Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 12/09/2023, 14:16 PM

Genshin Why #12: Vì sao Thủy Thần Furina vừa là sự kỳ vọng của game thủ lại vừa là áp lực cho Genshin Impact?

Em là vị thần được mong chờ nhất hiện tại, là sự kỳ vọng của game thủ và cũng là áp lực cho HoYoverse. Vậy thì tại sao? Cùng Genshin Why tìm hiểu nhé.

Triết học cổ Trung Hoa tồn tại một loại học thuyết mang tên là thuyết Ngũ Hành. Học thuyết này đã nói rằng, vạn vật sinh ra đều khởi nguồn từ 5 nguyên tố cơ bản.

Từ 5 nguyên tố này, chúng ta mới phát triển ra nhiều nguyên tố nhánh khác. Những nguyên tố cơ bản bao gồm Kim, Mộc, Furina, Hỏa và Thổ.

Furina đã sớm được nhiều game thủ mong chờ từ khi còn chưa được xuất hiện trong cốt truyện

Furina đã sớm được nhiều game thủ mong chờ từ khi còn chưa được xuất hiện trong cốt truyện

Bỏ qua những nguyên tố khác, hôm nay Genshin Why sẽ cùng bạn bàn về lý do vì sao nước biển lại mặn, à không, vì sao Thủy Thần Furina lại là nhân vật vừa là niềm vui của game thủ nhưng cũng đồng thời là “áp lực cột sống’’ của Genshin Impact nhé!

Vì sao Furina lại được game thủ mong chờ?

Khác biệt với những vị thần khác trong Genshin Impact

Venti xuất hiện với tư cách một nhà thơ thích uống rượu (thiếu tiền), Zhongli là cố vấn của Vãng Sinh Đường (thiếu tiền), Raiden Shogun lại chọn ẩn mình trong Tịnh Thổ để con rối ra mặt (thiếu tiền) và Nahida thì bị giam trong Thánh Địa Surasthana (cũng thiếu tiền nốt).

Sự xuất hiện của Furina đã có sự khác biệt với những vị thần còn lại

Sự xuất hiện của Furina đã có sự khác biệt với những vị thần còn lại

Cả 4 vị thần đều có điểm chung là không gặp mặt Nhà Lữ Hành ngay từ lần đầu game thủ đặt chân đến quốc gia của họ. Tuy nhiên, Furina thì ngược lại.

Thủy Thần Furina đã đón đầu game thủ ngay khi họ vừa đến Fontaine chưa lâu một cách “ngạo nghễ vi en’’ và sẵn sàng khiêu chiến với họ. Điều này đã tạo nên một ấn tượng mạnh cho người chơi về vị thần này.

Tính cách thú vị

Furina sở hữu tính cách của một Kamidere. Nếu bạn chưa biết thì những Kamidere thường xem bản thân đúng nghĩa như một vị thần và luôn thích có được sự chú ý của người khác, đặc biệt là người mà họ có hứng thú.

Tính cách của Furina được đánh giá là thú vị

Tính cách của Furina được đánh giá là thú vị

Xuyên suốt cốt truyện, Furina đã cho chúng ta thấy cô nàng yêu thích “hào quang sân khấu’’ như thế nào và yêu thích việc được tôn sùng ra sao

Có thể nói, tính cách của Furina vô cùng đặc biệt mà gần như chưa có nhân vật nào có trong Genshin Impact. Đó là còn chưa nói đến việc, bản thân là một vị thần do đó Furina đã sớm có được sự chú ý của người chơi mà chẳng cần phải làm gì cả.

Thông tin ban đầu về lối chơi đầy cuốn hút

Để đề phòng việc bạn chưa biết, thì Genshin Why ở đây để nói cho bạn nghe (còn bạn không nghe thì kệ bạn). Ngay khi được hé lộ tạo hình từ khi Sumeru chỉ mới cập bến phiên bản Genshin Impact 3.3 thì bộ kỹ năng của Furina đã được spoil một phần.

Furina có những cử chỉ quen thuộc

Furina có những cử chỉ quen thuộc

Theo đó, cô nàng được cho là sở hữu lối chơi vô cùng “tàn bạo’’ và “đẫm máu’’ khi có thể rút một lượng lớn HP của cả đội, có khi là rút đến cạn luôn, và đổi lại là cả đội sẽ được tăng sát thương cực lớn.

Điều này chưa từng xảy ra trong Genshin Impact bởi vì trước giờ chỉ có người tự rút HP của bản thân chứ chưa có nhân vật nào có thể làm điều tương tự lên cả đội mà lại không có giới hạn cả.

Bạn biết đấy, cái gì càng rủi ro thì càng cuốn hút. Chính vì thế nên bộ kỹ năng của Thủy Thần Furina cũng là một trong những điều làm nên sức hút của cô ấy.

Vậy tại sao Thủy Thần Furina lại là “áp lực’’ của Genshin Impact? - said Genshin Why

Lý do lớn nhất chắc chắn là bởi vì cô ấy là Thủy Thần. Những game thủ Genshin Impact lâu năm không thể không biết hệ Thủy là một trong những hệ đa dụng nhất trò chơi.

