Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 29/03/2023, 10:45 AM

Minecraft: Tất tần tật về mob mới Sniffer trong bản cập nhật 1.20

Sniffer là mob sinh vật cổ xưa đầu tiên của Minecraft, ra đời trong phiên bản cập nhật 1.20 vừa qua nên rất nhiều người chơi vẫn còn khá bỡ ngỡ.

Sniffer trong Minecraft là gì?

Sniffer là 'winner' của cuộc bình chọn Mob Minecraft năm 2022. Đây là một mob thụ động, được phát hành chung với phiên bản 1.20 của trò chơi. 

Về cơ bản, chúng là sinh vật cổ xưa đầu tiên và sở hữu một số sức mạnh độc đáo. Sniffer đi lang thang khắp Overworld, di chuyển chiếc mũi cực kỳ linh hoạt và đánh hơi những hạt giống cổ xưa. Mob này sẽ bới những hạt giống cổ xưa ra khỏi mặt đất - Thứ mà người chơi có thể thu thập để trồng những loại cây độc quyền.

Sniffer là 'winner' của cuộc bình chọn Mob Minecraft năm 2022

Những vị trí Sniffer xuất hiện trong Minecraft

Sniffer là một trong số ít mob Minecraft không thể sinh sản tự nhiên trong thế giới của trò chơi. Thay vào đó, bạn phải giúp chúng nở ra từ một quả trứng cổ đại dưới dạng một con Snifflet. Những con Snifflet hoặc Sniffer sơ sinh này sẽ phát triển thành mob khủng long khổng lồ mà chúng ta biết và yêu thích.

Vì Sniffer là một mob cổ xưa, trứng của nó sẽ ẩn trong các khối khảo cổ học và các cấu trúc dưới nước như: trong những khối cát đáng ngờ hoặc tàn tích đại dương. 

Vì Sniffer là một mob cổ xưa, trứng của nó sẽ ẩn trong các khối khảo cổ học và các cấu trúc dưới nước

>>XEM THÊM: Minecraft: Khám phá công dụng của vật phẩm mới - Cọ Chải trong phiên bản 1.20

Thuộc tính cơ bản của Sniffer

Sức khỏe & Hồi phục

Mặc dù Sniffer là một trong những mob lớn nhất Minecraft nhưng kích thước của nó không tương đồng với sức mạnh. Chúng được đánh giá sức khỏe là 14 điểm (tương đương 7 trái tim của người chơi). Và thật đáng tiếc khi Sniffer không có cơ chế hồi phục ngay cả khi sắp chết.

Ngoài khả năng đánh hơi đặc biệt thì Sniffer không có kỹ năng phòng thủ, dễ mất mạng khi gặp Lửa/Dung Nham hoặc bị rơi. 

Tấn công

Bản chất là một mob thụ động nên Sniffer sẽ không tấn công người chơi. Nếu chết, chúng sẽ rơi ra từ 1-3 điểm kinh nghiệm (khoảng 10% thời gian) và một khối rêu. Dẫu vậy, chúng ta không nên làm hại chúng vì chiến lợi phẩm này không 'nhằm nhò' gì so với lợi ích khi nhân giống chúng.

Bản chất là một mob thụ động nên Sniffer sẽ không tấn công người chơi

Nhiệm vụ của Sniffer trong Minecraft

Như đã đề cập, Sniffer lang thang khắp Overworld một cách vô định. Nó có thể tránh các chướng ngại vật như Nước, Lửa, Dung Nham và các khối không thể leo lên được. Trong khi chuyển vùng, Sniffer đánh hơi xung quanh (có thể là tìm hạt giống) và di chuyển mũi rất đột ngột.

Sau đó, mỗi một khoảng thời gian ngắn nhất định, Sniffer chúi đầu xuống đất và từ từ đào những hạt giống cổ xưa ra khỏi lòng đất. Người chơi sẽ nhặt chúng và gieo xuống đất để thu hoạch nhưng cây độc đáo. 

Sniffer lang thang khắp Overworld một cách vô định

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về mob Sniffer vừa cập bến trong Minecraft. Hi vọng bài viết của MGN.vn sẽ giúp ích cho các game thủ khi trải nghiệm những nội dung mới của bản cập nhật 1.20.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!