Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 27/10/2023, 07:00 AM

3 điều Genshin Impact làm tốt hơn Honkai Star Rail và ngược lại

Vì cùng cha đẻ nên việc so sánh giữa Genshin Impact và Honkai Star Rail là không thể tránh khỏi, tuy nhiên mỗi game đều có điểm mạnh và lợi thế của riêng mình.

Genshin Impact và Honkai Star Rail đều có chung một cha đẻ chính là HoYoverse, nên việc so sánh hai tựa game này với nhau hoàn toàn là một điều bình thường. Hơn nữa, cả Genshin Impact và Honkai Star Rail đều mang về những thành công vang dội và danh tiếng cho công ty trong thời gian gần đây.

So sánh giữa 2 tựa game Genshin Impact và Honkai Star Rail là không thể tránh khỏi

So sánh giữa 2 tựa game Genshin Impact và Honkai Star Rail là không thể tránh khỏi

Cả hai tựa game này đều có 2 lối chơi hoàn toàn khác nhau. Honkai Star Rail là game theo lối đánh turn-based (theo lượt) trong thế giới giả tưởng ở tương lai. Còn Genshin Impact là tựa game nhập vai thế giới mở tại lục địa Teyvat. Chính vì thế, cả hai sẽ có những điểm mạnh và yếu hơn so với cái còn lại. 

3 điều mà Genshin Impact đang làm tốt hơn Honkai Star Rail

1. Có nhiều content để cho game thủ trải nghiệm

Cũng chính vì Genshin Impact là tựa game về thế giới mở nên so với Honkai Star Rail, Genshin Impact có nhiều content để game thủ trải nghiệm hơn. Nếu cảm thấy chán, bạn có thể chơi Thất Thánh Triệu Hồi tại Quán Rượu Đuôi Mèo với bạn bè và những người khác.

Bạn có thể xây một ngôi nhà cho riêng mình trong Ấm Trần Ca

Bạn có thể xây một ngôi nhà cho riêng mình trong Ấm Trần Ca

Bạn không thích chơi game thẻ bài? Đừng lo, bạn có thể cùng với bạn bè "nuôi cá và trồng thêm rau" trong game. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra những ngôi nhà riêng của mình trong Ấm Trần Ca hoặc giết thời gian bằng cách khám phá những khu vực mới trong game.

2. Thế giới mở phục vụ cho việc mạo hiểm

Honkai Star Rail chỉ là một thế giới bán mở nên so với Genshin Impact thì việc mạo hiểm khám phá sẽ ít thú vị hơn. Nhân vật trong Honkai Star Rail không thể tự do bay, nhảy như trong Genshin Impact mà chỉ có thể đi theo con đường có lộ trình vạch ra sẵn.

Bạn có thể mạo hiểm và khám phá những vùng đất mới trong Genshin Impact

Bạn có thể mạo hiểm và khám phá những vùng đất mới trong Genshin Impact

Còn ở Genshin Impact, bạn đúng là một Nhà Lữ Hành đích thực khi bạn có thể leo trèo trên các ngọn núi, bay bằng cách sử dụng Phong Chi Dực, gần đây nhất còn có tính năng lặn dưới nước ở Thủy Quốc. Trong quá trình khám phá bạn có thể mở rương, thu thập khoáng sản và tiêu diệt quái. Chính nhờ những điều trên đã tạo ra nhiều trải nghiệm thú vị để game thủ tận hưởng.

3. Chế độ nhiều người trong Genshin Impact

Đây có lẽ là thế mạnh vô cùng lớn và được nhiều người yêu thích trong Genshin Impact. Bạn có thể chơi chung với bạn bè nhờ có chế độ co-op trong game, Honkai Star Rail thì không có chế độ này. 

Bạn có thể chơi với bạn bè trong Genshin Impact nhờ chế độ co-op

Bạn có thể chơi với bạn bè trong Genshin Impact nhờ chế độ co-op

Trong chế độ này, bạn có thể cùng với bạn bè đi đánh boss, nhắn tin trò chuyện và "tấu hài" cùng nhau mỗi khi hết nhựa. Cũng nhờ chế độ co-op này mà nhà phát hành không cần phải đau đầu suy nghĩ vì game quá ít content hay thú vị. Vì người chơi có thể tự nghĩ ra content và chơi với nhau trong chế độ này. Ngoài ra, các oldbie có thể dễ dàng giúp đỡ các newbie trong game để khiến trải nghiệm game "dễ thở" hơn. 

