Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 16/10/2021, 11:40 AM

Top 10 tựa game sở hữu cái kết đầy ẩn ý khiến người chơi không ngừng suy ngẫm (P.2)

Thông thường, những tựa game được xây dựng cốt truyện hack não, cùng cái kết “úp úp, mở mở” sẽ cực kỳ thu hút game thủ.

Một tựa game được đánh giá tốt cần có các yếu tố: đồ họa đẹp mắt, cốt truyện hấp dẫn, xây dựng nhân vật sâu sắc và cuối cùng là cái kết ấn tượng có thể in sâu vào tâm trí người chơi. Theo đó, phần lớn những tựa game tạo cái kết gợi mở sẽ khiến game thủ có hàng vạn câu hỏi vì sao và không ngừng “vắt tay lên trán” để suy nghĩ mãi...

Hãy cùng điểm qua 10 tựa game có kết thúc mang nhiều hàm ý làm game thủ suy ngẫm cho dù đã hoàn thành game từ lâu.

Inside – Một số phận nghiệt ngã sống trong một thế giới phản địa đàng (Dystopian)

Là một tựa game kinh dị có đến 2 kết thúc với ý nghĩa khác nhau, một là kết thúc chính và hai là kết thúc ẩn. Tuy vậy, cho dù là cái kết nào thì người chơi vẫn không thể hiểu hết ý nghĩa của các màn kết này, bởi vậy mà sau khi hoàn thành game, trong đầu mỗi game thủ đều xuất hiện rất nhiều câu hỏi cũng như sự tò mò về nơi nhân vật chính sinh sống - một thế giới lập dị.

Game ẩn ý P2_1

Khi nói đến phần kết chính, game thủ sẽ nhớ ngay về khung cảnh cậu bé nhân vật chính bị hấp thụ bởi một sinh vật kỳ bí nhiều tay nhiều chân. Tiếp đó, sinh vật này đã vùng vẫy và trốn thoát khỏi khu nghiên cứu trong sự hoảng loạn của các nhân viên ở đây, nhưng cuối cùng sinh vật kỳ bí này lại nằm bất động trên mặt đất ven hồ. Từ đây, không ít vấn đề được đặt ra bởi các game thủ như là cậu bé nhân vật chính có còn sống không, hay nếu sinh vật kia đã chết thì nó đang muốn ám chỉ điều gì trong một thế giới phản địa đàng này?

Còn phần kết ẩn của game lại diễn biến kỳ lạ hơn. Tại đây, nhân vật chính đã khám phá được một vị trí bí mật và rồi cậu rút phích cắm của một thiết bị điều khiển tâm trí. Cứ ngỡ rằng sau khi rút phích cắm và tắt nguồn thiết bị ấy, nhân vật chính sẽ đứng lên rồi chuẩn bị bỏ chạy thì bỗng nhiên cậu bé dần gục xuống. Sau phân cảnh ấy, màn hình từ từ bị phủ đen, hoá ra đó là khung cảnh cuối khép lại tựa game.

Game ẩn ý P2_2

Với cái kết này, một số người chơi đã suy đoán rằng con người từ trước đến nay đều bị điều khiển trí não nên khi rút phích cắm ra thì không còn bất kỳ thứ gì kiểm soát nữa, nghĩa là nhân vật chính tự động “tắt nguồn”.  Nếu như giả thuyết này đúng với ẩn ý của nhà phát triển thì ai hay tổ chức nào đã điều khiển những con người này và điều khiển họ với mục đích gì? Vậy ai sẽ ai sẽ gánh vác cho hậu quả mà con quái vật gây ra và còn rất nhiều điều khó hiểu khác.

Mother 3 – Liệu các nhân vật chính có thật sự sống sót và họ đang ở đâu?

Trong phân cảnh cuối tựa game Mother 3, nhân vật chính Lucas đã quyết định thả ra những con rồng bóng tối với mục đích phá huỷ hòn đảo Nowhere. Tưởng rằng đó đã là cảnh cái kết thật sự của trò chơi thì một đoạn cắt cảnh nhỏ hiển thị trên màn hình và nhân vật chính xuất hiện trò chuyện trực tiếp với game thủ. Đây chính là yếu tố khiến không ít fan “ruột” của tựa game vẫn luôn đặt dấu hỏi và bàn luận về cái kết này.

Game ẩn ý P2_3

Điều duy nhất chúng ta có thể nhận ra sau cảnh nói chuyện của nhân vật chính là các nhân vật trong game có khả năng vẫn sống sót nhưng không một ai biết được họ đã dùng cách nào để thoát khỏi trận thảm hoạ đó. Thêm vào đó, cũng có vài người chơi tò mò họ hiện đang ở nơi nào?

Game ẩn ý P2_4

Tuy nhiên, cũng có những người chơi lại suy nghĩ theo một hướng khác, họ không dám chắc liệu các nhân vật có thật sự còn sống mà lại đặt ra tình huống: khung cảnh đó chỉ là kiếp sau của các nhân vật mà thôi. Cũng có ý kiến rằng nhà phát triển hy vọng những nhân vật mà họ yêu quý sẽ sống mãi trong tâm trí của mỗi người, miễn là người chơi có mong muốn như vậy.

