Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 31/10/2023, 13:00 PM

Honkai Star Rail: Hướng dẫn build Topaz & Numby siêu mạnh với lối chơi Đòn Đánh Theo Sau tại 1.4

Hãy cùng MGN tìm hiểu về lối chơi cũng như cách build chỉ số cho cô nàng "thu nợ" Topaz cùng chiến hữu Numby này tại Honkai Star Rail 1.4 ngay nhé!

Ngay sau Jingliu thì banner song song của Topaz và Seele cũng đã được "trình làng" đến với các game thủ Honkai Star Rail. Hiện tại, về khả năng và vị trí của Topaz trong team cũng là một chủ đề được nhiều game thủ tranh cãi. Vì lối chơi của Topaz gây sát thương chủ yếu thông qua các Đòn Đánh Sau.

Topaz có lối đánh chủ yếu dựa vào các Đòn Đánh Sau

Topaz có lối đánh chủ yếu dựa vào các Đòn Đánh Sau

Dù vậy, nếu chịu khó tìm hiểu thì sức mạnh của Topaz trong việc hỗ trợ hay phối hợp với các đội hình có sử dụng đòn Tấn Công Thường sẽ vô cùng hữu dụng. Để tìm hiểu chi tiết hơn, thì MGN sẽ đi thẳng đến phần chính của bài viết luôn nhé!

Cách build Topaz "chuẩn chỉnh" trong Honkai Star Rail

1. Vết tích của Topaz trong Honkai Star Rail

Điểm khác của Topaz so với các nhân vật khác thì chiêu Đánh Thường của cô nàng này cần được chú trọng vì nhờ có Vết Tích Bội Chi, khi Topaz thi triển tấn công thường gây ra sát thương, sẽ được xem là phát động Đòn Đánh Theo Sau.

Điều này cũng liên quan đến Thiên Phú Chợ Heo Đất của Topaz, khi kẻ địch rơi vào trạng thái Bằng Chứng Nợ Nần bằng đòn Tấn Công Thường của Topaz thì Numby cũng sẽ được Ưu Tiên Hành Động lên đến 50% và gây sát thương cho kẻ địch. 

Hiệu ứng Bằng Chứng Nợ Nần được đánh giá là điểm chính trong lối chơi của Topaz và Numby

Hiệu ứng Bằng Chứng Nợ Nần được đánh giá là điểm chính trong lối chơi của Topaz và Numby

Giải thích rõ hơn về hiệu ứng Bằng Chứng Nợ Nần được nhắc đến ở trên thì nó thuộc về Chiến Kỹ. Khi thi triển Chiến Kỹ, chúng ta có thể tùy chọn cho Numby gắn hiệu ứng này lên kẻ địch mà chúng ta muốn, thường được gợi ý là các con boss hay Tinh Anh.

Bạn chỉ có thể gắn hiệu ứng Bằng Chứng Nợ Nần này lên một kẻ địch và nó sẽ chuyển sang kẻ địch tiếp theo nếu bạn sử dụng Chiến Kỹ lên mục tiêu đó. Khi không còn kẻ địch nào có hiệu ứng Bằng Chứng Nợ Nần trên sân, hiệu ứng này sẽ được đính ngẫu nhiên lên một kẻ địch khác.

Ngoài ra, nhờ Chiến Kỹ này mà đòn tấn công khiến Numby gây ra sát thương Hỏa lên mục tiêu bằng 187.5% tấn công của Topaz. Đồng thời khi sử dụng Chiến Kỹ, này sẽ xem như phát động một Đòn Đánh Theo Sau. 

Tiếp theo sẽ là Tuyệt Kỹ có một cái tên rất thú vị: Chuyển Lỗ Thành Lời. Khi sử dụng Tuyệt Kỹ này sẽ kích hoạt trạng thái Chồng khiến bội số sát thương và sát thương bạo kích tăng lên khá đáng kể. Điểm hay ở Tuyệt Kỹ này sẽ gắn hiệu ứng Bằng Chứng Nợ Nần lên kẻ địch và ưu tiên hành động cho Numby. 

