Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 17/07/2021, 15:00 PM

Nhật Bản cũng có nhiều tựa Game cuốn hút chẳng kém cạnh một bom tấn phương Tây nào !

So với các siêu phẩm tới từ phương Tây, thì chất lượng của các tựa Game Open World ra đời ở Nhật Bản là không hề thua kém, thậm chí còn vượt trội hơn.

So với các siêu phẩm từ phương Tây, thì những tựa Game thuộc thể loại Open World được xây dựng cốt truyện cũng như thiết kế hình ảnh với nguồn cảm hứng từ Nhật Bản là không hề thua kém, thậm chí còn vượt trội hơn.

Thực tế hiện nay, khi đặt lên bàn cân về công nghiệp sản xuất Game giữa Nhật Bản và các nước khác trên thế giới, đặc biệt là Mỹ và các nước Châu Âu thì rõ ràng các tựa game open world do Nhật Bản sản xuất gần như bị lép vế. Điều này khiến không ít người cho rằng chất lượng game made in Nhật Bản thiếu hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, các tựa game dưới đây sẽ chứng minh điều ngược lại.

Yakuza Series

Đây là tựa Game thuộc thể loại Open World kết hợp các yếu tố hành động, phiêu lưu và còn có chiến lược kết hợp với nhập vai. Đây chính xác là một franchise đình đám do Sega sở hữu.

Theo như NXS, thì cốt truyện của Yakuza Series được xây dựng mô phỏng một bộ phim tâm lý tội phạm, đi sâu vào đời sống lẫn những tranh chấp của giới Yakuza.

Nhật Bản cũng là một đề tài khiến nhiều tựa Game cuốn hút chẳng kém cạnh một bom tấn phương Tây nào _1

Được biết, Yakuza Kazuma Kiryu là nhân vật chính nổi tiếng nhất của tựa Game này. Mục đích của anh ta là liên kết với gia tộc Tojo đồng thời nhân vật này cũng là một tay xã hội đen có “máu mặt”.

Ở thế giới này, bên cạnh việc xây dựng các tình tiết để Kiryu hợp tác với các thủ lĩnh của gia tộc yakuza nhằm ngăn chặn các âm mưu chống lại họ, thì chủ đề chính của game là việc đưa anh ta thoát khỏi con đường yakuza và trở về hòa nhập với cuộc sống bình thường.

Shenmue Series

Tương tự với Yakuza Series thì hành động phiêu lưu, thế giới mở cũng là thể loại Game được xây dựng cho Shenmue Series. Game thủ bước vào thế giới này chủ yếu sẽ trải nghiệm hành trình truy đuổi kẻ sát hại cha của võ sĩ tuổi teen Ryo Hazuki.

Điểm hấp dẫn và thu hút nhất của Shenmue đến từ việc thiết kế một thế giới 3D sống động, ở đó luôn xảy ra các trận chiến ác liệt cùng sự diễn ra nhanh chóng của các dòng sự kiện.

Nhật Bản cũng là một đề tài khiến nhiều tựa Game cuốn hút chẳng kém cạnh một bom tấn phương Tây nào _2

Cũng tại đây, người chơi có thể thoải mái trải nghiệm, nhập vai vô cùng chân thật với lối mô phỏng cuộc sống và xã hội khá chi tiết như hệ thống ngày-đêm, hiệu ứng thời tiết, lịch trình cố định cho nhân vật…

Oboro Muramasa/Murasama: The Demon Blade

Marvelous Entertainment đã sản xuất tựa Game này vào năm 2009. Thiết kế của Game sử dụng góc di chuyển 2D kết hợp với lối chơi xoay quanh hệ thống chiến đấu theo nhịp, đồng thời còn sử dụng các yếu tố nhập vai lên cấp và làm nhiệm vụ.

NSX đã lấy thời Edo tại hòn đảo Honshu làm bối cảnh để xây dựng Game. Cụ thể, cốt truyện xoay quanh Tokugawa Tsunayoshi với khát khao thao túng quyền lực vô cùng mạnh mẽ, do đó để chiếm đoạt thanh kiếm Demon Blade mà khắp nơi nổi lên cuộc tranh giành đẫm máu.

Nhật Bản cũng là một đề tài khiến nhiều tựa Game cuốn hút chẳng kém cạnh một bom tấn phương Tây nào _3

Trong tựa Game này, cô gái mang tên Momochime chính là nhân vật trung tâm vô cùng đáng thương suốt ngày bị ám bởi linh hồn của lãng khách báo thù Jinkuro Izuna và Kisuke – một ninja mất trí nhớ và đang chạy trốn khỏi một tội ác mà anh quên mất trong quá khứ có liên quan đến thảm kịch của gia đình Momohime.

Được biết các tình tiết trong câu truyện của Game đều được đội ngũ sản xuất cải biên dựa trên câu chuyện dân gian có tên là Genroku Legends tại Nhật Bản.

Tài khéo léo, linh hoạt của NXS đã giúp cho Oboro Muramasa/Murasama: The Demon Blade được đánh giá rất cao khi vừa truyền tải được văn hóa dân gian nước Nhật lẫn tinh thần Phật giáo vào nội dụng. Chính vì vậy mà khi phát hành ở thị trường Âu Mỹ, game đã thu hút được sự chú ý từ người chơi.

Ghost of Tsushima

Chỉ mới ra mắt vào năm 2020 và có tuổi đời còn khá trẻ thế nhưng Ghost of Tsushima vẫn thu hút được rất nhiều Game thủ. Là một trong những tựa Game phiêu lưu, hành động cũng như sở hữu không gian thế giới mở vô cùng rộng lớn, Game cho phép người chơi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đảo Tsushima trước cuộc xâm lược của người Mông Cổ trong vai trò là một Samurai.

Nhật Bản cũng là một đề tài khiến nhiều tựa Game cuốn hút chẳng kém cạnh một bom tấn phương Tây nào _4

Game thủ đã không tiếc lời khen có cánh dành cho Ghost of Tsushima về mặt hình ảnh và đồ họa chiến đấu. Đặc biệt, chế độ chơi Legend cũng là một điểm sáng của tựa Game này. Theo đó, người chơi cùng với đồng đội của mình phải hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện dựa trên thần thoại Nhật Bản.

Ngoài ra, ở chế độ horde, người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều kẻ thù khác nhau do đó Game còn cho phép lập thành team 4 người để cùng nhau chiến đấu.

Sekiro: Shadows Die Twice

Vẫn là một tựa Game có tuổi đời còn non trẻ, Sekiro: Shadows Die Twice chỉ phát hành trước Ghost of Tsushima một năm là vào 2019 và cũng là tựa Game từ Nhật Bản.

Nhật Bản cũng là một đề tài khiến nhiều tựa Game cuốn hút chẳng kém cạnh một bom tấn phương Tây nào _5

Nội dung được xây dựng xoay quanh cuộc đời của một Shinobi ở thời kì Sengoku. Trong đó, chủ yếu nói về hành trình trả thù samurai đã tấn công và bắt cóc chủ nhân của anh. Nhờ có cốt truyện li kì và hấp dẫn cùng nhiều yếu tố sáng tạo và còn có các chế độ chiến đâu đa dạng mà trò chơi này đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới phê bình cũng như nhận được sự yêu thích của đông đảo Game thủ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!