Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 18/10/2023, 07:00 AM

Genshin Impact: Những lý do nên và không nên roll Venti tại phiên bản 4.1

Liệu Venti có còn là lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại của Genshin Impact? Và đâu là những lý do nên và không nên roll Venti cho các game thủ tại phiên bản 4.1?

Venti là nhân vật 5 sao giới hạn đầu tiên được ra mắt trong Genshin Impact. Tính đến thời điểm hiện tại, Venti đã có mặt trong game được hơn 3 năm và cũng đã từng trải qua cảm giác được gọi là nhân vật hot meta.

Banner Venti và Wriothesley cuối cùng cũng đã cập bến trong phiên bản 4.1 ở phase 2. Và có rất nhiều game thủ chưa sở hữu Venti chắc hẳn rất băn khoăn liệu Venti có còn xứng đáng để roll ở thời điểm hiện tại hay không? MGN sẽ chỉ cho bạn những lý do nên và không nên roll nhà thơ lang thang của chúng ta.

Venti, vị thần của thành phố tự do Mondstadt

Venti, vị thần của thành phố tự do Mondstadt

Liệu Venti có còn đáng để sở hữu ở thời điểm hiện tại trong Genshin Impact?

Venti là vị thần của Phong Quốc mang lý tưởng của sự tự do, là nhân vật 5 sao giới hạn đầu tiên từ phiên bản 1.0 của Genshin Impact. Vũ khí mà anh sử dụng là cung, và anh là một hỗ trợ rất tốt trong game với kỹ năng nộ có khả năng khống chế các kẻ địch nhỏ và khuếch tán nguyên tố.

Banner của Venti tại phase 2 Genshin Impact phiên bản 4.1

Banner của Venti tại phase 2 Genshin Impact phiên bản 4.1

Chúng ta sẽ chào đón banner của Venti song song với nhân vật mới Wriothesley tại phiên bản 4.1. Bên cạnh đó còn có các nhân vật 4 sao như Dori, Chongyun và Thoma. Với sự trở lại trên banner hiện tại, nhiều người chơi vẫn đang băn khoăn liệu Venti có còn phù hợp với meta hay đáng roll hay không là không thể tránh khỏi.

Lý do bạn nên roll Venti trong Genshin Impact 

1. Giúp quá trình khám phá mạo hiểm dễ dàng hơn

Kỹ năng nguyên tố của Venti có thể tạo ra cột gió giúp nhân vật của chúng ta bay lên cao. Điều này giúp đỡ người chơi rất nhiều trong việc nhặt những món đồ ở trên cao như Thần Đồng hay thực vật. Bên cạnh đó, khả năng nay còn tiết kiệm được thời gian leo núi trong Genshin Impact.

2. Khả năng gom quái tốt

Kỹ năng nộ của Venti sở hữu một khả năng gom quái cỡ nhỏ và trung bình rất tốt cho game, còn hay được gọi là "trùm CC" (crowd control) của Genshin Impact. Hơn nữa, kỹ năng nộ còn giúp khuếch tán nguyên tố lên quái, người chơi có thể nhận thấy được khi màu của nguyên tố phong đổi theo màu của nguyên tố được khuếch tán.

Kỹ năng nộ của Venti có khả năng gom quái rất tốt.

Kỹ năng nộ của Venti có khả năng gom quái rất tốt.

Đây chính là điểm mạnh của Venti mà các game thủ nên cân nhắc nếu đang thiếu một support phụ trách nhiệm vụ trên.

3. La Hoàn tầng 11 trong Genshin Impact

Trong những thời gian gần đây, cơ chế quái của La Hoàn ở phòng 1 tầng 11 đều xoay quanh việc bảo vệ Trấn Thạch Bí Cảnh. Hầu hết các quái ở tầng này đều rất nhiều và nhỏ lẻ, nên kỹ năng nộ của Venti sẽ rất hữu ích ở tầng này với khả năng gom quái lại một chỗ để nhân vật có thể "xả sát thương" và tránh thiệt hại cho trấn thạch.

