Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 19/09/2023, 15:27 PM

Genshin Why #13: Vì sao kỷ niệm năm thứ ba của Genshin Impact lại trở thành chủ đề ‘tranh cãi’?

Kỷ niệm năm thứ 3 của Genshin Impact khó có thể trở thành “Thánh Chiến’’ nhưng nó vẫn tạo ra “tranh cãi’’. Vậy thì tại sao? Cùng Genshin Why tìm hiểu nào!

Kỷ niệm năm thứ nhất của Genshin Impact, chúng ta có “Thánh Chiến’’ đầu tiên với nhiều tiêu điểm “đáng nhớ’’.

Kỷ niệm năm thứ hai của Genshin Impact, chúng ta có một năm bình yên, chỉ trừ trang tin G nào đó tự dưng lại bảo là có “Thánh Chiến”.

Kỷ niệm năm thứ ba của Genshin Impact đã được công bố, nhưng khác với hai năm trước, năm nay theo Genshin Why sẽ không có “Thánh Chiến” nhưng cũng không có vẻ gì là bình yên.

Sinh nhật 3 tuổi của Genshin Impact đang đến gần.

Sinh nhật 3 tuổi của Genshin Impact đang đến gần.

Kỷ niệm 3 năm của Genshin Impact có hai “đảng” đối lập

Ngay sau khi những phần quà của kỷ niệm năm thứ ba của Genshin Impact được công bố, cộng đồng đã được chia thành ba phe gồm:

- Nhóm “Quà quá phèn, yêu cầu tặng thêm’’

- Nhóm “Quà quá đủ, đừng đòi hỏi thêm’’

- Nhóm “Drama quá hay, muốn hít nhiều thêm’’

Phần quà được công bố trong kỷ niệm 3 năm của Genshin Impact

Phần quà được công bố trong kỷ niệm 3 năm của Genshin Impact

Trong khi hai phe cánh trên lao vào “xâu xé’’ nhau để chứng minh cho luận điểm của mình thì phe cuối cùng sẽ sống theo trường phái “các bạn là nhất’’, đứng ngoài cuộc chơi để hóng hớt như cái cách mà bạn theo dõi MGN.vn để cập nhật nhiều bài viết độc lạ hơn của Genshin Why.

Vì sao kỷ niệm 3 năm của Genshin Impact lại nhiều “tranh cãi’’?

Theo quan niệm của Phật Giáo, con người có 3 trạng thái tinh thần có hại, hay còn gọi là Tam Độc, gồm Tham, Sân và Si. Hãy nhìn vào cộng đồng Genshin Impact mà xem, thật kỳ diệu chúng ta có cả ba.

Họ Tham vì họ muốn thêm quà. Họ Sân vì họ tức giận khi HoYoverse không cải thiện quà tặng theo số tuổi của trò chơi và họ Si vì họ muốn chứng tỏ cho bên còn lại thấy rằng quan điểm của họ mới là phù hợp.

Ngoài phần thưởng miễn phí, năm thứ ba còn mở bán một gói concert với nhiều phần quà hấp dẫn mỗi tội phải mua mới có.

Ngoài phần thưởng miễn phí, năm thứ ba còn mở bán một gói concert với nhiều phần quà hấp dẫn mỗi tội phải mua mới có.

Phe “đòi thêm quà’’ cho rằng, phần thưởng của năm thứ ba không khác gì so với hai năm trước. Bên còn lại cho rằng, 20 rolls không dễ kiếm, vật phẩm giới hạn cũng không phải muốn là có. Đấy là Tham.

Phe “đòi thêm quà’’ muốn có thêm vật phẩm giới hạn như skin cho Nhà Lữ Hành. Bên còn lại liền “pressing’’ lại rằng tặng rồi có chắc sẽ dùng Nhà Lữ Hành không hay chỉ mang ra ngắm vài hôm rồi cất tủ tiếp. Đấy là Sân.

Phe “đòi thêm quà’’ muốn game tặng nhân vật 5 sao (giới hạn hay lệch cũng đều ok), mở banner riêng cho dịp kỷ niệm. Bên còn lại cho rằng, làm thế thì nhà phát hành “lỗ’’ còn căn cứ ở đâu thì họ không nói. Đấy là Si.

Một chú pet nhỏ xinh có thể đi theo bạn dưới nước là một trong những phần quà của kỷ niệm năm thứ ba của Genshin Impact

Một chú pet nhỏ xinh có thể đi theo bạn dưới nước là một trong những phần quà của kỷ niệm năm thứ ba của Genshin Impact

Tóm lại, chỉ vì mấy phần quà mà cộng đồng Genshin Impact được dịp gọi tên nhau với những biệt danh hết sức “thân thiện’’ như “hoyobu’’, “white knights’’,... Trong khi đó, bên thứ ba chỉ đang rung đùi ngồi thưởng thức cảnh hai bên “giao chiến’’ với nhau ác liệt.

>>XEM THÊM: Genshin Why #10: Vì sao Lyney bị gọi là ‘kiếp nạn thứ 82’ của Hu Tao?

Genshin Impact có biết đến “sự bất mãn’’ này của cộng đồng?

Chắc chắn là có. Thế nhưng, có vẻ như nếu không phải là một trận “Thánh Chiến’’ thật to như kỷ niệm lần thứ nhất thì rất khó để có thể thay đổi được những phần quà trong kỷ niệm 3 năm sắp tới.

Quay lại về lý do mà “Thánh Chiến” lần 1 khởi xướng, Genshin Impact vốn chỉ tặng game thủ một sự kiện điểm danh 7 ngày với 10 rolls free. 1600 Nguyên Thạch cùng đôi cánh giới hạn và một số vật phẩm khác thực chất là nằm trong gói trả phí, muốn có thì phải mua.

