Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 31/10/2023, 13:30 PM

Honkai Star Rail: Gợi ý 5 đội hình 'chuẩn' cho Topaz và Numby DPS tại 1.4

Phase 2 của Honkai Star Rail 1.4 là màn "chào sân" của Topaz với lối chơi Đòn Đánh Theo Sau, cùng MGN xây dựng đội hình "chuẩn chỉ" cho cô nàng này nhé!

Màn chào sân của Topaz và Numby (gọi tắt là Topaz) mang đến sự đa dạng về lối chơi và cách xây dựng đội hình cho cộng đồng Honkai Star Rail tại phiên bản 1.4. Cô là nhân vật 5 sao mang Vận Mệnh Săn Bắn giới hạn thứ hai sau Seele và cũng là nhân vật DPS hệ Hỏa giới hạn đầu tiên mang thuộc tính Hỏa (không tính Himeko) trong trò chơi tính đến thời điểm hiện tại.

Lối chơi của Topaz thiên về khả năng tận dụng Đòn Đánh Theo Sau để gây sát thương cho kẻ địch. Tuy vậy, bản thân cô nàng sẽ có sự khác biệt trong lối chơi so với Jing Yuan do đó đội hình cũng sẽ có những lựa chọn khác biệt trong Honkai Star Rail. Hãy cùng MGN tham khảo những đội hình phù hợp với Topaz trong bài viết này nhé!

5 đội hình 'chuẩn' cho Topaz và Numby DPS tại 1.4

5. Topaz, Jing Yuan, Tingyun, Lynx

Đội hình với bộ đôi Topaz và Jing Yuan ở vị trí DPS dựa vào lối chơi Đòn Đánh Theo Sau kết hợp cùng Ting Yun để tối đa hóa sát thương.

Đội hình với bộ đôi Topaz và Jing Yuan ở vị trí DPS dựa vào lối chơi Đòn Đánh Theo Sau kết hợp cùng Ting Yun để tối đa hóa sát thương.

Jing Yuan là một nhân vật khác có lối chơi cũng theo thiên hứng tận dụng Đòn Đánh Theo Sau tương tự như Topaz và anh cũng là người có thể hưởng lợi từ bộ kỹ năng của cô xét trên việc tương đồng về chỉ số SPD cũng như khả năng thực hiện đòn Tấn Công Ưu Tiên của mình trong Honkai Star Rail.

Mặc dù bộ đôi này còn khiếm khuyết về giá trị sức mạnh tổng thể hoàn hảo như hai nhân vật DPS chính thống, thế nhưng yếu điểm này có thể được khắc phục bằng cách thêm các nhân vật có khả năng buff mạnh các chỉ số gây sát thương như Tingyun. Lynx sẽ là sự lựa chọn Healer hoàn hảo với khả năng hồi máu và xóa Debuff của mình. 

Cả Topaz và Jing Yuan đều rất dễ dính các Debuff của địch. Việc có nhân vật xóa debuff diện rộng như Lynx là bắt buộc. Lynx sẽ giúp cặp đôi này không bị gián đoạn tấn công và có thể duy trì lượng sát thương đầu ra một cách ổn định.

4. Topaz, Himeko, Asta, Luocha

Đội hình kết hợp khả năng thi triển các Đòn Đánh Theo Sau mạnh mẽ của bộ đôi DPS Himeko và Topaz

Đội hình kết hợp khả năng thi triển các Đòn Đánh Theo Sau mạnh mẽ của bộ đôi DPS Himeko và Topaz

Mặc dù hiện tại không có sự đa dạng nhân vật mang thuộc tính Hỏa nhưng bạn có thể tạo ra một đội Thuần Hỏa bằng cách kết hợp Himeko, Asta với Topaz. Người đảm nhận vị trí Healer trong đội hình này sẽ là Luocha. Ngoài ra, Tinh Hồn 1 của Luocha mang lại tác dụng khá hữu ích với việc tăng chỉ số ATK cho toàn bộ nhân vật trong đội hình, góp phẩn làm tăng lượng sát thương đầu ra của toàn đội.

Asta đóng vai trò là Buffer giúp tăng chỉ số sát thương Hỏa, ATK và SPD của đội, cho phép các DPS duy trì khả năng tấn công của bản thân. Đòn Đánh Theo Sau của Himeko bổ trợ rất tốt cho hiệu ứng “Bằng chứng nợ nần” có trong Đòn Đánh Theo Sau của Topaz. Cuối cùng, Luocha sẽ đảm bảo khả năng sinh tồn của đội hình nhờ vào khả năng hồi phục và xóa Debuff mạnh mẽ của mình

Một lưu ý nhỏ rằng có đôi khi Đòn Đánh Theo Sau của Himeko có thể sẽ không được kích hoạt do thuộc tính và số lượng của kẻ địch trên sân. Sự kết hợp Đòn Đánh Theo Sau của cả hai có thể sẽ kém hiệu quả đối với những kẻ thù không có Điểm Yếu về Lửa hoặc khi đội hình kẻ thù hoặc khi đội hình địch không đủ để có thể tích tầng cho Thiên Phú để thi triển Đòn Đánh Theo Sau của Himeko.

