Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 04/05/2022, 15:40 PM

Liên Quân Mobile: Cân kèo 2 vị tướng Slimz và Laville mùa 22

Ở Liên Quân Mobile mùa 22 này, với cùng vị trí chủ lực trong team, Slimz hay Laville sẽ là vị tướng vượt trội hơn, đáng chơi hơn?

#1 - Độ cơ động

Là chủ lực của team, đây là những con bài mục tiêu của các Sát Thủ và Mid team địch. Do đó, người chơi phải giữ vị trí trong những pha combat, tướng nào có độ cơ động tốt luôn chiếm được ưu thế lớn hơn. 

Đối với Slimz: Có thể đảo đường Giữa, đường Rồng và Mid để farm lính quái. Sở hữu chiêu 2 vượt địa hình, dễ dàng thoát khỏi những pha bắt lẻ hoặc chặn đường của đối thủ. Khi bị gank, nếu kẻ địch không dồn hiệu ứng khống chế hoặc đeo bám quá gắt thì Slim sẽ thoát đi một cách đơn giản, thậm chí có thể phản gank.

Cân kèo_2

Đối với Laville: Chỉ có một chút tăng tốc chạy chứ không thể vượt địa hình, do đó, game thủ cần hạn chế di chuyển giữa hai lane hoặc đi qua các khu vực thiếu tầm nhìn. Laville có lượng giáp ổn, né đi hiệu ứng khống chế, vì vậy nếu đối thủ không khả năng áp chế cứng hoặc liên tục càn vào thì chỉ cần dùng chuẩn chiêu 2 là dễ dàng lui về. 

Kết lại, Slim sẽ nhỉnh hơn Laville ở khoản vượt địa hình cũng như tạo khoảng cách an toàn trong giao tranh. Laville thì không sợ những hiệu ứng khống chế thông thường, nhưng để an toàn thì cả hai vị tướng này không nên lên quá cao và phải luôn giữ vị trí thật an toàn trong giao tranh.

#2 - Giai đoạn đi đường

Cả Slimz và Laville phải có một giai đoạn đi đường mạnh và dễ chơi thì mới tối ưu và gánh team khỏe vì đây đều là những vị tướng cần đồ.

Đối với Slimz: Dù có một chút bắn lan ở đòn thứ ba nhưng người chơi cần lính quái tụm lại. Vậy nên Slimz trong trường hợp bình thường đi farm hơi chậm. Chính vì thế mà hắn ta thủ trụ không phải là quá ngon, đặc biệt là những đợt lính có xe hay là lính siêu cấp thì càng khó khăn hơn. 

Bù lại, khả năng làm choáng của Slimz khá ổn với thời gian choáng lâu khi max tầm. So với Laville thì chiêu thức này có thời gian hồi nhanh hơn, vậy nên game thủ có thể đảo gank liên tục dù ở đầu hay cuối game. Ngoài ra còn có thể dùng để spam, check bụi trước khi di chuyển để an toàn hơn. 

Đối với Laville: Có thể cùng lúc bắn nhiều mục tiêu nên tốc độ farm cực nhanh, đồng thời vừa bắn lính vừa bắn người. Trong trường hợp bị kẻ địch đứng cao đóng băng lính thì Laville hơi khó khăn khi last hits lính, thậm chí là bán máu để farm tối ưu. 

Cân kèo_4

Nếu thiếu Trợ Thủ, hắn ta rất dễ bị đóng băng lính cho dù có thể bắn nhiều mục tiêu cùng lúc. Ngoài ra, khả năng thủ trụ của vị tướng này cũng khá kém vì tầm tay không xa và thiếu dame sốc. Nhìn chung, lượng sát thương từ Laville rất dồi dào nhưng chủ yếu là sát thương từ từ, chậm rãi, càng lâu càng lực. Ưu thế của hắn là gây hiệu ứng khống chế lên phạm vi toàn bản đồ, vậy nên rất thích hợp cùng đồng đội bắt lẻ, ép giao tranh. 

Kết lại, cả hai vị tướng này đều không phải là hai con bài dùng để thủ trụ tốt. Khả năng check bản đồ của Slimz sẽ nhỉnh hơn Laville.

#3 - Khả năng giao tranh

Là chủ lực của đội hình, dù xanh cỡ nào, nếu đánh quá hổ báo và lên bảng đếm số trong những pha combat quan trọng thì cũng không đem lại hiệu quả gì cho cả team.

Đối với Slimz: Xạ Thủ có xu hướng bắn từ ngoài vào trong vì tầm bắn tay không phải là quá dài. Với lượng sát thương theo % máu sẽ không hề e ngại những tanker trâu bò hay dạng đấu sĩ không có lượng sát thương dồn.