''Thánh Chiến'' nổ ra khi cộng đồng thực sự thất vọng và phẫn nộ với hành động của Genshin Impact

''Thánh Chiến'' nổ ra khi cộng đồng thực sự thất vọng và phẫn nộ với hành động của Genshin Impact

Ngoài sự kiện điểm danh ra, game thủ không có thêm bất kỳ sự kiện nào khác ăn mừng kỷ niệm 1 năm ra mắt Genshin Impact. Chưa hết, Genshin Impact còn có động thái xóa bỏ dấu vết khi lần lượt xóa và ban tất cả các tài khoản từ Discord, Facebook, Reddit,... than phiền về quà thưởng.

Làm sự kiện kỷ niệm nhưng phải ''chơi gacha'' để nhận thưởng

Làm sự kiện kỷ niệm nhưng phải ''chơi gacha'' để nhận thưởng

Chính vì sự coi thường người chơi đó đã khiến cộng đồng tức giận và thế là “Thánh Chiến” nổ ra. Game thủ ùa vào CH Play và Apple Play Store để vote 1 sao cho trò chơi, không chỉ Genshin Impact mà tất cả các tựa game của HoYoverse, thậm chí chỉ cần là game gacha anime là đều bị vote 1 sao hết.

Sau sự kiện “hoành tráng” góp phần giúp fandom Genshin Impact xuống “đáy xã hội” đó thì HoYoverse có vẻ đã “rén” và năm thứ hai đã có cải thiện. Tuy nhiên đến năm thứ ba thì phần thưởng lại y chang năm thứ hai nếu xét về loại vật phẩm.

Hàng loạt meme ra đời trong sự kiện ''hoành tráng'' năm đó

Hàng loạt meme ra đời trong sự kiện ''hoành tráng'' năm đó

Vậy thì lý do gì mà game thủ không làm thêm một trận “Thánh Chiến’’ nữa để bảo vệ quyền lợi của mình? 

Bởi vì khác với năm thứ nhất, năm thứ ba của Genshin Impact không có sự đồng lòng của người chơi mà giờ đây đã chia thành hai phe phái đối lập nhau. Họ còn đang bận cãi nhau thì làm gì có thời gian mà đi vote 1 sao cho Genshin Impact nữa.

>>XEM THÊM: Genshin Why #11: Vì sao Vật Lý không phải một ‘nền văn minh’ tốt trong Genshin Impact?

Genshin Impact nên giải quyết vấn đề này như thế nào?

Luận điểm mà phe “đòi thêm quà’’ đưa ra không phải là vô lý. Mà phe đối lập cũng không phải là không có lý của họ. Chính vì thế cho nên kỷ niệm năm thứ ba của Genshin Impact mới trở thành một sự kiện đầy tranh cãi.

Liệu free một nhân vật 5 sao trong banner thường có phải là mong muốn quá tham lam?

Liệu free một nhân vật 5 sao trong banner thường có phải là mong muốn quá tham lam?

Đã bước sang năm thứ ba và Genshin Impact ngày càng thành công hơn nên việc game thủ kỳ vọng vào một phần thưởng kỷ niệm hoành tráng hơn là điều bình thường.

Chính vì vậy, việc họ muốn rằng phần thưởng kỷ niệm theo năm cũng nên có sự thăng tiến thay vì giữ nguyên như năm trước không có gì quá đáng. 

Genshin Impact không nhất thiết phải tặng thêm Nguyên Thạch hay lượt rolls, họ có thể mở một sự kiện lớn trong game để kỷ niệm với  nhiều phần quà hấp dẫn như vũ khí 4 sao phiên bản 3 tuổi free chẳng hạn.

''Thánh Chiến'' đã qua và có thể sẽ không xảy ra trong năm nay, nhưng sự thất vọng thì vẫn ở đó.

''Thánh Chiến'' đã qua và có thể sẽ không xảy ra trong năm nay, nhưng sự thất vọng thì vẫn ở đó.

Việc xem xét mở thêm banner cho dịp kỷ niệm, có thể là banner vũ khí 5 sao với những loại vũ khí giới hạn của nhân vật đã vào banner thường như Con Đường Thợ Săn, Hải Đăng Bờ Biển Lau,... cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Riêng việc phát hành thêm trang phục cho dịp kỷ niệm quan trọng này thì có khả năng là chưa cần thiết. Một trong những lý do quan trọng là vấn đề về thời lượng sử dụng nhân vật cũng như dung lượng chiếm dụng thêm phải được xem xét kỹ lưỡng do không phải game thủ nào cũng có thiết bị có thể đáp ứng được.

Thêm trang phục dành riêng cho dịp kỷ niệm? Cần phải xem xét lại.

Thêm trang phục dành riêng cho dịp kỷ niệm? Cần phải xem xét lại.

Như vậy, điều mà Genshin Impact nên làm ở thời điểm hiện tại là đánh giá lại ý kiến phản hồi từ phía cộng đồng về phần thưởng kỷ niệm của năm nay. Thông qua đó, họ có thể cân nhắc và cải thiện cho những năm tiếp theo.

>>XEM THÊM: Genshin Why #12: Vì sao Thủy Thần Furina vừa là sự kỳ vọng của game thủ lại vừa là áp lực cho Genshin Impact?

Hi vọng rằng, Genshin Impact sẽ ngày càng phát triển hơn cũng như là mang lại thêm nhiều phần quà hấp dẫn hơn cho người chơi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!