mới sẽ dễ dàng giúp Genshin Impact mở ra một hướng đi mới trong lối chơi, hệ nhân vật hay thậm chí là cách xây dựng xoay quanh các chỉ số mới.

Đã có rất nhiều trò chơi ra mắt thêm lớp nhân vật hay vũ khí mới theo thời gian phát triển. Thậm chí, tựa game “tiền bối” của Genshin Impact là Honkai Impact 3 cũng đã cho ra mắt lớp vũ khí mới do đó có thể thấy điều này là không khó đối với Genshin Impact.

Nguyên nhân nào làm cho Genshin Impact không có thêm lớp vũ khí mới?

Mặc dù lý do để thêm mới một lớp vũ khí vào Genshin Impact nghe có vẻ hợp lý tuy nhiên cũng có không ít luận điểm có thể phản biện lại cho lý do này. Ở đây, Genshin Why sẽ chỉ đưa ra một vài trong số đó.

Vấn đề nan giải về tối ưu dung lượng

Dung lượng lưu trữ là vấn đề nổi cộm của Genshin Impact, đúng nhận sai cãi. Việc phát triển và ra mắt các nội dung vĩnh viễn mới như bản đồ đã chiếm dụng không ít tài nguyên rồi mà giờ còn phải ra mắt thêm một lớp vũ khí mới thì tin MGN đi, sẽ có thêm kha khá game thủ “ra chuồng gà” vì điều này đó.

Dung lượng là một trong những vấn đề nan giải của Genshin Impact

Dung lượng là một trong những vấn đề nan giải của Genshin Impact

Nhưng một lớp vũ khí mới thì tác động bao nhiêu đến dung lượng? Ngoài nội dung về các vũ khí, Genshin Impact còn phải ra mắt nhân vật sử dụng được vũ khí này.

Đã có nhân vật sử dụng vũ khí mới thì khá là chắc kèo không thể sử dụng lại hoạt ảnh hay model cũ được do đó về cơ bản là sẽ phải thiết kế thêm hoạt ảnh hoàn toàn mới cho các nhân vật dùng vũ khí mới.

Nhìn chung, việc phát triển một lớp vũ khí mới sẽ kéo theo sự tác động lên vấn đề lưu trữ, vốn đang là vấn đề đau đầu cho tất cả các thiết bị chứ không chỉ riêng di động hay PC.

Tốn chi phí thêm chỉ để phát triển một loại vũ khí mới

Tiêu hao thêm tài nguyên lưu trữ là một chuyện, nhưng vấn đề là ai sẽ là người thiết kế và vận hành? Đúng vậy, vấn đề tiếp nối và liên quan trực tiếp đến việc xây dựng một model mới sẽ còn là vấn đề về chi phí.

Ra mắt loại vũ khí mới sẽ kéo theo nhiều vấn đề trong đó bao gồm cả khâu thiết kế hoạt ảnh chiến đấu mới

Ra mắt loại vũ khí mới sẽ kéo theo nhiều vấn đề trong đó bao gồm cả khâu thiết kế hoạt ảnh chiến đấu mới

Bạn hãy hình dung rằng, để thiết kế một model nhân vật mới, một bộ hoạt ảnh chuyển động tấn công mới thì sẽ cần đội ngũ phát triển vào cuộc cũng như kết hợp với các phòng ban khác bao gồm code, thiết kế game,...

Do đó, bỏ ra một lượng chi phí chỉ để tạo ra thêm một lớp vũ khí nữa sẽ là một vấn đề nan giải khác mà Genshin Impact phải tính toán cẩn thận trước khi quyết định ra mắt trong trò chơi.

Vũ khí 1 sao, 2 sao, 3 sao đi kèm là không cần thiết - said Genshin Why

Tất nhiên người chơi sẽ quan tâm nhiều hơn đến vũ khí 4 sao và 5 sao. Hiếm lắm thì mới có một hai trường hợp vũ khí 3 sao được game thủ Genshin Impact tận dụng tốt, còn dăm ba cái 1 sao 2 sao thì chỉ đáng làm “food” mà thôi.