Khi kẻ địch có những con bài khống chế từ xa, kết hợp với những tên dồn dame khỏe thì Slimz sẽ rất khó chơi. Nếu không đủ nhanh tay hay không có giải hiệu ứng khống chế của đồng đội thì hắn rất dễ lên bảng. Sự xuất hiện của Thần Cung ở mùa 22 giúp Slimz tiết kiệm được một slot đồ, người chơi hoàn toàn có thể lựa chọn những món đồ thủ giúp vị tướng này an toàn hơn trong giao tranh.

Cân kèo_1

Đối với Laville: Những giao tranh, địa hình hẹp hay kẻ địch tụm lại là các vị trí mà Laville ưa thích nhất, có thể xả dame lên nhiều mục tiêu, đặc biệt là đối với những Đấu Sĩ, Tanker.

Khác với Slimz, vị tướng này không hề sợ những tướng gây hiệu ứng khống chế kiểu choáng, câm lặng, hất tung nếu như game thủ dùng tốt chiêu 2. Đây là dạng Xạ Thủ cần nhiều tốc độ đánh, nên sự ra mắt của Thần Cung giúp hắn tăng thêm lượng tốc độ đánh. 

Kết lại, cả hai vị tướng này đều có xu hướng bắn từ ngoài vào khi giao tranh và đều có lợi thế khi lên Thần Cung.

#4 - Giai đoạn bùng nổ sức mạnh

Thời điểm bùng nổ sức mạnh của hai con bài late này là điều mà game thủ phải đặc biệt lưu tâm nếu muốn tối ưu hiệu quả. 

Đối với Slimz: Slimz cần phát huy những kỹ năng choáng của mình nhằm đảo gank khi chưa có nhiều sát thương. Sau đó, thời điểm có Thánh Kiếm kết hợp với chiêu cuối và đồ tốc độ đánh là lúc mà sát thương của Slimz bắt đầu thăng tiến. Mặt khác khả năng đục trụ và bắn tanker, Đấu Sĩ địch sẽ được phát huy khi có Kiếm Muramsa và Thần Cung.

Đối với Laville: Là con bài vô hại trước cấp độ 4 bởi sát thương chưa dồi dào và chưa có hiệu ứng khống chế. Trong các giao tranh nhỏ lẻ giai đoạn đầu, Laville vẫn có một chút lợi thế khi đi cùng team. 

Những pha bắn chiêu cuối của vị tướng này khi về giữa và late rất cần đồng đội phụ lượng sát thương bởi bắn một mình thì chưa đủ. Bên cạnh đó, trong combat tổng cũng cần có đồng minh để kê góc và bảo kê cho bắn. 

Cân kèo_5

Kết lại, cả hai vị tướng này ở giai đoạn đầu game, lượng sát thương không được đáng kể, nhưng Slimz nhỉnh hơn với khả năng gây hiệu ứng khống chế liên tục và có thể bắn tank sớm hơn Laville.

#5 - Khả năng gánh team khi đi rank đơn

Đối với Slimz: Không quá phụ thuộc vào đồng đội về mặt gây lượng sát thương hay hiệu ứng khống chế. Slimz có thể kết hợp với rất nhiều vị tướng, tuy nhiên điều kiện lý tưởng là không thể quá nhiều tướng late được.

Slimz đi đường Rồng với các kèo Xạ Thủ khác thì gần như là hòa đến thắng với khả năng gây khống chế từ xa khá đáng gờm.

Cân kèo_3

Đối với Laville: Là tướng cần được đồng đội chăm sóc xuyên suốt ván đấu và không phải là kiểu Xạ Thủ có thể tự làm tự ăn dễ dàng. Vậy nên những vị tướng có khả năng gây dame tốt rất phù hợp khi kết hợp với Laville.

Khi bắn chiêu cuối thì trong những tình huống ở gần sẽ có thời gian choáng ít hơn khi bắn trúng kẻ địch ở xa. 

Kết lại, Slimz đi đơn sẽ lợi thế hơn vì không phụ thuộc quá nhiều vào đồng đội. Tốc độ farm quái rừng cũng vượt trội hơn hẳn Laville. Vì thế nếu không đi đường Rồng, game thủ hoàn toàn có thể cầm vị tướng này đi Rừng cũng rất ổn.

Cân kèo_6

Bài viết được MGN.vn tham khảo chi tiết tại kênh YouTube: Trải Nghiệm Game. Hi vọng game thủ sẽ có được những ván đấu Liên Quân Mobile tuyệt vời nhất với những vị tướng này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!