Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 12/07/2022, 16:10 PM

Top 5 tựa game giống với Minecraft - Nơi người chơi thỏa sức sáng tạo

Bạn là một game thủ đề cao tính sáng tạo? Bạn mong muốn trải nghiệm nhiều hơn những tựa game tương tự Minecraft? Hãy đọc bài viết này!

Minecraft của Mojang là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên thế giới, được thiết kế để thúc đẩy trí tưởng tượng và sự khéo léo, cho phép game thủ xây dựng thế giới mới và khám phá chúng với bạn bè của mình.

Minecraft của Mojang là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên thế giới

Có rất nhiều trò chơi 'bắt chước', nhưng chỉ có một số trò chơi như Minecraft thực sự đáng để bạn dành thời gian và sự chú ý. MGN.vn sẽ gợi ý ngay sau đây.

>>XEM THÊM: Top game hay offline không cần mạng: Cập nhật 2022

Roblox 

Nền tảng: PC, Xbox One, iOS, Android

Là tựa game sandbox trực tuyến cực kỳ phổ biến, Roblox cho phép bạn tạo bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra. Bạn muốn xây một tòa nhà chọc trời đồ sộ chỉ để xem nó nổ tung theo phong cách ngoạn mục hoặc tổ chức một bữa tiệc disco hoàn chỉnh với ánh đèn nhấp nháy và một DJ trên sân khấu? Cứ liều thử đi. 

Thế giới là của bạn để làm những gì bạn muốn với nó và khả năng là vô tận nhờ các công cụ chỉnh sửa phức tạp của trò chơi. Roblox tập trung rất nhiều vào các khía cạnh xã hội của việc xây dựng và tháo gỡ với bạn bè, với hầu hết mọi thứ trên thế giới do người chơi tạo ra. Hãy thử nếu Minecraft hơi đơn độc so với sở thích của bạn.

Là tựa game sandbox trực tuyến cực kỳ phổ biến, Roblox cho phép bạn tạo bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra

Terraria

Nền tảng: PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch, iOS, Android

Như trong Minecraft, nhiều cây cối sẽ bị 'xóa sổ' trong quá trình người chơi xây dựng nơi trú ẩn khi lần đầu tiên bắt đầu trong thế giới 2D của Terraria. Nhưng đó là một sự hy sinh cần thiết, vì có vô số nguy hiểm rình rập vào ban đêm trong thế giới này - Những thứ rất muốn giết bạn.

Terraria cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn khi nói đến việc tiêu diệt cái ác đang xâm chiếm, với sự chú trọng nhiều hơn vào chiến đấu và các vật phẩm độc đáo. Đặc biệt, chế tạo không chỉ là một phương tiện chống lại những nguy hiểm dai dẳng trên thế giới, người chơi sẽ phải chinh phục các con boss và ngục tối trên đường đi. 

Terraria cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn khi nói đến việc tiêu diệt cái ác đang xâm chiếm, với sự chú trọng nhiều hơn vào chiến đấu và các vật phẩm độc đáo

Stardew Valley

Nền tảng: PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch, iOS, Android

Stardew Valley là trò chơi xoay quanh việc sở hữu và chăm sóc một khu vườn, hoặc thậm chí là một trang trại rộng lớn. Đây cũng là yếu tố giúp trò chơi trở nên đặc biệt khi so sánh với Minecraft.

Trong Stardew Valley, người chơi có thể làm quen với cộng đồng nhân vật hư cấu tại địa phương của họ, và thậm chí khơi dậy mối tình lãng mạn với một số người hàng xóm của mình nếu họ muốn. Trò chơi cũng lấy cảm hứng từ những trò chơi như Animal Crossing và JRPG cũng giống như Minecraft, và tính chất kết hợp đó giúp nó không quá nghiêng về một thể loại duy nhất.

Stardew Valley là trò chơi xoay quanh việc sở hữu và chăm sóc một khu vườn, hoặc thậm chí là một trang trại rộng lớn

CubeWorld

Nền tảng: PC

Cube World có nguồn gốc từ việc chế tạo và phát triển nhân vật, và diễn ra trong các thế giới được tạo ngẫu nhiên với đầy đủ các khối mà mắt thường có thể nhìn thấy. Tập trung mạnh vào khả năng tùy chỉnh vật phẩm, với các nhân vật có thể sửa đổi áo giáp và các thiết bị khác của họ để thể hiện bản thân.

Cube World cung cấp cho người chơi một kho kỹ năng để giúp họ di chuyển tốt hơn trong thế giới vô tận. Việc chọn một class và chuyên môn để chiến đấu biến trò chơi từ một trình mô phỏng khám phá đơn giản thành một cuộc phiêu lưu RPG hấp dẫn, với nhiều nhiệm vụ, trùm và những hang động rùng rợn để khám phá.

Cube World có nguồn gốc từ việc chế tạo và phát triển nhân vật, và diễn ra trong các thế giới được tạo ngẫu nhiên với đầy đủ các khối mà mắt thường có thể nhìn thấy

Lego Worlds

Nền tảng: PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch

Lego Worlds 'học hỏi' kha khá từ Minecraft, bản thân trò chơi lấy rất nhiều cảm hứng từ chính Lego, vì vậy, bạn có thể nói hai trò chơi này có khá nhiều điểm chung.

Người chơi có thể phá hủy và xây dựng 'ồ ạt' trong Lego Worlds, xóa sổ toàn bộ môi trường trong một lần tấn công bất ngờ để xây dựng các cấu trúc kỳ diệu bằng cách sử dụng bộ công cụ chế tạo mạnh mẽ của trò chơi. Lego Worlds mang đến sự quyến rũ cổ điển của Lego, điều này giúp cho trò chơi sở hữu sức hút lạ kỳ đối với bất kỳ ai xung quanh trong quần xã sinh vật dựa trên gạch của nó.

Lego Worlds 'học hỏi' kha khá từ Minecraft, bản thân trò chơi lấy rất nhiều cảm hứng từ chính Lego
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!