Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 01/07/2023, 08:30 AM

Honkai Star Rail: 5 mẹo game thủ cần ghi nhớ khi vượt Sảnh Đường Hỗn Độn

Việc nắm được các mẹo này khi khiêu chiến Hồi Ức Hỗn Độn trong Honkai Star Rail có thể giúp bạn vượt thử thách một cách dễ dàng hơn.

Có vẻ như HoYoverse luôn biết cách để “hành hạ” người chơi. Nếu như Genshin Impact khiến cho không ít game thủ quằn quại với La Hoàn Thâm Cảnh thì với Honkai Star Rail, chúng ta lại phải vật vã với Sảnh Đường Lãng Quên. Sau khi vượt qua 15 ải của Hồi Ức: Bí Mật Thành Trì Sừng Sững, người chơi sẽ đến với 10 ải sau của Hồi Ức Hỗn Độn.

Hồi Ức Hỗn Độn là một trong những nội dung cuối game hiện tại của Honkai Star Rail

Hồi Ức Hỗn Độn là một trong những nội dung cuối game hiện tại của Honkai Star Rail

Mặc dù số tầng ít hơn nhưng độ khó cũng sẽ tăng lên nhiều lần, đồng thời phần thưởng nhận cũng sẽ được làm mới sau mỗi tuần. Đây chính là dạng content end-game của Honkai Star Rail nên nó khó nhằn có lẽ cũng không quá lạ lùng. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể vượt qua, vì vậy nên hãy cùng MGN tìm hiểu 5 mẹo giúp người chơi vượt Hồi Ức Hỗn Độn nhanh hơn trong Honkai Star Rail ngay nhé!

1. Không nên đánh giá thấp nhân vật hỗ trợ trong Honkai Star Rail

Ở những dạng nội dung đơn giản như chạy map, farm nguyên liệu hay trong một vài sự kiện của game, bạn có thể dễ dàng cân cả thế giới chỉ với 1 nhân vật siêu mạnh. Tuy nhiên đối với những khiêu chiến như Hồi Ức Hỗn Độn, bạn nên chuẩn bị cho mình đầy đủ một đội hình hoàn chỉnh với ít nhất một Trị Liệu/Tạo Khiên, một DPS và một Buff. Với những quái khủng siêu trâu cũng như sở hữu lượng sát thương cực lớn thì một con cưng của bạn sẽ không thể gồng gánh được cả đội hình.

Game thủ không nên đánh giá thấp bất kỳ nhân vật nào trong Honkai Star Rail

Game thủ không nên đánh giá thấp bất kỳ nhân vật nào trong Honkai Star Rail

Trong Hồi Ức Hỗn Độn kẻ địch thay đổi trong từng ải trải dài từ 1 đến 10 chứ không cố định như những khiêu chiến Đài Hòa Nhân Tạo hay Hang Động Xâm Thực. Vì vậy hãy mạnh dạn đầu tư cho nhiều nhân vật khác nhau thay vì tập trung build tốt nhất một người. Chắc chắn những nhân vật đó sẽ có đất dụng võ.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng thường đánh giá thấp những nhân vật 4 sao và không đầu tư tài nguyên vào những nhân vật này. Đây là một quyết định hoàn toàn sai lầm. Dàn nhân vật 4 sao của Star Rail rất nhiều và đa dụng với lượng hồi máu ổn định đến từ Natasha hay những tấm khiên chắc chắn của March 7. Ngoài ra những nhân vật buff như Yukong hay Tingyun cũng có khả năng hỗ trợ ngang ngửa với một nhân vật 5 sao nếu được đầu tư và sử dụng đúng cách.

2. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Luôn chú ý theo dõi các loại buff trong Hồi Ức Hỗn Độn để dễ dàng giành ưu thế trong chiến đấu

Luôn chú ý theo dõi các loại buff trong Hồi Ức Hỗn Độn để dễ dàng giành ưu thế trong chiến đấu

Giống với Uyên Nguyệt Chúc Phúc của người anh Genshin Impact thì Honkai Star Rail cũng có Dòng Hồi Ức Rối Loạn. Đây là một loại buff thay đổi theo mỗi kỳ Hồi Ức Hỗn Độn, giúp cho người chơi có thể vượt qua các ải một cách dễ dàng hơn. Vì buff của các kỳ khác nhau, nên người chơi cần phải theo dõi sự thay đổi này để có thể sắp xếp đội hình và sử dụng các nhân vật một cách tối ưu nhất.

