Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 02/11/2023, 13:00 PM

Honkai Star Rail: 10 sự thật có thể bạn chưa biết về Vân Thượng Ngũ Kiêu

Trong bài viết này, hãy cùng MGN tìm hiểu về những thông tin thú vị mà có thể bạn chưa biết về Vân Thượng Ngũ Kiêu trong Honkai Star Rail ngay nhé!

Tương truyền tại Xianzhou Luofu trong Honkai Star Rail rằng "Lúc Dân Trù Phú tập trung đại quân đáng sợ tấn công Yuque, năm vị anh hùng đến từ các Xianzhou khác nhau đã tập hợp lại, trong đó có Phi Công Người Hồ Ly nổi tiếng là một thiện xạ, cũng có Tộc Đoản Sinh đến Xianzhou cầu nghệ. Năm người dấn thân vào nơi nguy hiểm, phá trận thành công, phá hủy Tinh Tú Thể Sống do Dân Trù Phú đánh thức, cứu vãn sự diệt vong của Yuque."

Tiếng tăm của 5 người họ từ đó nổi như cồn qua các tác phẩm thơ ca cũng như Ảo Kịch của tộc Người Hồ Ly, tạo nên cái tên Vân Thượng Ngũ Kiêu cho đến tận hiện tại. 

Vân Thượng Ngũ Kiêu, giai thoại lịch sử được người dân Xianzhou Luofu yêu thích va lưu truyền qua nhiều thế hệ

Vân Thượng Ngũ Kiêu, giai thoại lịch sử được người dân Xianzhou Luofu yêu thích va lưu truyền qua nhiều thế hệ

Tiếc thay, như một đóa hoa đẹp sáng nở tối tàn, thời đại huyền thoại của Vân Thượng Ngũ Kiêu chỉ kéo dài chưa đến một trăm năm. Anh hùng tan rã, cố nhân ra đi, còn có lời đồn đen tối ám thị rằng trong số năm người này có người có kết cục sa đọa, phản bội.

Vì vậy mà đến nay, ngoài tướng quân Jing Yuan vẫn còn hoạt động và có tiếng tăm trên cương vị, bốn vị còn lại đã hạ màn từ lâu, ngay cả tên tuổi cũng rất ít được nhắc đến. Trong bài viết hôm nay, MGN sẽ gửi đến các bạn độc giả 10 sự thật có thể các bạn chưa biết về Vân Thượng Ngũ Kiêu.

1. Các thành viên của Vân Thượng Ngũ Kiêu đến từ các Thuyền Tiên và Thế Giới khác nhau

Họ không có chung chủng tộc, nhưng họ có chung mục đích

Họ không có chung chủng tộc, nhưng họ có chung mục đích

TÊN THÀNH VIÊN 

THUYỀN TIÊN XIANZHOU 

 CHỦNG TỘC

Jingliu

Xianzhou Cangcheng

Người Xianzhou

Jing Yuan

Không rõ (Định cư ở đất Xianzhou)

Người Xianzhou

Yingxing

Xianzhou Zhuming (Người ngoại quốc, đến định cư)

Tộc Đoản Sinh

Dan Feng

Xianzhou Luofu

Long Tộc Vidyadhara

Baiheng

Không rõ (có thể là Xianzhou Yaoqing)

Tộc Hồ Ly

Mặc dù Vân Thượng Ngũ Kiêu có danh tiếng ở Luofu, nhưng họ không phải là những con người cùng một Thuyền Tiên mà từ nhiều Thuyền Tiên khác nhau của Liên minh Xianzhou. Yingxing là người của Tộc Đoản Sinh và định cư ở Xianzhou Zhuming sau khi lánh nạn bởi cuộc tấn công của tà quân Trù Phú

Thuyền Tiên của Jingliu là Xianzhou Cangcheng đã bị phá hủy, Baiheng đã có duyên gặp gỡ Yingxing tại Zhuming trong một nhiệm vụ nào. Dan Fen có nguồn gốc từ Xianzhou Luofu. Còn Jing Yuan chỉ là người định cư ở Luofu. Lai lịch của anh khá mù mịt, nhưng cuối cùng Jing Yuan đã nắm giữ chức vụ Thần Sách Tướng Quân của Xianzhou Luofu nhờ vào danh tiếng và tài năng của mình.

2. Baiheng từng là một Nhà Khai Phá trong Honkai Star Rail

Baiheng từng là một Nhà Khai Phá và có lưu lại Tàu Astral một thời gian ngắn

Baiheng từng là một Nhà Khai Phá và có lưu lại Tàu Astral một thời gian ngắn

Lai lịch của Baiheng cũng không rõ ràng như Jing Yuan, thế nhưng đã có nhiều suy đoán cho rằng cô đến từ Xianzhou Yaoqing. Cô được biết như là một phi công tài ba có thể bắn một lúc 3 mũi tên trong những tình huống nguy cấp mà vẫn có thể lèo lái chiến hạm của mình băng qua Biển Sao một cách đầy tài tình. 

