Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 25/10/2023, 13:30 PM

Sự kiện lớn của Honkai Star Rail bị tố 'hời hợt' vì 'bỏ sót' các tài khoản gian lận

Honkai Star Rail vừa qua đã công bố giải thưởng của sự kiện Kế Hoạch Khích Lệ Livestream, tuy nhiên đã có một game thủ cho rằng có một sự thiếu minh bạch ở đây.

Mới đây, Honkai Star Rail đã mở một cuộc thi với tên gọi Twitch Live Stream Incentive Program (Kế Hoạch khích lệ Livestream). Đây là sự kiện hấp dẫn, sở hữu giải thưởng lên tới hàng ngàn Ngọc Ánh Sao và tiền mặt cho những cá nhân xuất sắc nhận giải.

Sự Kiện Kế Hoạch Khích Lệ Livestream với nhiều phần thưởng rất hấp dẫn thu hút được nhiều game thủ tham gia

Sự Kiện Kế Hoạch Khích Lệ Livestream với nhiều phần thưởng rất hấp dẫn thu hút được nhiều game thủ tham gia

Được biết, trong khoảng thời gian từ (13/9 - 15/10) game thủ Honkai Star Rail sẽ phải lập tài khoản Twitch và bắt đầu livestream và chơi game để có thể tham dự sự kiện này.

Game thủ "tố cáo" Honkai Star Rail đã "bỏ sót" các tài khoản gian lận sự kiện

Sự kiện đã kết thúc được một thời gian, thế nhưng mới đây đã có một streamer lên tiếng chỉ trích và soi ra được "lỗ hổng" trong khâu giám sát các thí sinh tham gia sự kiện này. Cụ thể hơn, anh đã nêu lên sự sai lệch trong công thức tính thời gian để trao giải cho thí sinh là quá sức vô lý khi mà người chơi sẽ nhận được điểm tương xứng theo 100% thời lượng phát sóng + 0,1% tổng thời gian xem. Một công thức quá chênh lệch để đảm bảo tính công bằng cho một sự kiện lớn như thế này. 

Cơ cấu giải thưởng cùng công thức tính điểm rất

Cơ cấu giải thưởng cùng công thức tính điểm rất "Độc lạ" của nhà phát hành

Và chính vì sự chênh lệch này, đã có những người tham gia và "che mắt" nhà phát hành vì cám dỗ của giải thưởng. Thời lượng phát sóng chiếm 100% nên những gam thủ này chỉ việc "AFK Stream" thay vì tạo ra những content mới lạ, độc đáo và cố gắng thu hút viewers nhiều nhất có thể.  Nhóm game thủ này đơn giản chỉ cần lập ra hàng loạt nick ảo, vào xem chéo và treo máy trong nhiều ngày và đợi quả ngọt về tay chủ. 

Chàng Streamer này cũng là một người tham gia, anh nhanh chóng nhận ra sự bất thường trên bảng xếp hảng kết quả cuối cùng của Sự kiện này. Với Twitch Tracker - một phần mềm thống kê dữ liệu của những Streamer phát sóng nội dung trên nền tảng Twitch, anh đã phát hiện ra được có nhiều tài khoản đã phát sóng không ngừng nghỉ. Thậm chí, có một vài tài khoản để trạng thái live nhưng lại không có bất kỳ nội dung, âm thanh, hoạt động trò chuyện nào mà chỉ có một khoảng trống trên màn hình.

Một người tham dự đã chỉ rất rõ có nhiều tài khoản ảo với mã số tham gia giống hệt nhau

Một người tham dự đã chỉ rất rõ có nhiều tài khoản ảo với mã số tham gia giống hệt nhau

Có vẻ như lệnh cấm của HoYoverse đã không có sức để trấn áp những con người tham lam trước những phần thưởng qua sức hấp dẫn này. Thế nhưng cũng không thể không nói rằng Honkai Star Rail đã quản lí Sự Kiện một các quá hời hợt, chưa triệt để trong suốt quá trình diễn ra Sự Kiện để quét các tài khoản ảo trong cuộc thi.

Sau khi có kết quả, nhà HoYo đã công bố rằng nhóm AFK stream là những người khác nhau. Với những người tham dự sự kiện chân chính, quả thực đây vừa là một điểm trừ của miHoYo vừa là sự bất công cho họ.

Nếu như tình trạng này vẫn còn tiếp diễn trong, đây sẽ là mồ chôn của chính nhà phát hành vì thái độ làm việc không tôn trọng người chơi trong những sự kiện lớn như thế này. Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ khi nhà phát hành công bố kết quả chung cuộc một cách bất công như trên.

Bạn thấy thế nào về thông tin trên, hãy cho MGN biết dưới phần bình luận nhé!

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Huohuo được buff mạnh, Bailu và Natasha đối mặt với nguy cơ 'ra chuồng gà'

Đừng quên theo dõi MGN.vn mỗi ngày để nhận được những tin tức cập nhật mới nhất của Honkai Star Rail nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!