3. Lựa chọn thứ tự khiêu chiến phù hợp

Không giống như Bí Mật Thành Trì Sừng Sững chỉ có một quái, bạn sẽ phải tiêu diệt 2 mục tiêu trong mỗi ải của Hồi Ức Hỗn Độn. Và nếu như bạn chịu khó để ý, có thể dễ dàng nhận ra rằng kẻ địch đứng bên phải thường sẽ đặc biệt và mạnh hơn, đôi khi còn chính là những nhân vật giới hạn trong game.

Chú ý tấn công kẻ địch bên phải trước vì chúng tương đối mạnh hơn so với kẻ địch bên trái

Chú ý tấn công kẻ địch bên phải trước vì chúng tương đối mạnh hơn so với kẻ địch bên trái

Kẻ địch bên phải thường sẽ đặc biệt hơn

Kẻ địch bên phải thường sẽ đặc biệt hơn

Vì vậy ngay khi vừa vào khiêu chiến, chúng ta nên tấn công chúng trước. Lúc này lượng máu của nhân vật đang ở mức tối đa, năng lượng đã được nạp đầy và điểm bí kỹ cũng có thể sử dụng thoải mái hơn. Khi vượt qua được kẻ địch khó này thì tên còn lại cũng sẽ “dễ nuốt” hơn nhiều.

4. Giành ưu thế đi trước càng sớm càng tốt

Bạn tưởng rằng MGN đang khuyên bạn nạp tiền để “qua môn” ư? Không phải đâu, đúng là vấn đề có thể giải quyết nếu bạn nạp thật nhiều tiền nhưng bài viết này dành cho cả những dân chơi F2P. Vấn đề bạn cần chú ý ở đây là thời điểm sử dụng Tuyệt Kỹ.

Hãy luôn chú ý Tuyệt Kỹ của nhân vật và cố gắng đừng tiếc nếu như bạn có thể kết thúc khiêu chiến càng sớm càng tốt

Hãy luôn chú ý Tuyệt Kỹ của nhân vật và cố gắng đừng tiếc nếu như bạn có thể kết thúc khiêu chiến càng sớm càng tốt

Trong Genshin Impact, bạn thường sẽ phải lưu ý giữ kỹ năng Nộ để có thể sử dụng ở trong ải sau. Tuy nhiên trong Star Rail nếu bạn có ý định dùng Tấn Công Thường hoặc Chiến Kỹ khi thấy quái sắp chết mà không thành thì rất tai hại. Không giống Genshin Impact, Honkai Star Rail là một tựa game tính theo lượt, vì vậy nên bạn tiêu diệt kẻ địch càng sớm càng tốt.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Lưu ý 5 mẹo này để tiết kiệm Điểm Chiến Kỹ, top 2 không phải game thủ nào cũng chú ý

Nếu như bạn kết thúc khiêu chiến ở cuối round đấu thì sang kẻ địch khác, round đấu đó sẽ được tính từ đầu và bạn gần như được hưởng free một round. Vì vậy đừng tiếc Tuyệt Kỹ mà hãy sử dụng một cách thật hợp lý nhé.

5. Tự thân vận động

Một trong những vấn đề của khá nhiều game thủ hiện tại đó là lười. Với Honkai Star Rail, bạn lại có thể nhàn nhã treo auto cho nhân vật tự đánh nên “võ lười” lại có cơ hội sử dụng. Tuy nhiên, việc treo để máy tự đánh chỉ hợp lý đối với những khiêu chiến farm nguyên liệu, khi chạy map hoặc trong trường hợp đội hình của bạn quá mạnh.

Không nên treo auto khi đi Hồi Ức Hỗn Độn

Không nên treo auto khi đi Hồi Ức Hỗn Độn

Có thể dễ dàng nhận ra rằng AI của tựa game này không thông minh cho lắm khi xài chiêu một cách khá vô tri. Bạn sẽ không ít lần thấy nhân vật “dùng dao mổ trâu giết gà” khi phung phí Tuyệt Kỹ trong khi quái sắp chết. Thậm chí còn có những pha buff cho hỗ trợ đi vào lòng đất của những nhân vật Hòa Hợp. Trong khi đó, ở Hồi Ức Hỗn Độn, việc bạn xong trước 1 hiệp đấu thôi cũng đã rất quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng phần thưởng mà bạn có thể nhận. Vì vậy hãy chăm chỉ và ngồi khiêu chiến ải một cách thật cẩn thận nhé.

Hy vọng rằng những lưu ý trên sẽ có ích cho bạn trong hành trình phá đảo Hồi Ức. Đừng quên theo dõi MGN.vn để có thêm những kiến thức độc, lạ, hữu ích của Honkai Star Rail ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!