Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 15/10/2021, 14:20 PM

Top 10 tựa game sở hữu cái kết đầy ẩn ý khiến người chơi không ngừng suy ngẫm (P.1)

Thông thường, những tựa game được xây dựng cốt truyện hack não, cùng cái kết “úp úp, mở mở” sẽ cực kỳ thu hút game thủ.

Một tựa game được đánh giá tốt cần có các yếu tố: đồ họa đẹp mắt, cốt truyện hấp dẫn, xây dựng nhân vật sâu sắc và cuối cùng là cái kết ấn tượng có thể in sâu vào tâm trí người chơi. Theo đó, phần lớn những tựa game tạo cái kết gợi mở sẽ khiến game thủ có hàng vạn câu hỏi vì sao và không ngừng “vắt tay lên trán” để suy nghĩ mãi...

Hãy cùng điểm qua 10 tựa game có kết thúc mang nhiều hàm ý làm game thủ suy ngẫm cho dù đã hoàn thành game từ lâu.

Death Stranding – Thế giới liệu có thể hồi phục?

Với phong cách khoa học – viễn tưởng được thiết kế độc lạ, người chơi sẽ được khám phá một thế giới hậu tận thế của Death Stranding vô cùng ấn tượng. Một trong những nhân vật chủ đạo trong game là “BB” hay còn được gọi là Lou, nhân vật có mối quan hệ gần gũi với bạn trong giai đoạn cuối game. Cũng tại những cảnh cuối của tựa game, Death Stranding đã xây dựng một bối cảnh hậu tận thế đầy ảm đạm và u ám nhưng ở đó cũng có tia hy vọng nhỏ nhoi xuất hiện.

Game ẩn ý P1_2

Theo đó, Sam và Lou là hai nhân vật cuối cùng xuất hiện của tựa game trong một khung cảnh đang có dấu hiệu “hồi sinh” chứ không phải là hoàn cảnh ô nhiễm và hắc ám như trước kia. Khung cảnh này đã làm nhiều người chơi phải suy ngẫm xem tựa game đang có ẩn ý nào hay không? Từ đó, người chơi bắt đầu tò mò về Sam và em bé Lou sẽ ra sao, phải chăng thế giới đang phục hồi hoặc nó vẫn sẽ u tối như trong quá khứ mà Sam đã chứng kiến?

Bioshock Infinite – Thuyết đa vũ trụ phức tạp

Khi nói đến một tựa game có đề tài du hành xuyên qua các dòng thời gian thì chắc chắn đây là trò chơi có nội dung cực kỳ phức tạp và cũng không thiếu phần cuốn hút. Tựa game Bioshock Infinite cũng vậy, fan “ruột” của trò chơi vẫn luôn đưa ra những nghi vấn về số phận của nhân vật chính – Booker.

Người chơi có thể nhận ra thông qua các chi tiết trong game, Elizabeth – nhân vật phụ của Bioshock Infinite có vai trò không thể thiếu trong việc thiết lập và dự đoán từng sự kiện sẽ diễn ra trong tương lai. Elizabeth như là một ẩn số khi mà không một ai có thể biết được lượng thông tin mà cô ấy đang nắm cũng như sự can thiệp của cô ta đã ảnh hưởng đến mức độ nào của các dòng thời gian khác. Dù gì đi nữa, đa phần người hâm mộ đều thừa nhận rằng sự hiểu biết của Elizabeth hơn hẳn Booker.

Game ẩn ý P1_4

Điều đáng được quan tâm lúc này là phân cảnh hoàn hảo diễn ra sau khi credit kết thúc, tựa game đã cho chúng ta thấy rằng Booker và người con gái bị thất lạc của cô ấy có thể được đoàn tụ với nhau. Nhưng cái kết ấy vẫn chưa được rõ ràng cho lắm vì người chơi không thể chắn chắn 100% rằng hai người họ có thật sự gặp lại nhau hay không.

