Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 20/10/2023, 07:00 AM

Genshin Impact: Nghi vấn một trang thông tin lớn đã cố tình 'dìm' doanh thu của các banner

Mới đây nhiều người chơi đã phát hiện ra được một trang thông tin lớn về Genshin Impact đã cố tình "dìm" doanh thu của các banner trong thời gian gần đây.

Một cộng đồng game thủ lớn như Genshin Impact mà không có bất kỳ tranh cãi nào thì nghe thật là vô lý đúng không cả nhà? Có không ít drama lớn nhỏ nổ ra mỗi ngày giữa game thủ với nhau và thi thoảng cũng sẽ có những "quả dưa" thật to nổ ra.

Dạo thời gian gần đây, ta có thể thấy được trong cộng đồng game Genshin Impact đã xảy ra rất nhiều drama giữa các nhân vật, đặc biệt là những nhân vật nam. Một vụ lùm xùm mới xảy ra gần đây nhất chính là về doanh thu của banner Neuvillette quá thấp so với những gì người chơi dự đoán.

Drama lùm xùm liên quan đến doanh thu của banner Neuvillette vừa rồi

Drama lùm xùm liên quan đến doanh thu của banner Neuvillette vừa rồi

Với sức mạnh và lối chơi của mình, Neuvillette có thể nó là một trong những nhân vật đáng sở hữu và được nhiều người chơi yêu thích. Ta có thể nói Neuvillette xuất hiện nhiều đến mức gần như game thủ nào cũng có một "anh Long" ở nhà.

Thành công mà Neuvillette mang lại cho Genshin Impact 

Gần như ai cũng có thể thấy banner lần này là một thành công rất lớn của nhà phát hành HoYoverse trước hàng loạt những lựa chọn hấp dẫn từ các banner nhân vật ở phiên bản sau. Với sự trở lại của Hutao và nhân vật mới Neuvillette, theo đánh giá khách quan từ nhiều người chơi thì ở phase này banner nhân vật và vũ khí đều rất "ngon."

Dù là banner vũ khí hay nhân vật thì Neuvillette và Hu Tao đều được đánh giá cao

Dù là banner vũ khí hay nhân vật thì Neuvillette và Hu Tao đều được đánh giá cao

Hơn nữa, độ phổ biến của Neuvillette thật sự quá cao. Đã lâu lắm rồi mới có một nhân vật tạo nên nhiều content thu hút người chơi đến vậy khi có vận hành tiện lợi, vừa tự nạp tự heal cho bản thân, lượng sát thương gây ra cũng rất đáng kể. Và quan trọng với lối chơi thú vị và mới mẻ như vậy đã thành công thu hút rất nhiều người chơi.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Không chỉ solo, Neuvillette chính thức vươn lên dẫn đầu top pick La Hoàn 4.1

Doanh thu của Neuvillette trong Genshin Impact 4.1 được thống kê thấp đến mức vô lý

Cũng chính vì nguyên do đó mà khi trang Genshin Lab thống kê doanh thu của banner Neuvillette vừa rồi lại quá thấp và khiến nhiều người chơi nghi ngờ. Từ đây, họ bắt đầu tìm hiểu và nhiều game thủ đã phát hiện ra sự bất thường.

Doanh thu của banner Neuvillette và Hutao quá thấp so với thực tế

Doanh thu của banner Neuvillette và Hutao quá thấp so với thực tế

Theo như hình ảnh trên ta có thể thấy được doanh thu banner vừa rồi của Neuvillette và Hutao thật sự quá thấp so với những hình ảnh thực tế người chơi thấy được. Điều này đã gây tranh cãi trên các nền tảng X và Reddit giữa cộng đồng fan quốc tế. Không những thế, từ Genshin Impact phiên bản 3.6 thì ta có thể thấy doanh thu của Genshin Impact đã tuột dốc không phanh. 

Số liệu cụ thể từ banner của Zhongli và Childe cũng có sự bất thường

Số liệu cụ thể từ banner của Zhongli và Childe cũng có sự bất thường

Cụ thể là vào tháng 9 năm nay, thời điểm banner Zhongli và Childe kèm theo 3 ngày đầu của banner Neuvillette, chúng ta nhận được 2 nguồn thống kê doanh thu đến từ Genshin Lab và Sensortower. Được biết thì Genshin Lab vốn chỉ là một trang web cá nhân, còn Sensortower thì lại là một công ty đánh giá tài chính. Do đó, độ tin cậy hẳn là bạn có thể biết bên nào sẽ uy tín hơn rồi đấy. 