Nhưng ngoài trách nhiệm của mình với Liên Minh Xianzhou, Baiheng còn là một lãng khách có tinh thần tự do cao. Baiheng thậm chí đã viết một cuốn tự truyện nói về những cuộc trốn thoát thần kỳ của mình khỏi những vụ tai nạn Thuyền Sao và những thế giới mà cô ấy đã có dịp ghé chân qua.

Có một giả thuyết khác được lan truyền rộng rãi hơn lai lịch của Baiheng  về việc là cô từng là Nhà Khai Phá. Người hâm mộ tin rằng Bailu mơ về ký ức của Baiheng sau khi đến thăm Đội Tàu Astral có nghĩa là Baiheng có mối liên hệ với Aeon mang vận mệnh Khai Phá: Akivili. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bằng chứng khẳng định rõ ràng rằng Baiheng đã gia nhập làm thuyền viên dù chỉ là tạm thời.

3. Blade là Thợ Rèn Vũ Khí cho các Vân Thượng Ngũ Kiêu

Tất cả vũ khí của Vân Thượng Ngũ Kiêu đều là do một tay Blade (Yingxing) rèn ra

Tất cả vũ khí của Vân Thượng Ngũ Kiêu đều là do một tay Blade (Yingxing) rèn ra

Sinh ra với cái tên Yingxing, cậu bé Tộc Đoản Mệnh đã may mắn trốn thoát khỏi thế giới của mình sau cuộc xâm lược của quân đoàn Borisin, một đồng minh của Trù Phú. Yingxing đã may mắm gặp được Thần Quân Huaiyan là Tướng Quân của Xianzhou Zhuming lúc bấy giờ và được ngài nhận làm đệ tử. Yingxing đã học rèn vũ khí và nung nấu ý chí trả thù cho dân tộc của mình. 

Baiheng vô tình gặp gỡ Yingxing khi anh đang làm việc trên Zhuming. Nhờ cô ấy mà cuối cùng Yingxing đã có thể làm quen với các thành viên khác trong Vân Thượng Ngũ Kiêu. Yingxing được miêu tả là một người đàn ông trưởng thành và kiêu ngạo. Với tài nghệ đúc rèn vũ khí của mình, Yingxing đã rèn cho Vân Thượng Ngũ Kiêu những món binh khí độc nhất vô nhị lúc bấy giờ, gồm có: 

Thanh Sắc Kiếm của Jingliu (đã bị thay đổi) 

Thanh Mộng Sao Rơi của Jing Yuan

Thanh Xuyên Vân Kích của Dan Feng

Một cây cung cong không tên cho Baiheng

Vũ khí do Blade làm ra trong trò chơi gồm: Thanh Sắc Kiếm (dưới phải), Xuyên Vân Kích (dưới trái) và Mộng Sao Rơi (bên trên)

Vũ khí do Blade làm ra trong trò chơi gồm: Thanh Sắc Kiếm (dưới phải), Xuyên Vân Kích (dưới trái) và Mộng Sao Rơi (bên trên)

4. Thời đại của Vân Thượng Ngũ Kiêu chỉ kéo dài được hơn 100 năm

Thời đại của họ thật đẹp và hào hùng, chỉ đáng tiếc là quá ngắn ngùi, tựa như tuổi thọ của Tộc Đoản Sinh!

Thời đại của họ thật đẹp và hào hùng, chỉ đáng tiếc là quá ngắn ngùi, tựa như tuổi thọ của Tộc Đoản Sinh!

Theo lời Luocha, năm con người vĩ đại ấy đã "đánh tan mầm mống tà quân khỏi thế giới, tạo ra những giai thoại được lưu truyền đời đời" trước khi họ "đi theo những vận mệnh riêng". Thời đại ấy chỉ xảy ra trong khoảng thời gian 100 năm rồi sau đó tàn lụi tựa như một giấc mộng đẹp và ngắn ngủi.

Nhóm Vân Thượng Ngũ Kiêu là bạn bè, sư đồ và có quen biết với nhau trước khi gặp mặt chính thức. Sau khi thành lập Vẫn Thượng Ngũ Kiêu, họ đã xuất sắc giải vây cho một con Thuyền Tiên Xianzhou và cứu Yuque khỏi tà quân Trù Phú cũng thủ tiêu những kẻ địch quan trọng. Trong một nhiệm vụ đầy trọng đại ngày ấy, đã có một thành viên trong Vân Thượng Ngũ Kiêu hy sinh anh dũng và dẫn đến sự tan ra của họ sau này. 

