Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 05/05/2022, 13:11 PM

Liên Quân Mobile: Top 5 tướng hồi sinh mạnh mẽ trong BXH mùa 22

Trước đó, BXH Liên Quân Mobile dường như không còn nhìn thấy bóng dáng của những vị tướng này, nhưng, mùa 22 đã khác hẳn nhé!

Ryoma

Ở giai đoạn sau của ván đấu, Ryoma dù lên semi hay full dame đều rất khó chơi: Nếu full dame thì dễ bốc hơi và khó tiếp cận Xạ Thủ địch khi chúng được bảo kê và có tầm nhìn; Nếu semi thì lại trở thành con bài ‘vô hại’ vì không đủ dame sốc và thiếu khả năng chịu sát thương.

Sang mùa 22, Ryoma tiếp tục là vị tướng được dùng để đè đường các vị tướng như Ahri, Florentino,... trong giai đoạn đi đường hoặc snowball ván đấu khi đi Rừng. Ở khoản đi Top, nếu rảnh tay thì game thủ vẫn nên ăn Dơi mắc dù nó không còn nhiều tác dụng như trước.

Top 5 tướng ‘mất hút’ khỏi BXH nhưng đang được hồi sinh mạnh mẽ mùa 22_1

Khi đi Rừng, Ryoma sẽ hưởng lợi gián tiếp từ món trang bị Kiếm Truy Hồn được giảm thời gian hồi nội tại. Vì bộ chiêu thức của Ryoma hồi nhanh, khi kết hợp với nội tại của Kiếm Truy Hồn cũng như Phức Hợp Kiếm thì khó có Xạ Thủ, Pháp Sư nào có thể chịu nổi combo của vị tướng này ở giai đoạn đầu và giữa game.

Lối chơi chính của Ryoma chủ yếu là núp bụi, đợi thời cơ bắt lẻ và sốc dame đơn mục tiêu. Game thủ nhớ tận dụng bờ tường, lính, quái hoặc thềm trụ để có thể tiếp cận kẻ địch dễ dàng hơn. Ngoài ra, đừng tiếc chiêu cuối để farm lính vì khả năng hồi chiêu của vị tướng này là khá ổn.

Zata

Zata đang dần mất đi lợi thế của một Pháp Sư Sát Thủ khi đối phương pick những vị tướng có khả năng khống chế cứng, counter tốt, hoặc các Đấu Sĩ Tanker máu trâu. Bên cạnh đó, nếu Zata bay vào nhưng không hạ gục được ai thì việc lên bảng đếm số là không thể tránh khỏi và hắn ta cũng không phải là một vị tướng dễ chơi.

Ở phiên bản hiện tại, đường Giữa đã bị giảm vàng khiến cho dạng Pháp Sư Mid cần vàng như Zata bị ảnh hưởng đôi chút. Chưa kể, tướng Xạ Thủ thích lên Huân Chương kháng phép càng khiến Zata khó mà sốc dame được.

Top 5 tướng ‘mất hút’ khỏi BXH nhưng đang được hồi sinh mạnh mẽ mùa 22_2

Muốn tối ưu khi chơi Zata ở mùa 22, bạn cần luyện tập combo thật kỹ càng. Luôn đi cùng đồng đội ở những tình huống bụi, hoặc áp sát kẻ địch lấy tầm nhìn. Trong trường hợp không có team, hạn chế bay vào giữa đội hình địch.

Về phần trang bị, những món đồ xuyên giáp phép sẽ phù hợp với Zata ở mùa 22, khi đối thủ quá mạnh hay ‘trâu bò’ thì có thể lên Mặt Nạ, Quả Cầu Băng Sương... Cố gắng sử dụng chiêu 2 và chiêu 1 hiệu quả để giảm tối đa thời gian hồi của chiêu cuối.

Zill

Việc thay đổi cơ chế chiêu thức đã khiến Zill chịu sự lép vế so với các vị tướng đi Rừng khác. Tại mùa 22 này, với việc Rìu được buff thì các vị tướng counter Zill bây giờ lại càng mạnh hơn.