Shadow of The Colossus – Một cơ hội để có khởi đầu mới

Để chọn một tựa game có cái kết khiến người chơi phải suy ngẫm sau khi kết thúc game thì không thể thiếu Shadow of The Colossus. Diễn biến cuối của game bắt đầu khi nhân vật chính Wander nghe theo sự xúi giục của Dormin đi giết Colossi nhằm hồi sinh người yêu Mono của mình.

Mặc dù biết phải trả cái giá đắt nhưng vì tin rằng Dormin có thể giúp Mono sống lại nên Wander đã đồng ý đi truy sát 16 con Colossi với con chiến mã của mình nhằm giúp Dormin tìm lại sức mạnh của mình. Quả thật, Wander đã phải hy sinh rất nhiều để có thể hồi sinh người yêu, cậu phải mất đi người bạn chiến mã đã đồng hành cùng cậu, bị Dormin nhập vào cơ thể và thậm chí bị đâm bởi những chiến binh canh giữ vùng đất.

Game ẩn ý P2_5

Nhờ việc làm của Dormin, Mono đã tỉnh lại trên bàn tế của ngôi đền cổ. Lúc này đây, phần credit bắt đầu chạy và khung cảnh nổi bật là Mono tìm thấy một đứa trẻ ở đúng vị trí mà Wander xuất hiện lần cuối cùng Với bối cảnh như vậy, chắc chắn đứa trẻ sẽ vô cùng đặc biệt, nó có những chiếc sừng giống với nhân vật chính Ico trong tựa game cùng tên.

Game ẩn ý P2_6

Điều này đã làm các fan của series đưa ra kết luận Shadow of The Colossus là tiền truyện của tựa game Ico hoặc nó cũng có chung một vũ trụ. Hơn nữa, cũng có suy đoán đứa trẻ trên có thể là Wander chuyển kiếp. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là suy đoán của người chơi mà thôi, cho dù nhà thiết kế tựa game Fumito rất thích ý kiến này nhưng ông vẫn sẽ không tiết lộ hay xác nhận thông tin này. Đơn giản là vì để các game thủ bàn luận cho vui.

The Legend of Zelda: Majora’s Mark – Một tình bạn dang dở

Đã hơn 20 năm kể từ ngày ra mắt nhưng The Legend of Zelda: Majora’s Mark vẫn được xem là tựa game hay nhất dòng game The Legend of Zelda và được rất nhiều người chơi yêu thích. Trong game, mở đầu cho cuộc phiêu lưu của Link là khi anh băng rừng để tìm cô tiên bé nhỏ Navi – người bạn đã rời bỏ Link tong phần The Legend of Zelda: Ocarina of Time.

Game ẩn ý P2_8

Thế nhưng đến cả lúc Link đã hạ gục trùm cuối Majora thì cậu vẫn không tìm thấy tung tích của Navi. Vì vậy cho đến thời điểm hiện tại vẫn có nhiều tranh cãi của các fan “cứng” của tựa game về nguyên nhân Navi lại đột nhiên ra đi hay Link không thể tìm thấy bạn mình sau một cuộc phiêu lưu dài và khó khăn. Majora’s Mark là một tựa game không chỉ cực kỳ đặc sắc mà còn rất u ám cùng với cái kết đầy ẩn ý này cũng thể hiện được phong cách riêng của trò chơi.

Night In The Woods – Thích nghi với các biến cố

Là tựa game lấy đề tài xoay quanh vấn đề sức khỏe, tinh thần thường thấy trong khoảng thời gian chúng ta học đại học, một thời kỳ vô cùng xô bồ. Nhân vật chính của game là Mae – một sinh viên bỏ học giữa chừng và trở về nhà do một số lý do khó nói. Mae trở lại cuộc sống thường nhật của mình với các hoạt động như đi chơi với những người bạn và khám phá phố phường xung quanh. Càng chơi bạn sẽ dần nhận ra Mae có khuynh hướng sống tách biệt với thế giới vì cô từng phải chịu tổn thương tinh thần cách đây 6 năm.

Game ẩn ý P2_10

Trong game, người chơi sẽ luôn được hệ thống nhắc nhở sức khỏe tinh thần có đa dạng hình thức và trạng thái. Nó thể hiện rõ nhất là khi Mae cảm thấy khó khăn lúc nói chuyện với cha mẹ bởi tinh thần của cô vẫn trong tình trạng không ổn định. Thực ra, xuyên suốt tựa game bạn sẽ không nhận được bất kỳ câu trả lời nào cụ thể để giải quyết vấn đề này cả.

Mãi đến đoạn kết, khi Mae vẫn chìm vào những hồi tưởng về các sự kiện đã xảy ra thì cuộc sống của những người bạn của cô vẫn tiếp diễn như  mọi ngày. Với một tựa game thế này, người chơi rất khó để nhận ra ẩn ý của nhà làm game. Có khi mục đích thực sự của tựa game là làm người chơi băn khoăn và muốn họ tự tìm ra câu trả lời của riêng mình trên những vấn đề mà game đề cập.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!