Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 29/07/2022, 11:33 AM

Liên Quân Mobile: Những sai lầm khi chơi SP khiến team trở nên phế

Trong Liên Quân Mobile, vì SP là vai trò ít ai yêu thích nên không phải game thủ nào cũng nhìn ra được một số lỗi thường xuyên tái diễn ở vị trí này.

Nguyên tắc của game moba 5v5 là sự phối hợp ăn ý với đồng đội, kết hợp cùng kỹ năng để phá hủy nhà chính đối phương, vì vậy, bất kể vị trí nào trong team đều vô cùng quan trọng. Vậy nên, đừng bao giờ xem thường SP và bỏ qua chuyện khắc phục lỗi nhé!

Ở bài viết này, MGN.vn sẽ chỉ ra những sai lầm tai hại mà các SP thường mắc phải khi chơi Liên Quân Mobile, vô tình khiến team trở nên 'phế vật'!

Một số tướng SP nổi bật của Liên Quân Mobile

Một số tướng SP nổi bật của Liên Quân Mobile

Đi quá sát AD

Chắc hẳn đây là lỗi mà nhiều bạn nghe xong sẽ tỏ ra thắc mắc, vốn dĩ SP phải đi chung với AD cơ mà? Đúng nhưng không đồng nghĩa với việc SP phải kè kè 24/24 bên cạnh Xạ Thủ đâu nhé!

Nhiệm vụ của SP là hỗ trợ cả đội, nên buộc phải di chuyển rộng, kiểm soát bản đồ và lấy tầm nhìn cho team, việc này sẽ giúp đội hình dễ thở hơn, và AD di chuyển dễ dàng hơn. Vậy nên, nếu mặc định SP phải luôn túc trục bên AD là hoàn toàn sai lầm!

Trong trường hợp, Trụ Rồng đầu game bị ép quá sớm và bị team bạn lấy đi thì hãy áp dụng lối di chuyển cặp với Rừng team mình để hỗ trợ lấy lại lợi thế cho team.

Grakk và Valhein được mệnh danh là 'cặp đôi song sát' bất khả chiến bại ở vị trí AD - SP trong Liên Quân Mobile

Grakk và Valhein được mệnh danh là 'cặp đôi song sát' bất khả chiến bại ở vị trí AD - SP trong Liên Quân Mobile

>>XEM THÊM: Những ‘quy tắc vàng’ khi đi đường Giữa trong Liên Quân Mobile

Không bảo kê AD

Nhiều bạn mới lên được rank cao sẽ có tư duy SP không phải đi chung với AD quá nhiều mà cần phải đi chung với các vị trí khác để hỗ trợ. Điều này là không sai nhưng nó chỉ đúng ở giai đoạn đầu game mà thôi. Đến giai đoạn giữa game trở về cuối, SP cần phải bảo kê AD thật tốt vì lúc này AD là sát thương chủ lực mà Sát Thủ team bạn luôn muốn bắt đầu tiên.

Mất AD là mất 50% lượng sát thương gây ra khi giao tranh, vì vậy từ giai đoạn giữa game, người cầm SP hãy cố gắng theo sát bảo kê AD thật tốt vì như vậy mới giúp team dễ dàng dành chiến thắng.

Từ giữa game trở đi, SP cần phải bảo kê AD thật tốt vì lúc này AD là 'con mồi' chính của Sát Thủ team địch

Từ giữa game trở đi, SP cần phải bảo kê AD thật tốt vì lúc này AD là 'con mồi' chính của Sát Thủ team địch

Không lên đồ phù trợ

'Newbie' thường bỏ qua những món đồ trợ thủ bởi cho rằng mất một vị trí lên đồ quá phí. Tư duy này là vô cùng sai lệch.

Những món đồ trợ thủ là cực kì quan trọng với các bạn đánh SP, ở giai đoạn đầu khi di chuyển farm cùng team, lên đồ trợ thủ sẽ giúp team không bị thọt vàng với kinh nghiệm so với team địch. Ở giai đoạn sau khi lên hoàn chỉnh đồ trợ thủ sẽ tạo ra được rất nhiều lợi thế cho team khi giao tranh.

Có 3 đồ trợ thủ tương ứng với 3 vị trí đi trợ thủ như Đấu Sĩ đi Trợ Thủ, Pháp Sư đi Trợ Thủ và Đỡ Đòn đi Trợ Thủ. Hãy dựa vào chất tướng để lên đồ phù hợp. Trong giao tranh, đồ trợ thủ là cánh tay đắc lực giúp team lật ngược thế trận hay dễ dàng áp đảo đối thủ như giải khống chế, buff giáp ảo,...

Những món đồ trợ thủ là cực kì quan trọng với các bạn đánh SP

Những món đồ trợ thủ là cực kì quan trọng với các bạn đánh SP

Trên đây là một số lỗi cơ bản mà MGN.vn đã tổng hợp được khi chơi ở vị trí SP trong Liên Quân Mobile. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn cải thiện khả năng đánh SP của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!