Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/06/2022, 07:40 AM

LMHT: Ba mẹo ‘băng trụ’ trong game mà có thể bạn chưa biết!

Các game thủ LMHT vẫn thường ‘băng trụ’ một cách rất bất chấp! Hôm nay MGN sẽ mách bạn một cách né sát thương trụ sao cho thật hiệu quả!

Ở bất kì bản đồ nào trong Liên Minh Huyền Thoại, thì đơn vị gây sát thương lớn nhất trong game vẫn là trụ nhà đối phương. Trụ đóng vai trò rất lớn trong trò chơi. Nhất là ở những giai đoạn đầu trận, nó giúp chúng ta trao đổi an toàn mà không lo bị áp đảo, hoặc hoàn toàn có thể lợi dụng lợi thế từ trụ khi kẻ địch không đề phòng để có được những điểm hạ gục tốt nhất.

Trụ màu đỏ trong LMHT

Cơ chế hoạt động của trụ cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần là mục tiêu duy nhất trong tầm bắn, thì bạn sẽ bị trụ gây sát thương lên mình. Tuy nhiên, khi bạn không còn là mục tiêu duy nhất mà có lính, đồng minh hay sứ giả đang gánh sát thương từ trụ mà bạn lại gây sát thương lên kẻ địch, thì trụ địch sẽ ‘quay xe’ bắn bạn. Do trụ gây nên sát thương rất lớn, nên những pha ‘dive trụ’ để đoạt mạng kẻ địch cần phải có sự tổ chức, bố trí hợp lí và đồng đội phải hiểu ý nhau cùng hợp tác mới có thể thuận lợi thành công được. Do đó, mỗi khi đội hình của bạn muốn băng trụ, cần phải có sự cân nhắc tính toán tỉ mỉ, nếu không thì không những không ăn được mạng mà còn lăn ra ‘chết ngược’.

XEM THÊM: Tin nóng: Play Together sẽ chính thức 'chuyển nhà' về Việt Nam vào cuối tháng 6

Vì thế, bạn có băn khoăn làm cách nào để có thể thuận lợi ‘né tránh’ các sát thương từ trụ trong LMHT một cách dễ dàng nhất không? Hôm nay hãy cùng MGN tìm hiểu nhé!

Ở đây chúng ta sẽ không dùng đến các phương pháp can thiệp như kĩ năng hay trang bị (Đồng Hồ Cát) mà là học một cách né tránh rất truyền thống, đó là phong cách ‘nhấp nhả’, bạn hoàn toàn có thể gây sát thương trong trụ và né sát thương một cách dễ dàng mà công cần bất cứ một biện pháp nào.

Trụ màu đỏ trong LMHT

Điều đầu tiên, muốn ‘tối ưu hoá’ cách né sát thương của trụ thì bạn nên lựa chọn những vị tướng LMHT có tầm đánh xa, giống như các vị tướng Pháp Sư hoặc ADC chẳng hạn. Bởi vì khoảng cách gây sát thương càng xa thì bạn sẽ càng thuận lợi đi ra khỏi tầm trụ một cách dễ dàng. Và tầm đánh xa cũng giúp bạn có thêm nhiều thời gian để kịp thời xử lí, cách quan sát chọn góc bắn và cách ‘rút lui’ cũng cần phải cân nhắc kĩ lưỡng.

Điều thứ hai, bạn nên lựa chọn những vị tướng có tốc độ đánh ‘hạn chế’, có nghĩa là không quá nhanh, nhưng cũng không được quá chậm. Những con bài ‘sốc sát thương’ nhanh như Vel’Koz, Senna hoàn toàn không thể sử dụng được. Do đó nên lựa chọn vị tướng tốt nhất để đối đa hoá mẹo này.

XEM THÊM: LMHT: Gặp nhau trong rank Hàn, Zeros 'lặng người' trước câu hỏi nhạy cảm của SofM

Điều thứ ba cũng là điều quan trọng nhất đó là bạn phải có kĩ năng di chuyển thật tốt, dựa vào khả năng tính thời gian của mình mà tiến lùi cho thật đúng lúc, cẩn thận. Một khi đã luyện tập thuần thục vị tướng của mình thì mấy mẹo này đối với bạn là dễ như trở bàn tay vậy. Tuy nhiên nếu như không có khả năng phản xạ nhanh và nhạy bén thì bạn vẫn nên bắt đầu với những vị tướng dễ chơi nhất (ví dụ như video trên) cho quen rồi mới bắt đầu lựa chọn những con bài khác nhau để xài.

Tầm đánh của trụ màu đỏ trong LMHT

Khi bạn băng trụ mà có lính hoặc đồng minh đội mình ở chung thì khi nhìn thấy trụ đang bắn lính, bạn nên lập tức tấn công kẻ địch bằng đòn đánh thường, sau đó nhanh chóng ‘rút lui’ ra khỏi tầm trụ. Bởi vì trong thời gian chuyển đổi mục tiêu, trụ sẽ cần một thời gian rất ngắn để có thể chuyển sát thương từ lính sang bạn, do đó, bạn hãy áp dụng lợi thế này để có thể chạy ra khỏi tầm trụ một cách nhanh nhất.

Là một người chơi LMHT, chúng ta nên học cách ‘dive trụ’ thật thông minh, sao cho đổi lại là những lợi thế cho đội mình, đừng biến nó thành một kèo ‘hên xui’ – được ăn cả, ngã về không.

Đây là một mẹo né sát thương trụ tuy không mới, nhưng cũng rất khó để áp dụng. Do đó bạn nên ‘bỏ túi’ hành trang này cho những pha áp đảo trong trụ của đội mình. Nhất là với một người đi Rừng, họ luôn dứt điểm đội địch bằng những pha dive trụ nảy lửa này, né được sát thương khoảng vài lần bạn cũng đã có một pha khai thác ‘lane’ thành công. Hãy áp dụng nó để có những tháng ngày leo rank LMHT hiệu quả nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!