Dù là vũ khí mới nào ra mắt thì việc cập nhật thêm các loại vũ khí 1 sao, 2 sao, 3 sao sẽ chỉ khiến nó tiêu tốn thêm chỗ chứa chứ không thật sự có nhiều tác dụng với game thủ

Dù là vũ khí mới nào ra mắt thì việc cập nhật thêm các loại vũ khí 1 sao, 2 sao, 3 sao sẽ chỉ khiến nó tiêu tốn thêm chỗ chứa chứ không thật sự có nhiều tác dụng với game thủ

Vấn đề ở đây là, dù vũ khí 1 sao, 2 sao chỉ được dùng làm đồ “hiến tế” là chủ yếu nhưng cũng không thể bỏ qua chúng nếu ra mắt lớp vũ khí mới. 

Ngay cả nhân vật mới mà bạn nhận được thì mặc định họ cũng mang theo vũ khí 1 sao chứ có được cầm hẳn đồ 4 sao từ đầu đâu, có đúng không nào?

Đồ 4 sao hay 5 sao tất nhiên sẽ có hiệu ứng riêng tuy nhiên bắt đầu đến loạt vũ khí 3 sao thì đó lại là một câu chuyện khác. 

Nếu xét về mức độ sử dụng thì việc phải thiết kế riêng cho nó một hiệu ứng và câu chuyện vũ khí thì đó thực sự sẽ là một nước đi không được… hiệu quả cho lắm.

Thay đổi nhỏ, tác động lớn lên hệ thống gacha

Thoạt đầu, khi nghe về việc thêm mới một lớp vũ khí có vẻ sẽ không làm thay đổi trò chơi nhiều đến vậy. Trên thực tế thì nó không đơn giản như vậy.

Một loại vũ khí mới ra mắt sẽ có tác động không hề nhỏ đến hệ thống gacha hiện tại

Một loại vũ khí mới ra mắt sẽ có tác động không hề nhỏ đến hệ thống gacha hiện tại

Việc có thêm một lớp vũ khí sẽ đồng nghĩa với một loạt vũ khí mới được thêm vào. Điều đó có nghĩa là giờ đây tỷ lệ rơi ra các vũ khí cũng sẽ bị chia nhỏ thêm và việc up xác suất cho banner vũ khí cũng sẽ phải thay đổi lại số lượng vũ khí 4 sao.

Như vậy, chỉ với một thay đổi nhỏ là ra mắt loại vũ khí mới mà toàn bộ hệ thống gameplay cũng như cơ chế gacha của game đã bị tác động lớn đến thế thì cũng không khó để chúng ta hiểu được lý do vì sao Genshin Impact tới giờ vẫn không có thêm một dòng vũ khí nào mới.

Liệu có cơ hội nào cho một lớp vũ khí mới trong Genshin Impact hay không?

Khả năng ra mắt một lớp vũ khí mới trong Genshin Impact là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt có lẽ sẽ phụ thuộc nhiều vào tiến độ phát triển của trò chơi.

Trong trường hợp muốn ra mắt thêm loại vũ khí mới, Genshin Impact sẽ cần phải giải quyết được bài toán đến từ những vấn đề nổi cộm ở trên.

Vẫn còn cơ hội cho loại vũ khí mới sẽ được ra mắt trong tương lai

Vẫn còn cơ hội cho loại vũ khí mới sẽ được ra mắt trong tương lai

Trên thực tế, đã có nhiều khảo sát cộng đồng liên quan đến việc mong muốn có một lớp vũ khí mới cũng như là hàng loạt gợi ý đã được đề xuất bởi người chơi với bài gần nhất là ngày 20/09/2023 vừa qua. 

Genshin Impact chắc chắn là biết đến những bài khảo sát này do đó việc lên kế hoạch cho một loại vũ khí mới chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Theo bạn, Genshin Impact có thể phát hành thêm hệ vũ khí mới hay không và nếu có thì bạn kỳ vọng gì ở loại vũ khí này? 

>>XEM THÊM: Genshin Why #14: Vì sao Neuvillette xứng đáng trở thành ngôi sao của Genshin Impact 4.1

Bên cạnh đó, chủ đề tiếp theo mà bạn muốn Genshin Why khai thác là gì? Hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi MGN để tiếp tục theo dõi những số tiếp theo của Genshin Why ngay nha vì MGN biết bạn cũng rất tò mò về chủ đề tiếp theo đó! ^^

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!