Với chất tướng Sát Thủ, lối chơi của Zill là ẩn nấp và cần vào sau giao tranh để vét mạng. Muốn tối ưu dame, Zill cần liên tiếp tích nội tại để hồi chiêu 2 liên tục, sau đó kết hợp với đánh thường kèm cường hóa của Gươm Loki hoặc Gươm Tận Thế khi đi đường.

Top 5 tướng ‘mất hút’ khỏi BXH nhưng đang được hồi sinh mạnh mẽ mùa 22_3

Hiện tại, chiêu cuối của Zill không quá mạnh trong việc sốc dame đối thủ, vì vậy, người chơi phải lên cho hắn 2 – 3 trang bị xuyên giáp để tránh bị phâán tán sát thương khi đối đầu với địch lên Huân Chương hoặc đứng gần nhau.

Hãy tận dụng giai đoạn đầu game khi kẻ địch chưa lên nhiều đồ chống chịu, kháng phép để snowball trận đấu. Zill vẫn khá ổn ở khả năng đi Rừng và sẽ cực kì mạnh nếu kết hợp cùng những đồng đội có khả năng snowball trận đấu ngay từ đầu game.

Violet

Khi mà các Đấu Sĩ lên ngôi quá mạnh mẽ thì những Xạ Thủ có tốc độ bắn tay không phải quá nhanh như Violet rất khó để phát huy tối đa lượng sát thương. Meta Tanker/Đấu Sĩ vẫn tiếp tục duy trì vị thế ở mùa 22, nhất là Đấu Sĩ đi Rừng lên trang bị Rìu, Violet trong tình thế này rất cần thời gian để có thể farm và lên đồ bắn.

Điểm lợi của cô nàng tại mùa 22 nằm ở đường Rồng – lính đánh xa được gia tăng đáng kể lượng vàng giúp game thủ nhanh chóng tăng tiến sức mạnh. Mặt khác, Thần Cung là món trang bị có thể lên cho Violet tuy nhiên không quá ‘max ping’ vì cô nàng không thích hợp cho việc bắn tay liên tục, chưa kể giá của trang bị này cũng khá căng.

Top 5 tướng ‘mất hút’ khỏi BXH nhưng đang được hồi sinh mạnh mẽ mùa 22_4

Thay vào đó, Violet cần thời gian hồi chiêu nhằm liên tục sử dụng chiêu 1 để cường hóa đòn đánh, đồng thời gia tăng tầm bắn, vậy nên Kiếm Muramasa vẫn ngon và phù hợp nhất nhé! Trong những tình huống ép trụ hoặc giao tranh, người chơi nên hạn chế việc lướt lên vì như thế dễ bị kẻ địch bắt vào.

Errol

Errol là vị tướng kén người chơi và chưa thể bùng nổ sức mạnh trong rank. Việc trang bị Rìu được tăng máu khiến khả năng chống chịu của hắn ta gia tăng đáng kể và càn lướt giao tranh khỏe hơn, nhất là không cần dùng ulti quá sớm hay đang tận dụng chiêu cuối thì bị đưa lên bảng đếm số.

Errol sẽ rất mạnh nếu Rừng kẻ địch không phải là tướng sốc dame nhiều hoặc quá cơ động. Trước khi vào giao tranh, nếu như có lính, quái, game thủ cần tích nội tại bằng những đòn đánh thường để khi vào combat có thể gây tối đa lượng sát thương hoặc các đòn bổ chiêu 2 được cường hóa nhanh hơn, khủng hơn.

Top 5 tướng ‘mất hút’ khỏi BXH nhưng đang được hồi sinh mạnh mẽ mùa 22_5

Thời điểm dùng chiêu cuối đẹp nhất đó là khi Errol còn 1/3 cây máu, nếu kẻ địch không sốc sát thương quá mạnh, hoặc là chủ động dùng sớm để tránh trường hợp chưa bay lên đã bị gây dame chết. Nếu đối thủ có Rừng và Mid đều là Pháp Sư thì việc lên Huân Chương sớm sẽ rất cần thiết. Ngay cả khi lên full tank, Errol vẫn có thể gây sát thương ổn cũng như hồi phục bá đạo.

Ngoài đi rừng, game thủ có thể cầm vị tướng này đi Top, tuy nhiên vì không có lượng vàng lớn như đi Rừng nên khả năng chống chịu hoặc càn lướt sẽ bị giảm đi đáng kể.

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!