5. Baiheng là thành viên đầu tiên hy sinh

Baiheng đã hy sinh anh dũng để mở đường cho Vân Kỵ Quân

Baiheng đã hy sinh anh dũng để mở đường cho Vân Kỵ Quân

Với mỗi người trong Vân Thượng Ngũ Kiêu, sự tồn tại của Baiheng mang đến mỗi ý nghĩa khác nhau. Với Jing Yuan, Baiheng là một phi công xuất sắc luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Jingliu nghĩ rằng Baiheng được ban phước cho sự may mắn đáng kinh ngạc trong chiến trận. Với Dan Feng, Baiheng là một người bạn thân thiết. Với Yingxing, cô là người đã khiến con tim anh rung động. 

Theo Jingliu, cô nàng phi công Tộc Hồ Ly cũng trung thành đến mức hy sinh mạng sống của mình vì đồng đội. Jingliu đã thuật lại những khoảnh khắc cuối đời của Baiheng như sau: 

“Baiheng đã anh dũng lao về phía trước và phá vỡ hàng phòng ngự của kẻ thù, cho phép Đội Vân Kỵ Quân vượt qua Huyết Vực Sâu Thẳm của Shuhu. Đánh thức nhân dân khỏi cơn Long Mê Lạc của chính họ,.. và Baiheng đã không thể bước ra khỏi cuộc chiến ấy. Tất cả chúng ta đều phải gánh một khoản nợ mà chúng ta sẽ không bao giờ có khả năng trả được."

6. Quê Nhà của Jingliu bị hủy diệt bởi Tà Quân Trù Phú

Quê nhà của cô đã bị hủy diệt, rồi lại được tái sinh chỉ để bị hủy diệt thêm một lần nữa

Quê nhà của cô đã bị hủy diệt, rồi lại được tái sinh chỉ để bị hủy diệt thêm một lần nữa

Cuộc sống của Jingliu đã bị động chạm bởi Trù Phú trước khi gặp bất kỳ ai trong nhóm Vân Thượng Ngũ Kiêu. Quê nhà của Jingliu, Xianzhou Cangcheng đã bị Rahu - Kẻ nuốt chửng thế giới - phá hủy, nhưng được Shuhu hồi sinh. Shuhu là Lệnh Sứ của Yaoshi, Aeon Trù Phú, thế nhưng cả Lệnh Sứ và Chủ Nhân của Trù Phú đều tiến hành các cuộc xâm lược nhằm vào Liên Minh Xianzhou.

Kể từ đó trở đi, Jingliu đấu tranh chống lại Trù Phú và những lần tùy tiện của các Aeon khác. Sau hàng thiên niên kỷ đau khổ, cô ngày càng “phát ốm và mệt mỏi khi phải bước đi trên vận mệnh đã được định đoạt sẵn” do các vị thần tạo ra. Sau khi thoát khỏi trạng thái Nhập Ma, Jingliu đã thề rằng sẽ kết liễu Yaoshi và phá vỡ sự kiểm soát của các Aeon trên vũ trụ.

Sau này, Luocha đã hợp tác cùng Jingliu chống lại Yaoshi, họ lên kế hoạc đến Xianzhou Xuling cùng với quan tài của Luocha. Nhưng ngay khi hai người đến được Xuling, họ đã bị Liên minh ngăn chặn.Luocha hy vọng thứ được giải phóng trong quan tài của mình có thể kết liễu được Yaoshi.

7. Danfeng và Blade đã cố gắng hồi sinh Baiheng

Yingxing và Dan Feng đã phạm tội tày đình theo bộ luật của Xianzhou Luofu khi cố gắng mang Baiheng quay lại

Yingxing và Dan Feng đã phạm tội tày đình theo bộ luật của Xianzhou Luofu khi cố gắng mang Baiheng quay lại

Đã có những gợi ý về việc này trước khi phiên bản 1.4 Honkai Star Rail được ra mắt và xác nhận rằng Dan Feng và Yingxing đã phạm tội sử dụng nghi lễ Vidyadharan thiêng liêng để cố gắng hồi sinh Baiheng. Theo nhiệm vụ “Rồng Hồi Hương”, Nghi Lễ Hồi Sinh chuyển giao sức mạnh của Long Tộc cho người thừa kế của họ khi tái sinh. Và nghi lễ này cũng cho phép Vidyadhara sinh sản thay vì chỉ tái sinh.

Dan Feng đã sử dụng Nghi Lễ này để cố gắng hồi sinh Baiheng. Dựa theo lời Jingliu trong “Mây Đi Không Dấu Vết”: 

"Ẩm Nguyệt Quân, ngươi là kẻ không thể chấp nhận được việc Baiheng đã ra đi. Thay vì để cô ấy yên nghỉ vĩnh hằng, ngươi quyết định… Ngươi đã phạm phải một sai lầm không bao giờ có thể sửa chữa được"

Mặt khác, Yingxing đã có tình cảm được giấu kín trong tim với Baiheng cho đến khi cô qua đời. Anh thậm chí còn làm một chiếc bình cho cô, được cho là một phần của bộ Di Vật Lãng Khách Âm Thầm.