Doanh thu thống kê từ công ty Sensortower vào tháng 9

Doanh thu thống kê từ công ty Sensortower vào tháng 9

Sensortower công bố rằng Genshin Impact thu được 281 triệu tệ (tương đương 38 triệu USD) tại thị trường IOS Trung Quốc. Tuy nhiên, thống kê của Genshin Lab thì lại hiển thị trò chơi chỉ thu về được chưa tới 10 triệu USD. Ta có thể thấy trang này đã "khai khống" doanh thu lên tới con số 28 triệu USD, đó là một con số quá lớn. 

Bảng xếp hạng ở iOS Trung Quốc tính đến 15h ngày 17/10/2023

Bảng xếp hạng ở iOS Trung Quốc tính đến 15h ngày 17/10/2023

Ở thời điểm hiện tại, khi banner của Neuvillette đã kết thúc, Genshin Lab công bố rằng con số vẫn chỉ rơi vào khoảng 13 ~ 15 triệu USD, trong khi bảng xếp hạng app ở Trung Quốc cho thấy Genshin Impact đứng chễm chệ trên top 2 suốt 20 ngày banner của Neuvillette.

Tại sao GenshinLab lại làm giả số liệu?

Từ những số liệu và hình ảnh cụ thể ở trên thì ta có thể nhận thấy được rõ ràng GenshinLab đã cố ý làm giả số liệu vì một mục đích nào đó. Tuy nhiên, có vẻ GenshinLab đã không thành công vì sự ảnh hưởng mà Neuvillette mang lại lớn hơn sức tưởng tượng. 

Sự ảnh hưởng mà Neuvillette mang lại lớn hơn những gì chúng ta nghĩ

Sự ảnh hưởng mà Neuvillette mang lại lớn hơn những gì chúng ta nghĩ

Thật ra cũng có một số người chơi đặt ra giả thuyết trang web này cố ý dìm các nhân vật nam vì sự nổi trội hơn hẳn của mình. Ta có thể dễ dàng nhận thấy được sự chênh lệch giới tính giữa các nhân vật trong game. Có vẻ nhà phát hành cũng đã nhận ra điều đó nên ở hai phiên bản đầu chúng ta chào đón rất nhiều nhân vật mới như Lyney, Neuvillette và Wriothesley ở hiện tại.

Những drama liên quan đến nhân vật nam trong Genshin Impact

Ngay khi công bố video về nhân vật 5 sao Fontaine đầu tiên, Lyney, thì tại thị trường Hàn Quốc, Genshin Impact đã nhận về một lượng dislike lớn chỉ vì nhiều người cho rằng Lyney có thiết kế quá "nữ tính" so với một nhân vật nam.

Lyney cũng đã từng dính drama về giới tính của mình khi ra mắt ở phiên bản 4.0

Lyney cũng đã từng dính drama về giới tính của mình khi ra mắt ở phiên bản 4.0

Không những thế, một nhân vật được nhiều người yêu thích đó chính là Kẻ Lang Thang cũng đã từng dính đến vụ lùm xùm vì doanh thu mang về thấp hơn so với dự đoán. Điều này cũng sẽ gây ra tranh cãi và khiến nhân vật các bạn có thể yêu thích sẽ có thời gian rerun lâu hơn bởi vì doanh thu thấp. Ở hiện tại thì chúng ta có thêm Neuvillette "gia nhập" vào danh sách những drama trên.

Lời kết

Việc yêu thích một nhân vật nào đó thì không hề sai, nhưng hãy là một người chơi văn minh. Đừng cố ý dìm các nhân vật khác với mục đích xấu. Hãy cùng nhau xây dựng một cộng đồng những người chơi lành mạnh. Qua vụ việc này, ta cũng có thể thấy được ý thức của cộng đồng chúng ta cũng rất cao khi đã tinh ý nhận ra sự bất thường này.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Sự ra mắt của một thánh di vật tại 4.3 'vô tình' hé lộ phiên bản phát hành của sư phụ Ganyu

Bạn nghĩ sao về vấn đề trên, hãy cho MGN biết. Và đừng quên theo dõi MGN.vn để nhận thêm thông tin mới nhất về Genshin Impact nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!