3. Topaz, Kafka, Asta, Bailu

Đội hình có lối chơi Đòn Đánh Theo Sau mạnh mẽ và phù hợp nhất với Topaz ở thời điểm hiện tại nhờ vào khả năng kết hợp giữa Thiên Phú của cả Kafka và Topaz.

Đội hình có lối chơi Đòn Đánh Theo Sau mạnh mẽ và phù hợp nhất với Topaz ở thời điểm hiện tại nhờ vào khả năng kết hợp giữa Thiên Phú của cả Kafka và Topaz.

Kafka, giống như Topaz, là một nhân vật linh hoạt khác, có thể hoạt động như một DPS chính và DPS phụ tùy thuộc vào các nhân vật có trong đội hình. Khi so sánh với Himeko, Kafka có thể liên tục kích hoạt các Đòn Đánh Theo Sau của mình, nhờ vào Thiên Phú của Kafka.

Điều này có nghĩa là mỗi lượt , bạn có thể tận dụng sát thương từ các Đòn Đánh Theo Sau từ cả Topaz và Kafka. Để tối ưu hóa combo này, Asta sẽ là gương mặt khá phù hợp bởi buff SPD của Asta cho phép các Đòn Đánh Theo Sau của cả hai được thi triển nhiều lần trong lượt.

Cái tên phù hợp với vị trí Flex của đội hình này cần đảm bảo được yếu tố sinh tồn của toàn đội. Bailu sẽ là một sự lựa chọn tốt với bộ kỹ năng thiên hoàn toàn về việc hồi phục và Thiên Phú cho phép Hồi Sinh 1 đồng minh tử trận bất kì khi chiến đấu. 

2. Topaz, Qingque, Sói Bạc, Fu Xuan

Một đội hình thú vị và mới lạ với việc tối ưu lối chơi Đòn Đánh Theo Sau hoàn toàn sáng tạo, nhưng sẽ yêu cầu Tinh Hồn 6 của Quingque

Một đội hình thú vị và mới lạ với việc tối ưu lối chơi Đòn Đánh Theo Sau hoàn toàn sáng tạo, nhưng sẽ yêu cầu Tinh Hồn 6 của Quingque

Một sự lựa chọn thú vị và mới lạ khi kết hợp hai cái tên Topaz và Qingque ở vị trí DPS, đội hình này chủ yếu tập trung vào thuộc tính Lượng Tử làm tiền đề để gây sát thương. Tuy nhiên, để tính hiệu quả của đội hình này được tối đa hóa, Qingque trong đội hình của bạn sẽ cần Tinh Hồn 6 để cô có thể thi triển Đòn Đánh Theo Sau và kết hợp cùng với hiệu ứng Thiên Phú của Topaz.

Fu Xuan và Sói Bạc là hai cái tên còn lại trong có trong đội hình này. Mặc dù cả Fu Xuân và Sói Bạc đều không được hưởng lợi trực tiếp từ combo Đòn Đánh Theo Sau của bộ đôi DPS trong đội, nhưng cả hai đều hỗ trợ Topaz và Qingque một cách hiệu quả.

Đặc biệt, Fu Xuan đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo đội duy trì lượng HP ổn định và cung cấp buff Tỷ Lệ Bạo Kích. Mặt khác, Sói Bạc có thể áp dụng điểm yếu Lượng Tử hoặc Lửa lên kẻ thù và giảm DEF của chúng, giúp toàn đội có thể gây ra nhiều sát thương hơn lên kẻ địch. Nếu kẻ địch đã có điểm yếu về Lửa hoặc Lượng tử, người chơi có thể linh hoạt thay thế Sói Bạc bằng Pela hoặc Bronya, tùy theo nhu cầu của bạn.

1. Topaz, Clara, March 7th, Natasha

Một đội hình mạnh và thân thiện của Topaz với những người chơi F2P

Một đội hình mạnh và thân thiện của Topaz với những người chơi F2P

Combo kết hợp khi mang cả Clara và March 7th trong đội hình mang lại hiệu quả cao với lối chơi Đòn Đánh Theo Sau. Bộ đôi này có thể kích hoạt hiệu ứng Đòn Đánh Theo Sau của nhau một cách nhất quán, miễn là March 7th sử dụng Chiến Kỹ của mình lên Clara và Clara thường xuyên bị tấn công bởi kẻ địch. Với bộ đôi này là nòng cốt của đội, vị trí còn lại bạn có thể thêm vào những nhân vật được hưởng lợi đáng kể từ Thiên Phú của Topaz và đảm bảo lượng sát thương đầu ra của toàn đội. 

Hơn nữa, đây này là một trong những lựa chọn đội hình thân thiện với F2P nhất đối với Topaz, vì nó không bao gồm các nhân vật  giới hạn nào khác. March 7th và Natasha đều có thể nhận miễn phí khi chạy cốt truyện chính của trò chơi, khiến đây trở thành một đội hình mạnh mẽ và dễ tiếp cận đối với nhiều game thủ.

Đâu sẽ là lựa chọn đội hình của bạn khi lấy Topaz về, hãy cho MGN biết dưới phần bình luận nhé!

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Hướng dẫn build Topaz & Numby siêu mạnh với lối chơi Đòn Đánh Theo Sau tại 1.4

Đừng quên theo dõi MGN.vn để nhận được những tin tức cập nhật mới nhất về Honkai Star Rail mỗi ngày nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!