Đóng góp của Yingxing cho sự hồi sinh của Baiheng là hài cốt của Shuhu. “Rồng Hồi Hương” và “Mây Đi Không Dấu Vết” xác nhận rằng hài cốt của Shuhu đã được sử dụng cùng với Baiheng trong Nghi Lễ. Yingxing nói về Baiheng và hình phạt của chính anh như sau: 

“Tại sao… tại sao chỉ có những kẻ ghê tởm mới có thể hồi sinh hết lần này đến lần khác…? Tại sao một người như cô ấy lại phải bị chôn vùi, hóa thành tro bụi và cuối cùng bị lãng quên…? Tại sao!?"

8. Bailu được cho là tái sinh của Baiheng

Bailu được nhiều người tin rằng là hiện thân của Baiheng sau khi được tái sinh

Bailu được nhiều người tin rằng là hiện thân của Baiheng sau khi được tái sinh

Bailu được sinh ra từ tội ác của Dan Feng và Yingxing cùng với một con rồng ghê tởm đã gây ra sự hủy diệt trên Luofu. Mặc dù cô ấy có những đặc điểm rồng mà Long Tộc sở hữu, nhưng cô ấy không có những giấc mơ và sức mạnh tiên tri của họ, hay ký ức của Baiheng.

Sức mạnh từ Long Tộc của Dan Feng đã được chuyển đến Dan Heng, và kiến ​​thức về Nghi Lễ  đã bị mất sau khi anh bị buộc phải cởi vảy hoán xác và tái sinh. Mặt khác, Bailu có được sức mạnh dồi dào  từ thân xác của Shuhu. Bailu chỉ còn lại một vài ký ức của Baiheng, người đã có một giấc mơ về ký ức của Baiheng sau khi đến thăm Đội Tàu Astral.

9. Jing Yuan là thành viên duy nhất giữ được ký ức và nhớ được tất cả

Jingyuan là người duy nhất còn nhớ về

Jingyuan là người duy nhất còn nhớ về "lịch sử" của Vân Thượng Ngũ Kiêu

Jing Yuan sống sót tương đối bình an vô sự vì không tham gia vào Sự kiện Hồi Sinh của Dan Feng. Anh cũng không bị Nhập Ma như Jingliu hay Yingxing, hoặc tái sinh như Dan Feng và Baiheng.

Vì lý do này, Jing Yuan là người rõ nhất về “cái giá” cho tội trạng của Vân Thượng Ngũ Kiêu. Đổi lại việc không bị tổn hại gì, anh phải gánh gánh nặng mang theo ký ức và lịch sử của Vân Thượng Ngũ Kiêu. Nhiều thế kỷ gánh vác trách nhiệm này đã khiến vị Tướng Quân này trưởng thành hơn và củng cố quyết tâm bảo vệ người dân của mình

10. Tất cả thành viên của Vân Thượng Ngũ Kiêu đều là nhân vật 5 sao chơi được trong Honkai Star Rail

Tất cả thành viên đều là nhân vật 5 sao có thể chơi được (dù có vài người không phải là hình thái chính thức của Vân Thượng Ngũ Kiêu)

Tất cả thành viên đều là nhân vật 5 sao có thể chơi được (dù có vài người không phải là hình thái chính thức của Vân Thượng Ngũ Kiêu)

Mặc dù Bailu và Dan Heng, hay dạng Ẩm Nguyệt Quân của anh, ban đầu không phải là hình dáng chính xác của Vân Thượng Ngũ Kiêu, nhưng họ là những hóa thân có thể chơi được trong Honkai Star Rail.

Ngoại trừ hình dáng Dan Heng là hình dạng sau khi bị buộc tái sinh thành phàm nhân và bị trục xuất khỏi Xianzhou Luofu, mọi thành viên đều là nhân vật năm sao. Phong cách chơi của Jing Yuan và Jingliu phù hợp với danh tiếng trước khi tan rã của họ. Blade học cách chiến đấu dưới sự chỉ huy của Jingliu sau cái chết của Baiheng. Trong khi đó Bailu lại được sinh ra với Vận Mệnh Trù Phú và là nhân vật hỗ trợ.

>>XEM THÊM: Honkai Star Rail: Cách build Guinaifen với lối chơi DPS Thiêu Đốt mạnh nhất

Đừng quên theo dõi MGN.vn để được cập nhật các tin tức mới nhất về Honkai Star Rail mỗi ngày nha!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!