3 điều mà Honkai Star Rail đang làm tốt hơn Genshin Impact

1. Giao diện thân thiện với người chơi

Có lẽ nhà phát hành Hoyoverse nhận ra rằng lối chơi turn-based sẽ dễ gây ra nhàm chán cho các game thủ nên đã thiết kế ra giao diện vô cùng thân thiện và tiện lợi. Thứ nhất là chế độ Chi Viện giúp đỡ những người chơi chưa có đội hình đủ mạnh để farm các nguyên liệu đột phá nhân vật.

Giao diện và nhiều tính năng rất tiện dụng với người chơi

Giao diện và nhiều tính năng rất tiện dụng với người chơi

Thứ hai, Honkai Star Rail có chế độ auto-play và đánh theo số đợt mà bạn chọn ban đầu. Hình ảnh minh họa MGN sẽ để ở dưới.

Chọn số lần khiêu chiến theo ý thích của người chơi

Chọn số lần khiêu chiến theo ý thích của người chơi

Thứ ba, Honkai Star Rail còn có nhiều tính năng vô cùng tiện lợi và được nhiều người chơi yêu thích như Tích trữ Sức mạnh khai phá, người chơi sẽ không lo lắng về việc bị tràn Nhựa như trong Genshin Impact. 

2. Người chơi F2P sẽ được nhận nhiều tài nguyên hơn

Không so được với lượng tài nguyên mà thế giới mở trong Genshin Impact mang lại, thế nên nhà phát hành đã cân đo đong đếm làm sao để người chơi F2P có thể nhận được nhiều tài nguyên trong Honkai Star Rail.

Banner Bước Nhảy Đầu Tiên dành cho tân thủ trong Honkai Star Rail

Banner Bước Nhảy Đầu Tiên dành cho tân thủ trong Honkai Star Rail

Ngay khi tải game, ta sẽ có Bước Nhảy Đầu Tiên hay Banner Tân Thủ giống bên Genshin Impact, chỉ cần 50 lượt roll là bạn sẽ sở hữu một nhân vật 5 sao bất kì. Một cơ chế đặc biệt thứ hai là bạn sẽ được chọn 1 nhân vật 5 sao bất kì trong Bước Nhảy Vĩnh Viễn (banner thường). Hơn nữa, trong cửa hàng Herta bạn còn có thể đổi các Nón Ánh Sáng 5 sao. 

Ta có thể thấy được người chơi sẽ có nhiều cơ hội để nhận thêm nhân vật và vũ khí 5 sao hơn trong Honkai Star Rail so với người anh em cùng nhà của mình. 

3. Đối với người chơi thích thể loại turn-based

Thể loại turn-based sẽ mang lại nhiều tiện lợi hơn cho người chơi vì bạn có thể treo máy và làm việc khác trong khi nhân vật của bạn vẫn đang chiến đấu. Đối với game thủ yêu thích meta và nghiên cứu nhiều thì Honkai Star Rail là một lựa chọn hợp lí vì bạn phải suy nghĩ và xem xét cơ chế chiến đấu của từng nhân vật. 

Game thủ yêu thích thể loại game turn-based sẽ dành sự yêu thích cho Honkai Star Rail

Game thủ yêu thích thể loại game turn-based sẽ dành sự yêu thích cho Honkai Star Rail

Việc so sánh hai game này là điều không thể tránh được, tuy nhiên phải nhận xét một cách hợp lí và cả hai đều hướng đến những đối tượng và lối chơi hoàn toàn khác nhau. Đối với người chơi thích chơi thế giới mở, thì họ sẽ yêu thích Genshin Impact hơn và ngược lại.

Chung quy, ta vẫn có thể  kết luận được hiện tại nhà phát hành Hoyoverse vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình, phát huy đúng những điểm nổi trội của 2 tựa game trên. Bằng chứng là cả hai đều mang về cho công ty mẹ của mình doanh thu lên tới con số triệu đô.

>>XEM THÊM: Dù liên tục ra mắt nội dung mới, Genshin Impact vẫn 'hụt hơi' so với Honkai Star Rail

Bạn nghĩ sao về bài viết ở trên, hãy để lại bình luận của mình nhé! Đừng quên theo dõi MGN.vn để nhận thêm thông tin mới nhất về Genshin Impact nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!