Red Dead Redemption – Một gia đình phải gánh chịu quá nhiều biến cố

Với màn kết game là phân cảnh John Marston – nhân vật chính đã đồng hành với chúng ta bấy lâu nay, bị phản bội và phải hy sinh bản thân trong loạt đạn để đảm bảo sự an toàn của gia đình của mình. Sau sự ra đi của John Marston thì game đã chuyển sang góc nhìn của người con trai Jack. Lúc này đây, Jack phải hứng chịu nỗi đau mất cha mà trong thời gian tới còn phải chứng kiến mẹ mình qua đời.

Game ẩn ý P1_6

May thay, tựa game không kết thúc trong sự tiếc nuối khi mà khung cảnh Jack trả thù cho cái chết của cha mình được đưa vào trò chơi. Điều này đã khiến các fan của Red Dead Redemption hài lòng và đánh giá cao. Thế nhưng vẫn có một số game thủ đọng lại câu hỏi rằng, với hoàn cảnh cả cha lẫn mẹ đều qua đời thì Jack đã phải chịu những áp lực và gánh nặng trên vai đến mức nào khi mới 19 tuổi.

Bloodborne – Một thế giới phép thuật huyền bí và mạnh mẽ

Là một tựa game dark fantasy và theo đuổi phong cách gothic, Bloodborne được xây xựng với nhiều cái kết khác nhau, mỗi kết cục đều rất ấn tượng. Ở cái kết đầu tiên, nhân vật chính Hunter sẽ bị giết bởi Gehrman, đây được xem là một phép ẩn dụ cho việc chiến binh lão làng đánh thức họ thoát khỏi một giấc mơ. Nhưng vẫn có nhiều người chơi bàn luận về giấc mơ của Hunter, đó thật sự là ảo mộng hay là ngược lại.

Với màn kết thứ hai, vì game thủ không thể chấp nhận cái chết của nhân vật chính nên quyết định tiêu diệt Gehrman. Khi lựa chọn con đường này, một số chi tiết sẽ được bật mí cho người chơi, ám chỉ bản chất thực của giấc mơ.

Game ẩn ý P1_8

Hai cái kết trên vẫn chưa phải là đặc biệt nhất, cái kết cuối cùng hay còn gọi là cái kết bí mật mới thể hiện sự tham vọng của tựa game. Trước tiên, game thủ sẽ đánh bại Moon Presence một cách oanh liệt, tiếp đó chứng kiến cuộc nói chuyện của Plain Doll với Great One. Lúc này đây, người hâm mộ lại đưa ra nghi vấn đâu là ý nghĩa cho việc Hunter thế chỗ cho Moon Presence.

Limbo – Câu chuyện bí ẩn của nhân vật chính

Limbo – một tựa game indie thuộc thể loại nhập vai kinh dị với phong cách đồ họa bí ẩn và lối chơi thú vị nên trò chơi rất được lòng các game thủ. Phân cảnh kết thúc của tựa game là nhân vật chính phá tung cửa sổ nhảy ra ngoài nhưng bất ngờ là cậu lại thấy bản thân tỉnh dậy trong một khu rừng giống với khu rừng - nơi bắt đầu cuộc hành trình đầu game.

Sau khi nhân vật chính đi lang thang một hồi thì bắt gặp một cô bé khác không giống mình đang lạc trong khu rừng và ...không còn tiếp đó nữa mà là kết thúc của tựa game.

Game ẩn ý P1_10

Từ khung cảnh kết ấy đã có rất nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích cho cái kết ẩn ý cũng như khó hiểu này: Phải chăng nó có liên quan gì tới tên tựa game là Limbo hay không. Một vài ý kiến cho rằng cô bé xuất hiện ở cuối game là bé gái đã mất cùng lúc với cậu bé nhân vật chính. Thế nhưng do đâu mà hai đứa trẻ cùng mất như vậy. Với các chi tiết như cửa sổ bị vỡ cuối game, các bánh răng... game thủ có thể suy đoán rằng cả hai đã mất bởi một vụ tai nạn xe hơi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!