Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/10/2023, 13:00 PM

Vì sao Honkai Star Rail là lý do khiến Genshin Impact bị 'flop'?

Tuy chỉ vừa mới ra mắt, Honkai Star Rail đã gặt hái được rất nhiều thành công và nhiều người chơi rằng Genshin Impact đã bị đàn em của mình "vượt mặt".

Tuy chỉ vừa mới ra mắt trong thời gian ngắn, Honkai Star Rail đã đạt doanh thu xấp xỉ 1 tỷ USD. Tưởng chừng như tựa game này chỉ hướng đến những game thủ thích lối đánh theo lượt, HoYoverse không ngờ rằng Honkai Star Rail lại thu hút đến nỗi có một số game thủ Genshin Impact đã rời bỏ thế giới Teyvat để tham gia Đội Tàu Astral. 

Đội Tàu Astral với Himeko và các nhân vật khác.

Đội Tàu Astral với Himeko và các nhân vật khác.

Vậy điều gì đã giúp cho Honkai Star Rail gặt hái được nhiều thành công đến vậy? Thậm chí hút người chơi từ Genshin Impact và đã vượt mặt người anh của mình - Genshin Impact . Hãy cùng MGN tìm hiểu thông qua bài viết sau đây. 

Honkai Star Rail - Thành công vượt ngoài sự kỳ vọng

Được đầu tư mạnh vào cốt truyện

Không như người anh em của mình, Honkai Star Rail là một tựa game nhập vai không quá đặt nặng yếu tố thế giới mở, có lẽ vì vậy nên cốt truyện được đầu tư kĩ càng và đa dạng hơn.

Thế giới Honkai Star Rail được xây dựng là một vũ trụ rộng lớn với nhiều hành tinh khác nhau. Trong vũ trụ của Honkai còn có các thế lực Aeon chứa đựng sức mạnh vô biên. Bên cạnh đó còn có Stellaron, nhà khoa học thiên tài Herta và Thợ Săn Stellaron làm cho cốt truyện thêm phần hấp dẫn và kì bí. 

Các Aeon trong Honkai Star Rail

Các Aeon trong Honkai Star Rail

Hơn nữa, không chỉ các nhân vật thuộc banner giới hạn, mà chính các thành viên trên Đội Tàu Astral cũng có những quá khứ, những câu chuyện của riêng mình. Ta có thể thấy được sự trau chuốt cho cốt truyện ở từng ngóc ngách nhỏ nhất mà HoYoverse dành cho tựa game này. 

Thời gian ra mắt cũng là một lợi thế lớn

Genshin Impact được ra mắt vào năm 2020 và mang lại cho HoYoverse một nguồn doanh thu khổng lồ. Tuy nhiên, nếu xét về thời gian ra mắt, ta sẽ thấy có rất nhiều yếu tố khiến Honkai Star Rail dễ dàng vượt qua "đàn anh" của mình về mặt này.

Hai nhân vật mới được ra mắt tại phiên bản 1.3

Hai nhân vật mới được ra mắt tại phiên bản 1.3

Genshin Impact đã ra mắt được 3 năm, những người chơi lâu năm đều đã sở hữu được một dàn nhân vật cố định và khi nhân vật được đó được rerun thì họ sẽ bỏ qua và chuẩn bị cho nhân vật tiếp theo. Còn "người em" Honkai thì không ngừng ra mắt những nhân vật mới và đầy tiềm năng, nên việc nhiều người chơi đổ tiền vào để sở hữu là điều vô cùng dễ hiểu. 

Nhiều tính năng mới và thú vị

Tính năng nhắn tin với nhân vật chắc hẳn được nhiều người chơi yêu thích nhất bên Honkai Star Rail. Người chơi có thể trò chuyện với nhân vật mình yêu thích và cuộc trò chuyện sẽ khác nhau tùy vào lời thoại bạn chọn. 

Tính năng chat với nhân vật.

Tính năng chat với nhân vật.

Hay một tính năng khác, đó chính là nhờ người chơi khác "Chi Viện" cho mình bằng các nhân vật của họ. Điều này vô cùng tiện lợi với những ai chưa thật sự có 1 team đủ mạnh. 

Quà tặng dồi dào đến từ nhà phát hành

So với dòng game thế giới mở Genshin Impact thì Honkai Star Rail lại không có ưu thế về mặt này. Thay vì mỗi Nhà Khai Phá đi khám phá các hành tinh như Nhà Lữ Hành bên lục địa Teyvat thì mỗi đợt cập nhật các phiên bản mới, nhà phát hành game cũng sẽ dành tặng cho người chơi một số ưu đãi. Điều này tưởng không nhiều nhưng lại được các game thủ vô cùng yêu thích. 

Lục địa Teyvat trong tựa game Genshin Impact

Lục địa Teyvat trong tựa game Genshin Impact

Lối chơi theo lượt của Honkai Star Rail

Với lối chơi đánh theo lượt này, người chơi không cần quá "try hard" như bên Genshin Impact, bạn chỉ cần "nuôi" các nhân vật yêu thích của mình, cho ăn học đầy đủ và sắp xếp theo một đội hình thích hợp. Sau đó chỉ cần bật auto và nhìn các nhân vật của mình tiêu diệt kẻ địch. 

Lối chơi theo lượt giúp tiết kiệm thời gian

Lối chơi theo lượt giúp tiết kiệm thời gian

Điểm mạnh của lối chơi này là tiết kiệm thời gian và các game thủ không cần tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích chơi theo lượt vì dễ gây nhàm chán. 

Lời kết

Honkai Star Rail hay Genshin Impact, mỗi tựa game đều có một thế mạnh của riêng mình và hướng đến các đối tượng khác nhau. Chỉ cần nhà phát hành biết đầu tư và trau dồi đúng chỗ, thì cả 2 tựa game này cũng như các tựa game khác sắp tới sẽ đem lại thành công về cho công ty. 

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: 5 điểm sáng đáng mong chờ trong phiên bản 1.4

Do đó, hãy theo dõi MGN.vn ngay để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin thú vị và hữu ích nào về Honkai Star Rail ngay nhé!

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!