Người chơi có thể sử dụng tốt Venti trong La Hoàn

Người chơi có thể sử dụng tốt Venti trong La Hoàn

4. Tận dụng được bộ bốn Bóng Hình Màu Xanh

Vì sở hữu sức mạnh của nguyên tố Phong nên Venti có thể sử dụng bộ Bóng Hình Màu Xanh. Khi được trang bị 4 món trong bộ trên, Venti sẽ giúp tăng 60% sát thương phản ứng qua khuếch tán và giảm 40% kháng nguyên tố của kẻ địch. 

Bộ bốn bóng hình màu xanh mang lại hiệu quả support rất tốt

Bộ bốn bóng hình màu xanh mang lại hiệu quả support rất tốt

Với những điểm mạnh mà Venti mang lại cho người chơi, ta có thể thấy hiện tại Venti vẫn là một lựa chọn vô cùng tốt. Đặc biệt những ai yêu thích hệ phong hay yêu thích nhà thơ 'nghiện ngập" này.

Những lý do nên bỏ qua Venti tại 4.1

Bên cạnh những ưu điểm mà Venti mang lại cho game thủ thì ta không thể không kể đến những lí do chúng ta có thể bỏ qua Venti tại phiên bản 4.1 hiện tại. 

1. Có nhiều lựa chọn thay thế

Kể từ khi Kazuha được ra mắt thì những người chơi Genshin Impact cũng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc lựa chọn 1 slot support hệ Phong trong đội hình của mình. Mặc dù bộ kit của Kazuha rất tiện lợi nhưng không có nghĩa là sức mạnh của Venti bị phủ nhận. Kỹ Năng Nộ của Venti trong game rất mạnh khó có nhân vật nào sánh được.

Kể từ khi Kazuha ra mắt thì có nhiều sự lựa chọn cho game thủ

Kể từ khi Kazuha ra mắt thì có nhiều sự lựa chọn cho game thủ

2. Một số nhân vật không thể chung đội hình với Venti

Mặc dù khả năng kiểm soát quái của Venti vô cùng tốt, nhưng có một số nhân vật không thể chung đội hình với Venti vì một số trở ngại nhất định.

Childe không thể tấn công khi quái chịu ảnh hưởng từ kỹ năng nộ của Venti.

Childe không thể tấn công khi quái chịu ảnh hưởng từ kỹ năng nộ của Venti.

Điển hình như Childe, vị quan chấp hành này của chúng ta không thể gây ra sát thương lên quái khi bị hút vào lỗ đen của Venti. Tuy nhiên, điều này không phải trở ngại lớn vì ta vẫn có thể sử dụng Venti ở các đội hình khác.

3. Một số quái không bị ảnh hưởng bởi kỹ năng nộ của Venti

Kể từ khi Inazuma được ra mắt, thì có một số quái không bị ảnh hưởng bởi kỹ năng nộ của Venti. Và có thể trong thời gian sắp tới sẽ càng có nhiều quái có cơ chế như vậy. Kỹ năng nộ vốn là thế mạnh của Venti sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng rất cao. 

Lời kết 

Mặc dù Venti có cả những thế mạnh và mặt yếu riêng trong từng trường hợp và đội hình nhưng nếu sử dụng đúng cách, Venti hoàn toàn có cơ hội tỏa sáng và sẽ giúp ích rất nhiều cho người chơi. Bài viết trên đây cũng chính là những lý do mà MGN nghĩ rằng người chơi nên biết để có thể dễ dàng đưa ra quyết định hơn. 

>>XEM THÊM: Genshin Impact 4.2 có gần 12000 Nguyên Thạch free đang chờ đợi game thủ

Đừng quên theo dõi MGN.vn để đón những thông tin mới nhất về Genshin Impact nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!