Vì đã trót tạo ra những nhân vật hệ Thủy quá mạnh, Furina có thể sẽ là ''bài toán khó'' với HoYoverse

Vì đã trót tạo ra những nhân vật hệ Thủy quá mạnh, Furina có thể sẽ là ''bài toán khó'' với HoYoverse

Còn nếu bạn chưa biết thì hãy tìm đọc ngay số thứ 4 của Genshin Why nhé!

>>XEM THÊM: Genshin Why #4: Vì sao hệ Thủy là nguyên tố ‘Quốc Dân’ của Genshin Impact?

Quay trở lại vấn đề, hệ Thủy mạnh một phần là nhờ vào việc nó sở hữu nhiều nhân vật mạnh nhất nhì trong game. Kể sơ sơ thì chúng ta có:

- Một Xingqiu cấp Thủy và sub DPS ở cái tầm vũ trụ

- Một Yelan vừa xinh đẹp lại vừa là phiên bản 5 sao của Xingqiu

- Một Kamisato Ayato thích uống trà sữa nhưng vung kiếm chém phát nào “ra nước’’ phát đấy

- Một Sangonomiya Kokomi “đầy tranh cãi’’ nhưng lại mạnh mẽ vượt thời gian, mới đây còn dẫn đầu tier A vượt qua cả Lôi Thần trong phiên bản 4.0

>>XEM THÊM: Genshin Why #5: Vì sao Kokomi lại là nhân vật hệ Thủy vướng ‘tranh cãi’ nhiều nhất cộng đồng?

Một vị thần phải được thiết kế với sức mạnh đúng bản chất của họ thay vì một skill chán ngắt

Một vị thần phải được thiết kế với sức mạnh đúng bản chất của họ thay vì một skill chán ngắt

Như vậy, không chỉ phải khiến Furina khi ra mắt thật ấn tượng với cốt truyện, mà Genshin Impact còn phải thiết kế cho cô nàng một bộ kỹ năng thật độc đáo mà lại không bị “ao chình’’ bởi một dàn các nhân vật hệ Thủy khác trong game thì mới xứng với cái danh “thần linh’’ của mình.

Giải pháp nào cho Genshin Impact đối với Thủy Thần Furina?

Có khá nhiều gợi ý và giả thuyết được đưa ra xoay quanh bộ kỹ năng của Thủy Thần Furina. Hầu hết chúng đều sẽ bám sát vào thông tin ban đầu là việc rút lượng lớn HP của toàn đội để đổi lấy buff sát thương khủng.

Genshin Impact dự tính sẽ thiết kế kỹ năng như thế nào cho Furina đây?

Genshin Impact dự tính sẽ thiết kế kỹ năng như thế nào cho Furina đây?

Chúng ta kỳ vọng rằng Furina có thể hồi máu? Được thôi cô ấy nên có kỹ năng hồi HP sau khi đã rút cả đống của đồng minh như vậy để đổi lại một lượng tăng sát thương mạnh.

Chúng ta kỳ vọng rằng Furina có thể cấp Thủy tốt? Ok bạn ơi Furina sẽ có thể cấp Thủy. Cô ấy thậm chí có thể tạo ra cả một cái thủy cung to bằng Cung Điện Maya của Nahida. 

Bên trong nó thì “chúng sinh bình đẳng”, mọi kẻ địch đều sẽ bị dính ấn Thủy KHÔNG CÓ ICD, thứ đã kiềm hãm khá nhiều nhân vật hệ Thủy trong game.

Liệu Thủy Thần có thể trở thành ''kẻ phá game'' tiếp theo của Genshin Impact?

Liệu Thủy Thần có thể trở thành ''kẻ phá game'' tiếp theo của Genshin Impact?

Chúng ta kỳ vọng rằng Furina cũng có thể là DPS? Bạn hơi tham lam rồi đấy nhưng thôi thì ai cũng có tham vọng. Furina sẽ có thể tạo ra sát thương từ đòn đánh thường đính kèm nguyên tố Thủy với điều kiện đặc biệt, ví dụ như là một hiệu ứng đánh đổi HP nào đó chẳng hạn?

Những ý tưởng bên trên của Genshin Why về kỹ năng của Thủy Thần Furina nãy giờ chỉ là… xà lơ mà thôi. 

Nhưng biết đâu bất ngờ, Furina ra mắt lại có một trong những đặc điểm trên thì sao? Đến lúc đó thì Genshin Why liệu có trở thành “tiên tri vũ trụ’’ không nhỉ? 

Một nhân vật có tính cách đặc sắc thì không nên có một bộ kỹ năng buồn tẻ

Một nhân vật có tính cách đặc sắc thì không nên có một bộ kỹ năng buồn tẻ

Chuyện đó sẽ sớm được bật mí trong thời gian sắp tới thôi còn bây giờ thì nút follow ở ngay bên dưới đấy, bạn còn chờ gì nữa mà không theo dõi MGN.vn ngay để cập nhật thêm nhiều điều thú vị hơn về Genshin Impact dưới góc nhìn của Genshin Why nào.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!