Trạng thái "Chồng Chất" này theo đánh giá thì cũng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, chỉ sau 2 đòn tấn công của Numby thì trạng thái này sẽ biến mất. Nếu bạn muốn mở rộng thêm thì phải sở hữu Tinh Hồn 6 của Topaz.

Độ ứng dụng của Topaz về mảng tín dụng thật sự rất cao

Độ ứng dụng của Topaz về mảng tín dụng thật sự rất cao

Giống như với nghề nghiệp của mình, Bí Kỹ của Topaz cũng liên quan đến yếu tố tài chính và được nhiều nguòi chơi đánh giá là thú vị hơn so với nhiều nhân vật khác. Nhờ có Bí Kỹ này, Numby sẽ giúp bạn tìm ra các Chiến Lợi Phẩm trong một phạm vi nhất định, đồng thời tăng 60 điểm năng lượng cho Topaz khi vào trận đấu. Hơn nữa, nó còn giúp chúng ta tăng thêm điển tín dụng và nhận được nhiều mảnh vũ trụ hay vật thể lạ hơn trong Vũ Trụ Mô Phỏng. 

Tóm gọn lại thì thứ tự ưu tiên nâng Vết Tích của Topaz sẽ như sau: Chiến Kỹ > Thiên Phú = Tuyệt Kỹ > Đánh Thường. Nhưng nếu được thì MGN nghĩ bạn cũng nên cố gắng nâng cấp hết để tối ưu được sức mạnh của Topaz và Numby. 

2. Nón Ánh Sáng dành cho Topaz

Nón Ánh Sáng phù hợp với Topaz và Numby trong Honkai Star Rail sẽ có những lựa chọn sau:

Nón Ánh Sáng

Độ hiếm

Cách nhận

Phiền Não, Hạnh Phúc

5 sao

- Gacha

Trong Đêm Tối

5 sao

- Gacha

Du Hành Trên Biển Sao

5 sao

- Cửa Hàng Herta

Sự Trầm Mặc Duy Nhất

4 sao

- Gacha

Hãy Theo Dõi Nào!

4 sao 

- Gacha

3. Di Vật thích hợp cho Topaz:

Hiện tại thì lựa chọn Di Vật tốt nhất cho Topaz vẫn là bộ Thợ Rèn Lửa Dung Nham. Nếu bạn muốn dễ build chỉ số hơn thì có thể cân nhắc mix giữa bộ Thợ Rèn Lửa Dung Nham và Thiện Xạ Bông Lúa hay Tín Sứ Du Ngoạn Hacker. Đối với Phụ Kiện Vị Diện tốt nhất thì sẽ là bộ Salsotto Dừng Xoay.

Ngoài ra, trong phiên bản Honkai Star Rail 1.5 sắp tới đây cũng sẽ có khả năng có một bộ Di Vật tăng sát thương cho Đòn Đánh Theo Sau được ra mắt. Nhiều khả năng, đây sẽ là bộ Di Vật "trấn" dành cho Topaz trong thời gian sắp tới do đó các bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

Một số lưu ý về chỉ số Di Vật của Topaz

Một số lưu ý về chỉ số Di Vật của Topaz

Các chỉ số chính Di Vật cần chú ý như sau:

- Mũ: HP

- Găng: Tấn Công

- Thân: Tỷ Lệ Bạo Kích/Sát Thương Bạo Kích

- Chân: Tấn Công/Tốc Độ

- Quả Cầu Vi Diện: Tăng Sát Thương Hỏa

- Dây Liên Kết: Tấn Công 

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Bị 'ăn xén' mất một phần 'khe áo', Topaz khiến nhiều game thủ tiếc nuối

Các chỉ số phụ cần lưu ý bao gồm:

- Tỷ Lệ Bạo Kích

- Sát Thương Bạo Kích

- Tốc Độ

- Tấn Công

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về Honkai Star Rail nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!